Bjarmi

Årgang

Bjarmi - 01.07.1998, Side 28

Bjarmi - 01.07.1998, Side 28
hefur sýnt sig að sálgæslan er að jafnaði skammt undan. Við fáum oft til okkar fólk sem hefur brotist út úr einhveijum trúarhópi eða á við sálrænar truflanir að stríða eftir veru í hreyfingum sem kenndar eru við dýrðarguðfræði eða svo- kallaðar trúarhreyflngar. í hinum ýmsu starfsgreinum eða kirkjum er sú hætta fyrir hendi að við blöndum saman vafdboði og trúarlegu tungutaki. Ég reyni þvi að hafa sálgæslutón í kennslunni. Fyrir tíu árum spurði ég: Hverju trúir þú? Og mér finnst það spennandi spuming enn í dag en mér finnst nú allt eins spennandi að spyrja: Hvers vegna fer fólk að trúa eins og það trúir? Hvernig er bakgrunnur þinn? Hefur þú lært eitthvað um nýöldina? Já, í raun hef ég gert það í mörg ár og er það löng saga. Þegar ég lauk námi í kristindómsfræði á safnaðarháskólanum í Osló 1976 skrifaði ég lokaritgerð sem hét Nýjar trúarhreyfingar í Noregi - greining á Sameinuðu fjölskyldunni og Baháísam- félaginu. Þá var nýöldin tiltölulega nýtt fyrirbæri og ekki margir sem höfðu kynnt sér hvað fólst i henni. Þess vegna urðum við, sem höfðum unnið eitthvað með málið, eftirsóttir til að halda fyrirlestra. Þetta vatt síðan upp á sig og þar sem maður verður að halda sér við, ef maður á að geta gefið af sér, las ég mikið og reyndi að auka við þekkingu mína. Sértrúarhópar og nýöldin Þegar við hugsum um þessa trúaröfga- hópa bæði innan og utan kristindómsins, hvað er það helst sem við, sem erum kristin, þurfum að varast? Hvernig getum við þekkt þessar öfgar? Þá er e.t.v. best að gefa nokkur dæmi um hvað öfgahópur er: 1. Trúfélag sem heldur þvi fram að það eitt fari með hinn algjöra sannleika. 2. Trúfélag þar sem efasemdir eða andmæli eru ekki liðin. 3. Trúfélag þar sem hluti kenningar- innar er hulin, þeim sem standa fyrir utan og jafnvel þeim sem eru nýir. Þ.e. fólk kemst smátt og smátt að leyndardómnum. 4. Trúfélag þar sem menn bregðast illa við þegar einhver hættir. Það getur t.d. verið eins og hjá Vottum Jehóva sem segja að ef einhver slítur sam- bandi við söfnuðinn megi enginn hafa nein tengsl við hann. 5. Trúfélag sem oftast er stjórnað af valdsmanni eða ráði sem hefur öll völd. Ekki þurfa öll þessi skilyrði að vera uppfyllt til að við séum að tala um öfgahóp. Þegar fólk kynnist hópi, sem einkennist af einhveiju þessara fimm atriða, þá ætti það að vera á verði. Það sama á við um nýaldarhópa. Ættum við sem kristin kirkja eða samfélag að beijastgegn þessum hópum? Ég tel að ef við eigum að beijast gegn þessum hreyfingum verðum við að geta greint á milli hreyfingarinnar og fólksins sem tilheyrir þeim. Þegar Biblían talar um að við eigum að prófa andana fjallar hún um það að segja eitthvað um hvað er rétt og hvað rangt í kenningum þessara manna. En um leið verðum við að eiga kærleika gagnvart þeim sem tilheyra þessum hreyfingum. Það fólk er líka krist- niboðsakur þvi það er leitandi fólk sem vill finna tilgang lífsins. Það er því fólk sem við í raun hefðum átt að ná í sjálf. Óhefðbundnar lækningar Þú hefur skrifað bók um óhefðbundnar lækningar - guðfræðilegt sjónarmið á þeim. Hvaðgeturþú sagt umþað mál? Ástæða þess að ég skrifaði þá bók er að hvar sem ég kom til að tala um nýaldarkenningar komu fram spurn- ingar um t.d. nálarstungur eða heilun og fleira í þeim dúr. Ég hugsaði þvi sem svo að eitthvað yrði að gerast til að svara fólki. Og mér datt í hug að gera það þó ég hefði ekki neinn læknisfræði- legan bakgrunn. En ég leysti það þannig að ég hafði með mér hóp lækna, guðfræðinga og fleiri sem hjálpuðust að við að hugsa upphátt um þessi mál. Hvaða afstöðu getum við, sem kristið fólk, tekið til þessa? Hið almenna svar hlýtur að vera að spyrja hvort einhverjar rannsóknir styðji aðferðina. Stenst þetta læknis- fræðilega? Eða: Ef það verkar - hversvegna gerist það? Ég vil þvi gefa það svar t.d. varðandi nálarstunguaðferðina að ef það hefur komið í ljós að nálarstunga er í lagi aðferðarlega þá get ég ekki séð neitt á móti því að segja já við sjálfri með- ferðinni. En það er ekki sama hvaða afstöðu maður hefur til skýringa Kinveija á því hvers vegna það virkar. Hér getum við notað tvö hugtök: Að gera náttúrulegt og að skíra. Þau orð fela í sér að þú dregur nálarstunguaðferðina út úr sínum kinverska og taóistíska bakgrunni og lítur á þetta sem náttúruíegan hlut. Ef það kemur í ljós að meðferðin stenst og virkar þá vil ég gefa henni kristna skím ef svo má segja. Það felur í sér að þú lítur á það sem hluta af skapandi kröftum Guðs þar sem slikt á í raun heima. í þvi sambandi getum við nefnt Hósea 2,8. Guð talar til ísraelsþjóðarinnar sem hafði snúið baki við honum til að dýrka hjáguðina. Þar segir: „Hún veit þá ekki að það er ég sem hefi gefið henni komið og vínbeijalöginn og olífuolíuna og veitt

x

Bjarmi

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.