Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2007, Síða 258

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2007, Síða 258
þessu umfangsmikla starfi Háskólans. Hér útskrifast rúmlega þúsund kandídatar, glæsilegt vel menntað fólk af öllum fræðasviðum Háskóta íslands. [ þessum hópi eru teiðtogar framtíðarinnar. Sumir eru reyndar þegar orðnir brautryðjendur. Meðal þeirra er Ásdís Jenna Ástráðsdóttir, fjölfötluð kona sem útskrifast í dag frá hugvísindadeild. Ásdís Jenna hefur verið fötluðum einstaklingum. og reyndar okkur öllum, dýrmæt fyrirmynd. Hún hefur kennt skólanum margt um það hvernig hann getur ræktað það htutverk sitt að vera aðgengilegur öllum sem þangað vilja sækja. Það er einstakt afrek þegar fólk sem er mjög fatlað nær að sigrast á erfiðleikum og ná árangri í krefjandi háskólanámi. Kæru kandídatar. Það var mér mikill heiður og ánægja að fá að taka í hönd ykkar sem útskrifist frá Háskóla íslands í dag. Framtíðin er í ykkar höndum. Þegar ég horfist í augu við ykkur á þessari hátíðarstundu fyllist ég bjartsýni. Ég hvet ykkur til að njóta þessara tímamóta. Staldrið við, gefið ykkur tíma tit að gleðjast og gefið ykkur tíma til að þakka þeim sem hafa stutt ykkur. hvatt ykkur og hjálpað til að ná þeim áfanga sem þið fagnið í dag. í þeim hópi eru foreldrar. makar, afar og ömmur. börn, vinir og kennarar. Fyrir hönd Háskóla íslands þakka ég ykkur fyrir samfylgdina á þessum mikilvægu árum í lífi ykkar og óska ykkur gæfu og góðs gengis í öttu sem þið takist á hendur í framtíðinni. Brautskráningarræða rektors Háskóla íslands 27. október 2007 Að venju ber brautskráningu frá Háskóla íslands uppá fyrsta vetrardag. Þetta er uppskerudagur í lífi ykkar kandídata. sem takið hér við viðurkenningu fyrir árangur. Þetta er líka uppskerudagur í starfi Háskóta íslands. því skólinn hefur svo sannarlega auðgast af dvöt ykkar og starfi. í manninum takast á tvær andstæður. Annars vegar þörfin fyrir öryggi og stöðugteika og hins vegar þörfin til að umskapa og breyta. hvatinn tit að ná lengra. Þess vegna er saga mannkyns í senn leit að öryggi og festu og á sama tíma saga sífetldra breytinga. Við lifum á tímum ótrúlegrar tæknivæðingar og alþjóðavæðingar. sem eru í dag tveir mikilvægustu mótunarkraftar samfélagsins. Breytingarnar. sem við þurfum að fást við. eru meiri og örari en nokkru sinni fyrr. Það sem knýr breytingar í okkar næsta umhverfi má nú oft rekja til fjarlægra heimshluta. Fyrir tæpum tveimur árum stóð ég hér og setti fram ný markmið fyrir Háskóla íslands, að koma honum í fremstu röð háskóla í heiminum, í hóp hinna 100 bestu. Tilgangur okkar var að gera íslenska þjóð hæfari til þátttöku í þekkingarsamfélagi framtíðar vegna þess að nú liggja fyrir skýrar vísbendingar um að framtíðarhag- vöxtur þjóða byggi á fjárfestingu þeirra í rannsóknatengdu háskólanámi. Við tötdum markmiðið ekki bara nauðsynlegt hetdur fyltilega raunhæft. Atlar aðrar Norðurtandaþjóðir eiga skóla í þessum úrvatsflokki. Við tötdum, og teljum sjálfsagt, að ein ríkasta þjóð heims eigi öflugan atþjóðlegan háskóla. Þessi stefna fékk víða htjómgrunn í samfétaginu. Samningur Háskóla íslands og ríkisstjórnarinnar. sem gerður var í ársbyrjun um fjárveitingar til að hrinda stefnu Háskólans í framkvæmd. endurspegtar þennan stuðning. Samningurinn er tryggilega afkastatengdur. Skótinn fær því aðeins viðbótarfé að hann nái tilteknum tölusettum markmiðum. Þorsteinn Pálsson. ritstjóri Fréttablaðsins og fyrrverandi forsætisráðherra. sagði í leiðara nýlega að þessi samningur um það sem hann kallaði „endurreisn Háskóta íslands" hafi verið mikilvægasta framlag þeirrar ríkisstjórnar sem þá sat. Líkt og stjórnmálamenn úr öllum ftokkum skildi hann markmiðin sem skólinn setti sér og sá þau í samhengi við þjóðfélagsbreytingar hér heima og hræringar á alþjóðtegum vettvangi. Háskólinn hefur þegar stigið fyrstu markvissu skrefin. Vísindastarf hefur verið með miklum blóma. Á einu ári hefur vísindagreinum starfsmanna Háskóta ístands í ritrýndum alþjóðlegum vísindatímaritum fjölgað um 18%. Doktorsnemum fjötgar og vísindaiðkun þeirra eykur þekkingarforða og nýsköpun skóla og samfélags. Skótinn hefur náð mikilvægum áföngum í atþjóðavæðingu og gert samstarfssamninga við marga af bestu háskólum í heimi. bæði í Bandaríkjunum og Evrópu og nýlega við tvo virtustu háskóla í Kína. Þessir samstarfssamningar 256
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280
Síða 281
Síða 282
Síða 283
Síða 284
Síða 285
Síða 286
Síða 287
Síða 288
Síða 289
Síða 290
Síða 291
Síða 292
Síða 293
Síða 294
Síða 295
Síða 296
Síða 297
Síða 298
Síða 299
Síða 300
Síða 301
Síða 302
Síða 303
Síða 304
Síða 305
Síða 306
Síða 307
Síða 308
Síða 309
Síða 310
Síða 311
Síða 312
Síða 313
Síða 314
Síða 315
Síða 316

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.