Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.08.1987, Qupperneq 12

Ægir - 01.08.1987, Qupperneq 12
452 ÆGIR 8/8? Breytingar á stálvirki Stærstu breytingarnareru aftur- skips, þ.e. smíði brautarfyrir plóg með tilheyrandi hífingagálga (sambyggðum), skutlenging um hálfan metra og lenging bátaþil- fars í gryfju, sín hvorum megin við braut. Brautin er í megin- atriðum byggð upp úrtveimur HE 140 A stálbitum, sem liggja sam- síða miðlínu skips og með ca 45° halla. Heildarlengd brautar með hífingagálga er um 9.8 m. Á skutlengingu er komið fyrir áðurnefndri stýribómu, milli langbita í braut, og er hún felld niður undir brautarplan þegar plógur er í braut. í vélarúmi voru þær breytingar helstar að stækka vélarúm fram, b.b.-megin og fyrir miðju, og smíða nýtt vélarúmsþil; og smíða og koma fyrir sjókistu framantil í vélarúmi, s.b-megin við kjöl. Sjókistan er rörlaga, 600 mm innanmál, og nær frá botni og upp að þilfari með lúgu í þilfari. Auk umræddra breytinga voru jafnhliða gerðar breytingar á hvalbak (bakkalenging, svína- hryggur, mastur og bóma o.fl.), svonefndar hvalbaksbreytingar. Breytingar á aflkerfi Á mynd 10 er aflkerfi skipsins með tilheyrandi notendum sýnt. Það sem er í dekkri lit er nýr bún- aður. Þau vandamál sem staðið var frammi fyrir var ófullnægjandi og óhentug rafmagnsframleiðsla, eins og fram hefur komið, auk þess sem fastur skrúfuskurður hefur ákveðna annmarka við nýt- ingu á aðalvélarafli á framúrtak. Hjálparvél skipsins (b.b-megin í vélarúmi) var orðin gömul og slitin og því besti kosturinn að fjarlægja hana og koma sjódælu- vélinni þarfyrir. Flutningur véla- rúmsþils um 3 bandabil (1.35 m) gaf fullnægjandi pláss fyrir hjálp- Mynd 9. Braut ásamt samtengdum hífingagálga. arvél með sjódælu að framan og vökvaþrýstidælu að aftan. Ný hjálparvél (Ijósavél) þurfti að sjálfsögðu að koma í staðinn og var unnt að koma henni fyrirs.b.- megin í vélarúmi. Vegna þessa sérhæfða veiðar- færis þurfti auk aflvélanna sjálfra, að koma fyrir nauðsynlegum afl- gjöfum (2. gráðu) og brúa ákveðna orkuþörf nýrra notenda. Þar má nefna: - Vökvaþr.ýstidælu fyrir vindu — Sjóþrýstidælu fyrir plóg - Loftþjöppu fyrir sjótæm- ingu barka — Vökvaþrýstidælu fyrir stýri- bómu, færibönd o.fl. — Rafsuðuvél Eðlilegt var að tveirfyrstnet'ndu þættirnir væru véldrifnir, og í því tilviki sem hér um ræðir af sömu vélinni. Heppilegast hefðiogverið að þrír síðastnefndu þættirnir væru rafknúnir, en ekki voru tök á slíku nema breyta eða auka við rafkerfi skipsins. Sú leið var valin að knýja loftþjöppu, og vökva- þrýstidælu fyrir stýribómu o.fl., frá aðalvél um reimdrif með kúpl- ingu. Rafsuðuvandamálið var leyst með dieselrafsuðu, sem komið var fyrir á verkstæði. Af nýjum vélabúnaði í v^a rúmi má nefna: 1) Caterpillar hjálparvél af ge^ 3408 DITA, átta strokka ^ byggð fjórgengisvél nie forþjöppu og eftirkæh/ s r skilar330 KW (443 hö 5A „medium duty") við 18005 mín. Vélin erbúinTwin SP 214 P1 aflúttaki kúplingu, sem við tel1^ sjódæla um sveigjutengi; Funk aflúttaki vökvaþrýstidælu á franie'i 2) 3) vélar. s Sjódæla frá Warren ?^v Inc af gerð 8 DTB-19, el11^ þrepa miðflóttaaflsdæi > afköst 864 mJ/klst við 8 þrýstingog 1775sn/mm,a þörf 230 KW. SogStut dælu er 254 mm 0° J’ þrýstistútur 203 nim : Hjálparvél og sjódæla er ^ sameiginlegri undirstö L gúmmípúðum. , Vökvaþrýstidæla fyr'r ^ ^ ingavindu frá Rexroth af ge A4V 125 EL, stiHan^ stimpildæla, sem skilar l/mín við 250 bar þrýstmB 0 1800 sn/mín, aflþöd x KW. Dælan tengist bem Funk aflúttak, án kúpling1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.