Ægir - 01.11.2000, Síða 38
SKIPASTÓLLINN
Rifsnes SH heim
úr breytingum í Póllandi
- endurbætur kostuðu um 40 milljónir króna
Rifsnes SH. Mynd: Guðlaugur Albertsson
Rifsnes SH 44, skip Hrað-
frystihúss Hellissands, er
komið heim á ný eftir
breytingar í Póllandi.
Skipinu var breytt í Morska
skipasmíðastöðinni og
kostuðu breytingarnar í
heild sinni um 40 milljón-
ir króna.
Verkfræðistofan Fengur í Hafnarfirði
annaðist hönnun breytinganna. Skipstjóri
á Rifsnesinu er Bjarni Gunnarsson.
Rifsnes er tveggja þilfara stálskip,
smíðað í Noregi árið 1968 en innflutt
hingað til lands árið 1971. Aður en nú-
verandi útgerð eignaðist það bar Rifnesið
nafnið Orvar. Fyrir breytingarnar var það
tæplega 37 metrar að lengd en er nú rösk-
lega 38 metrar.
Viðamestu breytingarnar á skrokk
skipsins felast í perustefni og nýjum skut.
Ennfremur var skutnum slegið út og
þannig fengið mun meira rými í honum.
Skrokkurinn var sandblásinn og málaður
með Hempels skipamálningu frá Slippfé-
laginu. Nýtt mastur er komið á skipið,
nýir Palfingar kranar frá Atlas á þilfarið,
stýri frá íýrirtækinu Marafli af gerðinni
Barkemeyer og nýr veltitankur. Þessu til
viðbótar voru lagnir endurnýjaðar, milli-
dekk klætt, endurnýjað í íbúðarými og
fleira.
Rifsnesið er eftir breytingarnar vel búið
til trollveiða og gert út sem slíkt.
Óskum útgerð og áhöfn til hamingju
með breytingarnar á skipinu sem voru
Atlas
Borgartúni 24, 105 Reykjavík, sími: 562 1155,
fax: 561 6894, Netfang atlas@vortex.is
framkvæmdar hjá skipasmíðastöðinni
í Póllandi. ' ,
M O R S K A
Stocznia Remontowa S.A.
t> RIFSNES SH-44
Framleiðsla
hákarlalýsis arðbær
Á norska neta- og Línuveióiskipinu Loran frá
Godoy hefur verið lögð áhersla á að nýta aLL-
an afla sem kemur upp úr sjó. Verðmætasta
aukaafuróin er hákarlalýsi, en af því fást
tæplega 200 kr. fyrir lítrann.
Öll framleiðsla aukaafurða er á tilrauna-
stigi og sýnishorn eru send víða, að því er
segir í norska blaðinu Fiskaren. Áður fyrr var
allur úrgangur hirtur og unninn úr honum
fóóur tiL fiskeldis, en svo lækkaði veróió
þannig aó ekki borgaði sig lengur að hiróa
hann. TiLraunir tiL vinnslu aukaafurða á Lor-
an er því nokkurt nýmæLi.
Loran ertalið stærsta Línuveiðiskip í heimi
og er nægilega stórt tiL að hægt sé að fLaka
afLann um borð. Það er þó ekki gert vegna
þess að sjötíu miLLjóna króna styrk, sem
stjórnvöLd veittu tiL smiói skipsins, fyLgdi
það skiLyrði að ekki mætti flaka um borð.
Útgerð skipsins Lítur þó ekki á þetta skiL-
yrði sem vandamál heldur reynir að finna
nýjar Leiðir í vinnsLu afLans og koma nýjum
afurðum á markað. Eina veruLega vandamáL-
ió segir útgerðin nú vera Lágt ufsaverð.