Ægir - 01.08.1987, Blaðsíða 22
462
ÆGIR
8/87
Línurit 4. Olíunotkun aðalvélar og
dæluvélar, yfir dæmigert tog.
reiknað er með um 30 mínútum í
setningu og töku á barka og tógi,
og gert ráð fyrir um 10% í tafir,
yrði veiðitími rétt um 9 klst. í því
tilviki að stím á miðin væri 2 klst.
hvora leið tæki róðurinn um 13
klst.
Á línuriti 4 má sjá dæmi um
heildarolíunotkun, skipt í aðal-
vélarnotkun og dæluvélarnotk-
un, yfir eitt tog sbr. hér að
framan. Að meðaltali erolíunotk-
unin 86 l/klst á veiðum. Rétt er að
geta þess að mælingar þyggja á
góðum aðstæðum, þannig^ð við
vissar aðstæður má gera ráo fyrir
meiri olíunotkun. Ókostur er að
geta ekki haft minni sjódælingu í
hífingu og minnkað þar með olíu-
notkunina.
Fyrr í þessari grein var minnst
á áhrif barkalengdar og barka-
þvermáls á aflþörfina. í töflu VI er
sýndur munur á töpum í annars
vegar 219 mm barka (8W') eins
og notaður hefur verið um borð í
Önnu, og hins vegar 165 mm
barka (6,/2,')/ en upphaflega var
sá sverleiki ræddur sökum þess
að hann er auðveldari í með-
höndlun og mun fyrirferðarminni.
Samkvæmt töflu er gengið út frá
137 m barkalengd (9 lengjum) og
10000 l/mín flæði. Þrýstitöp eru
annars vegar 1.1 og hins vegar
4.6 bar, með tilheyrandi dæluaf-
köstum 23 KW og 96 KW til að
yfirvinna töp í barka.
Tafla VI: Áhrif barkasverleika
Sverleiki (mm) 219 165
Fjöldi lengja 9 9
Lengd barka (m) 137 137
Sjóflæði (l/mín) 10000 10000
Þrýstitöp(bar) 1.1 4.6
Orkuþörf vegna tapa (KW) 23 96
Reiknað með dælunýtni = 0.8
Þrýstitöp:
H= TTT“(m)
D-2g
þar sem:
L = Barkalengd (m)
D = Barkaþvermál (m)
V = Sjóhraði (m/s)
f = 0.018
g = 9.81 (m/s2)_____.
Arösemi
Það verður ekki vettvangur
þessarar greinar að gera arðsemi
kúfiskveiða skil. Borið saman við
hefðbundnar hörpudisksveiðar
eru það einkum fjórir þættir í arð-
semismyndinni sem eru frá-
brugðnir:
— Mun verðminna hráefni
— Viðbótarfjárfesting í búnaði
— Meiri veiðarfærakostnaður
- Meiri olíukostnaður
Ef til vill er raunhæft að reikna
með að verð á kúskel sé um 20%
af verði hörpudisks. Fyrir liggur
dæmi um af hvaða stærðargráðu
fjárfestingarkostnaður og olíu-
kostnaður er. Ekki er enn fengin
mynd af veiðarfærakostnaði, en
Ijóst að hann er mun minni en
fjármagns- og afskriftarkostnaður
af viðbótarfjárfestingu. Ekki er
óraunhæft að ætla að aflamagn
þurfi að vera 8-falt á dag borið
saman við hefðbundinn afla-
skammt á hörpudisksveiðum.
MIR
Lokaord
Nýverið bættist við fiskiskip3
flotann nýtt skip, sérstakleS
útbúið fyrir kúfiskveiðar, en Pa
er Villi Magg ÍS 87. ÓneitanleS
virðist farið geist af stað af ha
stjórnvalda, að um það leytise
skip, sérstaklega breytttil þessaU
veiða, er að verða tilbúið, ^
nýsmíðasamningur undirritao ^
Það er ekki í samræmi við Pa^
vinnubrögð sem æskileg erU
mati greinarhöfunda og sett
fram í upphafi þessarar greioar'
Ýmsarspurningarverðaále' ^
ar hvað snertir fyrirkomulag53
riði, ýmsan búnað um borð e
sjálft veiðarfærið, í umras ^
skipi. Þar má nefna hvort rra
byggt skip sé besti kosturn^'
hvort æskilegt sé að keyra Prj
dieselvélar á veiðum, hepP1
stærð á lest, vinnuaðstaða o-t • ^
Óhætt er að segja að ^yrstU^.Ui
raunir um borð í Önnu lofi 8° ^
en jafnljóst að ýmis skref á e l' t\
stíga á þeirri leið að skila þeSS‘
sjávarafurð á borð neytenda-^^^
er tímarit þeirra, sem vilja fylgjast með þvl
helsta, sem er að gerast í sjávarútvegi-