Ægir - 01.07.1919, Blaðsíða 12
82
ÆGIR
því vilji menn líta í íslenzka sjóalmanak-
ið 1914, sem gefið er út hér í Reykjavík,
þá eru söniu vitleysurnar birtar þar í ís-
lenzku skipaskránni, sem það ár standa
í danska viðbætirnum yfir íslenzk skip,
svo veður út af þessu er óþarfi fyrir okk-
ur að gera, vandvirkni okkar þar ekki til
eftirbreytni. Á kurteisan hátt gætu þeir,
sem einhver kynni hafa af dönsku yfir-
mönnum varðskipsins, bent þeim á skip
þau, er eg tel hér upp, þvi þau eiga ekki
lengur heima í skipastólnum íslenzka.
þcgar íslenzka sjóalmanakið kom út
1914, var eg nýtekinn við ritstjórn „Æg-
is“ og í febrúarblaði hans það ár, benti
eg á skipin, sem eigi voru skip lengur,
en það hefir ekki komist til eyrna yfir-
manna varðskipsins Viér, þvi sum þeirra
skipa eru þetta ár i danska viðbætirnum
yfir íslenzk skip.
Helztu villur:
1. ,,Alfa“ ex „Valur“ ex „North\vold“
fyrir nokkrum árum seldur til Noregs.
2. Eigandi „Skallagríms“, Rvík, er
talinn A. Jensen.
3. Eigandi „Jóns forseta“, Rvík, er
talinn M. Th. Jensen.
4. Skipstjóri á „Leslie“, Akureyri,
heitir B. Belgason.
5. „Mars“, skipstjóri H. Jónsson,
strandaði við Gerða fyrir löngu.
6. „Freyr“, botnvörjjuskip, rak upp á
Rauðarárvík 20. okt. 1913, mölbrotnaði.
7. „Ingólfur“, Faxaflóabátur, seldur í
ár til útlanda (ekki von, að það sé kunn
ugt).
8. „Coot“, botnvörpuskip. Fórst ásamt
„Ivópanesi“ við Keilisnes 1907.
petta eru nú gufuskipin, og þau geta
verið fleiri, bæði upptaldir bvalveiðabát-
ar og skip i öðrum landsfjórðungum, sem
mér er ekki kunnugt um, en þó held eg,
að margir af hvalveiðabátunum, sem
taldir eru í skránni, séu nú komnir til út-
landa, en auðvelt ætti að vera að fá vit-
neskju um það.
pá koma seglskipin:
1. „Ane Mathilde“, eigandi Einar
Markússon, Reykjavík, lá mörg ár sem
jarðfastur steinn á Eiðsgranda, og nú
loksins böggvin upp fyrir tveim árum.
2. „Geir“, skonnorta (,,J?órir“), eig-
andi talinn G. Zoéga, er b.f. Kveldúlfur.
3. „Gylfi“, skonnorta, eigandi talinn
E. Sverresen; úr honum bygt fjós uppi
í Kjós.
4. „Haganes“, rifið hér.
5. „Hvassnes“, sökk við Sandgerði
1913—14, var rifið þar og viðinn notaði
Haraldur Böðvarsson í búsabyggingar.
7. „Kópanes“, rak upp á Keilisnes og
fór í spón ásamt „Coot“ 1907.
8. „Pálminn”, rifið fyrir mörgum ár-
um á Gufunesi.
9. „Rigmor“, eigandi Konráð Hjálm-
arsson, horfin þetta ár á leið frá Spáni
til Færeyja. (pað ókunnugt, þegar skrá
var samin).
10. „Sjöstjarnan“, eigandi talinnpórð-
ur Thoroddsen, lá í mörg ár hjá Gufunesi,
var rifin um 1911 og mikið af viðnum
notað i húsið Knútskot við Gufunes.
11. „Skrúður“, strandaði við Selvog
1902.
12. „Stjernö“, eigandi talinn Jes Zim-
sen. Mig minnir, að bún væri á leirunum
við Gufunes, þegar eg kom fyrst í Við-
ey, 1907, víst er það, að horfin er hún úr
flotanum, og eflaust rifin fyrir mörgum
árum.
13. „Valborg“, eigandi talinn Ól. Teits-
son, sigldi uj)p á Garðskaga á vertíð 1917
og fór í spón.
14. „Valdemar“. Svo langt er síðan
bann hætti siglingum, að enginn af þeim,
sem eg befi spurt um bann, man hver af-
drif bans urðu, en gleymt hefi eg að spyrja