Afturelding - 01.01.1942, Blaðsíða 4

Afturelding - 01.01.1942, Blaðsíða 4
4 AFTURELDING að flýja heimkynni sitt og settist að í Strassburg. Sá staður hefir löngum verið g-riðastaður frjálsr- ar trúar og guðfræðilegra rannsókna. Þarna lifði þessi gáfaði pílagrímur nokkurt skeið, og var þar- lendum mönnum til ómetanlegrar uppbyggingar. En brátt reis máttug mótstaða gegn honum af einum siðbótarmanninum hinum volduga Bucer. Marbeck varð nú tilneyddur að flýja frá Strass- burg vegna sannfæringar sinnar um skírn trúaðra. Og um leið stimplaðist hann sem »endurskírandi«. Hin viðurkennda, en þó aðeins hálfsagða sænska kirkjusaga, er þagmælsk um of, um ofsóknir gagn- vart trúuðu fólki í Svíþjóð, og svo mun víðar vera, Þarna er því alltof mikil vöntun á alhliða yfir- sýn til þess að hægt sé að dæma um þróun og viðgang kristindómsmálanna með réttsýni. Margir voru þeir menn á 16. og 17. öld, ekki sízt prestar, sem voru fyrirlitnir og fangelsaðir fyrir trú sína. Sumir urðu hreint og beint að fara landflótta. Alþekktar eru hinar æðisfullu ofsóknir gagnvart »baptistum«. Oft kemur í huga minn lítið atvik, frá því að ég var barn. Ég spurði gamla konu, sem annars var mikið virt kona, hver byggi í þessu húsi, sem ég benti á. »Þarna býr baptista- hyskið«, var svarið með þungri fyrirlitningu. Mér er vel kunnugt um það, hvernig við,, prestaj- tveir, í Norður-Svíþjóð, jusum óvirðingarorðum yf- ir þau veslings sóknarbörn okkar, sem létu skír- ast, eftir að þau höfðu öðlazt sáluhjálplega trú á Krist. Ég hygg þó, að ég hafi varla verið eins harðorður og stéttarbróðir minn — eða aðrir prest- ar yfirleitt, vegna þess, að Guð smeygði undra fljótt einhverri varhygð inn í vitund mína gagn- vart þessu máli. En allt getur breytzt. Eftir tvö ár var ég sjálfur »endurskírður«, og meira en það 1— var orðinn »endurskírandi«, svo að ég noti orð andstöðumannanna. Og mér til mikillar gieði frétti ég nýlega, að hinn forni stéttarbróðir minn, bapt- ista-< og- hvítasunnuvinaofsóknari, sem nú er í Ind- landi, væri nú bæði skírður í vatni og Heilögum AndaJ Guð megnar ao gera mikla hluti — einnig í hjörtum prestanna. Að hvítasunnuhreyfingin hafi fengið harða and- stöðu, er ekkert launungarmál — ekki heldur á íslandi. A'llar hugsanlegar lygar, að ég segi ekki óhugsanlegar, hafa verið blásnar upp eins og ryk- mökkur um þessa guðdómlegu hreyfingu. Hér a Tslandi heitir »pingst« (sænskt nafn á hvítasunn- unni. Grein þessi var upphaflega skrifuð til birt- ingar í Svíþjóð) hvítasunna, en það þýðir hvit sól. Þetta er samhljóða ensku þýðingunni: Whit Sun«, Þess vegna er hvítasunnufólkið — fólk hinnar hvítu sólar. Er það í senn fagurt og táknrænt nafn. Mót- stöðumennirnir, sem í upphafi gáfu vakningunni þetta nafn, sem nokkurskonar ávirðingarnafn, hafa eflaust ekki athugað, hversu fög-ur líking lá í nafn- inu. Hvítt er nefnilega raungilt einkenni Guðs barna, og táknar réttlæti. Ritningin segir, að Krist- ur sé réttlætissólin. Með öðrum orðum, hin hvíta sól. Þegar svo að Guðsbörn, sem stóðu í hreyfingu þessari, voru nefnd hvítasunnufólk, var það sama og að segja, að þau væru fálk Krisls. Mætti þá Drottinn gefa okkur ávallt náð til I>ess að bera hvítfáguð klæði í blóði lambsins! Mót þessum myrka bakgrunni ofsóknanna, er það meira en undursamlegt, að mála trúfesti Guðs við börn sín, sem aldrei getur brugðizt. 1 hinum brjál- æðisfyllstu bölbænum og ofsóknum l.efir Drottinn einlægt haft öruggan undankomustað og útveg fyr- ir börn sín, sem staðföst hafa reynzt. Hafa þau ekki aðeins gengið óbrennd út úr eldsonfi ofsókn- anna, heldur hafa þau geymt í sér lífsfræið að þeim lífsmöguleikum, sem þekkingin á Guði ein get- ur gefið heiminum. Lærdómsríkasta dæmi heimssögunnar upp á þetta er Israelsþjóðin í Gósen og Kanaan. Smá- þjóð, sem var eins og steinvala í stóru heimsveldi, gaf hann öruggan undankomustað. Foirréttindi Jressarar smáþjóðar voru engin önnur en þau, að Guð hafði útvalið hana nafni sínu til dýrðar. Griða- staðir þessir urðu I>eim um leið óhjákvæmilegt oln- bogarúm til útþenslu þeim möguleikum, sem í þeim bjuggu. Máttur þess Guðs, sem útvaldi þessa smá- þjóð, og fyrirhyggja hans í því, að gefa henni griða- stað, sézt í því, að sjö þjóðir urðu að víkja úr vegi fyrij' henni í Kanaanlandi. Þar fékk hún tæki- færi til J>ess að taka upp hæfni sína og útvíkka hana eftir því, sem eigindir hennar stóðu til. Hér lifði svo Israel sæll og öruggur, unz þeir féllu fyrir óhlýðni við Drottin sinn. Þá kom hin réttláta afleiðing, og fyrirfram sagða: Þeir urðu að hverfa út í »eyðimörkina meðal þjóðanna«, og' þar eru þeir í dag, sem óteljandi mannmergð. 1 ljósi hins spádómlega orðs megum við vera viss þm, að landið, sem Guð gaf Israel, sem griðastað, verður land I>eirra að ný^ju. Eánu gildir hvaz' þeir eru í dag niður komnir, og undir hvaða kringum- stæður lífskjör Jjeirra eru fallin. Staður þeirra er jafn óhagganlegur, sem Guð hefir fyrii-búið þeim, því að ekki iðrar Drottin náðargjafa sinna og köll- unar .Fyrirheit hans standa föst til eilífðar. Eins og spámaðurjnn Esekíel hefir sagt, mun ísrael rísa

x

Afturelding

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Afturelding
https://timarit.is/publication/406

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.