Ægir - 01.08.1987, Qupperneq 38
478
ÆGIR
8/87
Þórir Cunnarsson
Þórir Gunnarsson
og
Höskuldur Einarsson:
Slysavarnaskóli
sjómanna
Sjómannastarfið er örugglega
eitt hættulegasta starf sem
stundað er á íslandi. Slysagildrur
eru við hvert fótmál. A hafi úti er
ekki hægt að fá nauðsynlega
aðstoð strax, ef slys eða eldsvoða
ber að höndum. íslíkum tilfellum
verða sjómenn að bjarga sér
sjálfir og oft með mjög takmörk-
uðum tækjabúnaði. Þóttframfarir
hafi orðið á undanförnum árum í
smíði báta og skipa og björgunar-
búnaður fullkomnari en áðurvar,
þá eru slys á sjó alltof tíð, elds-
voðar margir og mannskaðar
miklir. Það er ekkert lögmál að
missa svo og svo marga sjómenn
ár hvert. Sjómenn sjálfir hafa yfir
höfuð ekki hugað rnikið að eigin
öryggismálum í gegnum tíðina.
„Það kemur ekkert fyrir mig," er
sú hugsun sem hefur verið of ríkj-
andi.
Tiltækar tölur um slysatíðni á
sjó hér við land gefa okkur
ástæðu til að ætla að hún sé 6-
10% hærra hlutfall en í öðrum
atvinnugreinum. 365 sjómenn
fórust bæði á sjó og í höfnum
landsins á árunum 1964-1983.
Á árunum 1973-1984 voru bóta-
skyld slys 2022 talsins á skipum
stærri en 100 brl. og 532 á
skipum undir 100 brl. Á síðustu
20 árum hafa 12 sjómenn farist í
eldsvoða á hafi úti og á síðustu 10
árúm hafa tapast a.m.k. 10 skip
og mörg stórskemmst. Tjóna-
bætur vegna eldsvoða í skipum
urðu á tímabilinu 1978-1986
a.m.k. 316 milljónir, miðað við
verðlag 1984.
30. mars 1984 skipaði fyrrver-
andi samgöngumálaráðherra,
Matthías Bjarnason, nefnd 9
þingmanna til að vinna að til-
lögum um öryggismál sjómanna.
Nefndin, undirforystu PétursSig-
urðssonar þáverandi alþingis-
manns, vann mikið og gott starf.
Skilaði hún ítarlegum tillögum
þann 31. október 1984. Ein af
þeim 17 tillögum, sem nefndin
Bátur setlur á réttan kjöl.
lagði fram, var um námskeið*1'
hald fyrir sjómenn þar sern
kenndar yrðu öryggis-, bruna- °S
slysavarnir, reykköfun auk not
unar björgunarbúnaðat
almenn sjómennska. ^3111
skeiðin skyldu haldin í helstu vet
stöðvum landsins. Sérhæ’
námskeið fyrir áhafnir verslunar_
og farþegaskipa skyldu haldin
Reykjavík. *
Framhald þessa máls var þa
að SVFÍ var falið að annast þnss‘-
kennslu. 1. des. 1984 var,
valdur Axelsson, sem um ára ^
hefur starfað sem stýrimaður 0