Ægir - 01.11.2000, Page 31
VELBUNAÐUR SKIPA
Merkúr hf. flytur inn Yanmar skipavélar:
Japanir framarlega
í hönnun skipavéla
- segir Hrafn Sigurðsson, vélfræðingur
„Yanmar vélarnar, sem við hjá Merkúr
hf., flytjum inn eru japanskar og koma
frá tveimur verksmiðjum hins gamal-
gróna Yanmar —framleiðanda í Japan,
annars vegar frá deild sem helgar sig vél-
um frá 9 upp í 1500 hestöfl og hins veg-
ar frá verksmiðju með stærri vélar, þ.e.
allt að 4500 hestöflum. Við höfum um
árabil verið í sölu á bátavélunum og höf-
um haft sterka stöðu í þeim flokki en fyr-
ir hálfu öðru ári tókum við líka við um-
boði fyrir stærri vélarnar og erum að fikra
okkur inn á þann markað," segir Hrafn
Sigurðsson hjá Merkúr hf.
Snemma á næsta ári er væntanlegt til
landsins nýtt fiskiskip Aðalbjörns
Jóakimssonar og er það búið 1200 hest-
afla Yanmar-vél. Hrafn segist vænta þess
að Yanmar- vélarnar eigi eftir að njóta
vinsælda í stærri skipunum, ekkert síður
en smábátunum, þar sem hönnun Japana
sé fyrsta flokks og framar mörgum öðrum
þjóðum.
„Japanir eru í sérflokki hvað varðar
hönnun og hafa reynslu af aðlögun vél-
anna að hertum kröfum hvað varðar út-
blástur og mengun. Sú reynsla gerir að
verkum að nýju Yanmar-vélarnar eru
með skírteini frá öllum stærstu flokkun-
arfélögum í heimi og eru t.d. vel innan
þeirra marka sem IMO-staðallinn um út-
blástur fiskiskipa í Evrópu gerir kröfur
um,“ segir Hrafn og leggur áherslu á að
nýjasta þróun í Yanmar snúist um að vél-
arnar séu eyðslugrannar og innan marka
um útblástur.
„Baráttan snýst að mestu um verð vél-
anna og eyðslu. Umræðan er ekki enn
komin á það stig að kaupendur velji vél-
ar eftir því hvernig þær standa gagnvart
kröfunum um útblástur. Eins og allir
vita erum við Islendingar að reyna að fá
undanþágu frá Kioto-bókuninni vegna
losunar mengandi efna frá fiskiskipum en
það breytir ekki því að kröfurnar hljóta
að fara vaxandi hvað varðar útblástur
skipavéla og vélaframleiðendur munu
þurfa að standast þær kröfur. Mikilsverð-
ast hlýtur að vera að fá vélar þar sem sam-
an fer hreinni útblástur og minni olíu-
eyðsla. Uppbygging eldri skipavélanna er
þannig að til að ná útblásturskröfum þá
Skipavél frá Yanmar.
þurfti hreinlega að auka eldsneytismagn-
ið en nýjasta hönnun Yanmar gerir allt í
senn, þ.e. að skila sparneytni, hreinni út-
blæstri, minni hávaða og lágmarks titr-
ingi. Það undirstrikar hversu framarlega
japanskir vélahönnuðir eru,“ segir Hrafn.
Hrafn Sigurðsson hjá Merkúr hf.
31