Kirkjuritið - 01.06.1940, Qupperneq 24
222
Þorsteinn Briem:
Júni.
1 öclru lagi af því, að sálmar hans eru helgaðir af ís-
lenzkum kynslóðum, nú á þriðju öld.
En gildi söngva, ekki sízl trúar- og ættjarðarsöngva,
er ekki undir skáldinu einu komið, heldur og ekki síður
því, liversu djúpt kynslóðirnar hafa sungið þá inn í hjarta
sér.
Þegar á þetta er litið, verður að telja, að þegar hafi
dregist um of að taka meira úr Ps. inn í sb„ með þvi að
úrval þaðan fær ekki komið oss að sama gagni, þegar
kristin lífsspeki þeirra er ekki lengur lifandi í hugum
fólksins og á alþjöðarvörum.
Kannið í sh. flokkana um synd og fyrirgefning og um
kross og mótlætingar, um líl' og kenning Jesú, pínu Iians
og dauða og um tign lians og náð, og ennfremur um bæn-
ina og um kristilegt lmgarfar og líferni. Kannið siðan lúð
fegursta í Ps. um sama efni, og mun þá í ljós koma, að víða
fær Hallgrímur Pétursson gert skarðið fult.
Næstur Hallgrími kemur Matthías Jochumsson í þessu
sainbandi.
Mattlnas Jochumsson lifir í 35 ár eftir að sb. vor kom
fyrst út. Hann orkti því marga sálma og trúarljóð eftir
það, þar á meðal mörg sin persónulegustu trúarljóð. Um
30 af þessum sálmum voru teknir í viðbætinn frá 1933.
Fln þá var heildarútgáfan af ljóðum M. ,1. eigi út komin,
og þar koniu fleiri sáhnar í Ijós.
Til skýringar því höfúðsjónarmiði, er ég áður nefndi,
vil ég taka sem dæmi einn af þeim sálmum.
Vér minnumst 201. sálmsins í sl)., „Ó, Guð , minn Guð,
hve sæll er sá,“ eftir séra Helga Ilálfdánarson, út af 32.
sálmi Davíðs, Beati quorum. Hann er innilegur trúarsálm-
ur og efni frumsálmsins vel þrætt.1)
3) Kom hann í sb. vorri í stað hins' gamla sálms, „Sælir eru
þeim sjálfur Guð“, eftir Burkard Waldis, er haldist liafði í öli-
um sb. útgáfum vorum frá 1589 til 1884, sunginn í messuupphafi
á 19., 20. og 21. sd. e. trinitatis.