Ægir

Volume

Ægir - 01.08.1987, Page 38

Ægir - 01.08.1987, Page 38
478 ÆGIR 8/87 Þórir Cunnarsson Þórir Gunnarsson og Höskuldur Einarsson: Slysavarnaskóli sjómanna Sjómannastarfið er örugglega eitt hættulegasta starf sem stundað er á íslandi. Slysagildrur eru við hvert fótmál. A hafi úti er ekki hægt að fá nauðsynlega aðstoð strax, ef slys eða eldsvoða ber að höndum. íslíkum tilfellum verða sjómenn að bjarga sér sjálfir og oft með mjög takmörk- uðum tækjabúnaði. Þóttframfarir hafi orðið á undanförnum árum í smíði báta og skipa og björgunar- búnaður fullkomnari en áðurvar, þá eru slys á sjó alltof tíð, elds- voðar margir og mannskaðar miklir. Það er ekkert lögmál að missa svo og svo marga sjómenn ár hvert. Sjómenn sjálfir hafa yfir höfuð ekki hugað rnikið að eigin öryggismálum í gegnum tíðina. „Það kemur ekkert fyrir mig," er sú hugsun sem hefur verið of ríkj- andi. Tiltækar tölur um slysatíðni á sjó hér við land gefa okkur ástæðu til að ætla að hún sé 6- 10% hærra hlutfall en í öðrum atvinnugreinum. 365 sjómenn fórust bæði á sjó og í höfnum landsins á árunum 1964-1983. Á árunum 1973-1984 voru bóta- skyld slys 2022 talsins á skipum stærri en 100 brl. og 532 á skipum undir 100 brl. Á síðustu 20 árum hafa 12 sjómenn farist í eldsvoða á hafi úti og á síðustu 10 árúm hafa tapast a.m.k. 10 skip og mörg stórskemmst. Tjóna- bætur vegna eldsvoða í skipum urðu á tímabilinu 1978-1986 a.m.k. 316 milljónir, miðað við verðlag 1984. 30. mars 1984 skipaði fyrrver- andi samgöngumálaráðherra, Matthías Bjarnason, nefnd 9 þingmanna til að vinna að til- lögum um öryggismál sjómanna. Nefndin, undirforystu PétursSig- urðssonar þáverandi alþingis- manns, vann mikið og gott starf. Skilaði hún ítarlegum tillögum þann 31. október 1984. Ein af þeim 17 tillögum, sem nefndin Bátur setlur á réttan kjöl. lagði fram, var um námskeið*1' hald fyrir sjómenn þar sern kenndar yrðu öryggis-, bruna- °S slysavarnir, reykköfun auk not unar björgunarbúnaðat almenn sjómennska. ^3111 skeiðin skyldu haldin í helstu vet stöðvum landsins. Sérhæ’ námskeið fyrir áhafnir verslunar_ og farþegaskipa skyldu haldin Reykjavík. * Framhald þessa máls var þa að SVFÍ var falið að annast þnss‘- kennslu. 1. des. 1984 var, valdur Axelsson, sem um ára ^ hefur starfað sem stýrimaður 0

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.