Stúdentablaðið - 01.04.2002, Page 6
RITSTJORN ÞAKKAR FYRIR VETURINN
6 stúdentablaðið
stúdentablaðið
4. tbl. aprll 2002
Ritstjóri: Bjarki Vaitýsson
Ritnefnd: Guðmundur R. Svansson, Gunnhiidur
Stefánsdóttir, Ingi Rafn Viihjálmsson, Jóna Karen
Sverrisdóttir og Sigurbjörn Óskarsson
Aðrir höfundar efnis: Bjarni Már Magnússon,
Dagur Kristjánsson, Hrafnkell Brynjarsson, Katrín
Jakobsdóttir, Kimm Khagram, Sigurlín Bjarney
Gísladóttir, Stefán Pálsson, Tryggvi Þór Hall-
grímsson og Þóröur Þórarinn Þórðarson
Framkvæmdastjóri: Brynjólfur Ægir Sævarsson
Ljósmyndir: Sigurbjörn Óskarsson, Billi og Bjarki
Valtýsson
Forsíða: Aðalsteinn
Prófarkalestur: Valdís Ólafsdóttir
Útlitshönnun: Aóalsteinn Þór Hallgrímsson
Umbrot: Reykvísk útgáfa ehf.
Prentvinnsla: ísafoldarprentsmiðja
Netfang ritstjóra: bjarkiv@hi.is
Hugleiðing VIII
Sumardagurinn fyrsti hefur yfir sér
undarlega áru. Andlit fólks fyllast
gledi, skrautlegir sumarjakkar eru
dregnir fram og födurlandinu pakk-
ad niður í kompu. Börnin skynja
veikleikamerki á foreldrum og
heimta ís sem fullorðna fólkið sam-
þykkir án frekari málalenginga. Hin
léttklædda hersing tekur síðan á rás
og sameinast öðru fólki sem einnig
leit á dagatalið, uppgötvaði að sum-
arið væri komið og skundaði út í leit
að lífi og grósku vorsins. Bíllinn er
skilinn eftir heima því leti er ekki lið-
in á degi sem þessum og litlir fætur
gera sitt besta til að halda í við
skrefalangar fyrirmyndirnar arka
íbyggnar á svip móti garranum sem
brátt læsir sig ofan í lungun svo
liggur við köfnun. Börnin skilja ekki
af hverju lopahúfan og ullarvettling-
arnir voru skilin eftir heima né af
hverju þau klæðast nú sandölum,
næfurþunnum sumarjakka og allt of
litlum derhúfum. Þau skilja heldur
ekki afhverju frostdauðar lóur liggja
víðs vegar á bakinu og fara að væla
þegar kaldur vindurinn króar þau af
úr öllum áttum og blæs daunillum
anda sínum niður sumarklædd bök-
in sem allt eins gætu verið ber.
Foreldrarnir átta sig smám saman á
mistökunum og rifja upp nákvæm-
lega sama gjörning árið áður með
hroll í huga. Hér dugir þó hvergi að
----- — u --r.^4. u _;-/ /„x*/, ” „j.
uv/f/u uuiiuiút i iv/fyui n n i I lUHItUui
um niður í bæ þar sem hann sam-
einast öðrum stærri og með bláar
varir og klakakennd tár koma þau
sér fyrir í miðri þvögunni í von um
að stela yl af manneskjunni næst
þeim. Ræðuhaldarar, trúðar og leik-
arar látast í umvörpum á sviðinu og
þvagan fyrir neðan þá getur sig ekki
lengur hreyft því hún er frosin sam-
an og bíður þess eins að leggjast á
bakið að hætti lóunnar. Yfir frostbit-
inni mannmergðinni fljúga svo
brauðfeitir mávar og glotta við
gogg.
Kæru háskólastúdentar, takk fyrir
veturinn og eigið gott vinnusumar.
bv
Ritstjórn Stúdentablaðsins skólaárið 2001-2002 skipuðu Guðmundur Rúnar Svansson, Bjarki Valtýsson ritstjóri, Sigurbjörn Óskarsson, Jóna Karen Sverrisdóttir,
Gunnhildur Stefánsdóttir, Dagur Kristjánsson og Ingi Freyr Vilhjámsson. Á myndina vantar þá tvo síðastnefndu.
HVAÐ ÆTLAR ÞÚ AÐ GERA NÆSTA VETUR?
- er hætta á að þín grein verði lögð niður?
í heimspekideild við Háskóla íslands er boð-
ið upp á svokallað M.Paed.-nám í dönsku,
ensku og íslensku og er það skilgreint sem
rannsóknartengt kennaranám. I 104. grein
reglugerðar Háskóla Islands segir að nemendur
geti hafið M.Paed.-nám að loknu BA-prófi við
heimspekideild Háskóla Islands eða jat'ngildu
prófi við annan háskóla sem deildin viðurkenn-
ir. Til M.Paed.-prófs er krafist rninnst 45 ein-
inga. Þar af skulu minnst 30 einingar vera úr
þeim námskeiðum aðalgreinar sem sérstaklega
eru ætluð verðandi kennurum eða þykja henta
\'el sem undirbúningur undir kennslu í fram-
haldsskóla. Þá skulu að minnsta kosti 15 ein-
ingar vera úr námskeiðum í kennslufræði til
kennsluréttinda.
Þetta nám er tiltölulega nýtt af nálinni og því
hafa kornið upp vandamál því tengdu. Stúdent-
ar í M.Paed.-námi í íslensku (með íslensku sem
sérgrein) komu að máli við mig og tjáðu mér
vandræði sín. Stúdentar þessir hófú námið síð-
astliðið haust. Tvö þeirra ákváðu að tára þá leið
að taka fýrst 30 einingar í aðalgrein sinni en 15
einingar í kennslufræðum á seinna ári og var
þeim tjáð að það vrði ekkert vandamál. Þessar
15 einingar sem taka á í kennslufræðum skipt-
ast þannig að bæði er kennd almenn kennslu-
fræði og líka kennslufræði sérgréinar. Þessi tvö
námskeið fléttast saman og því verður að taka
þau samtímis. Nú í mars þegar þessir umræddu
stúdentar áttu að skrá sig í námskeið fi'rir næsta
ár var þeim tjáð að ekkert yrði úr kennslu í
kennslufræðum sérgreinar þeirra, heldur ætti að
bíða í eitt ár og kenna þetta einungis á tveggja
ára fresti. Þetta þýðir að þau verða að gjöra svo
vel að taka sér frí frá skóla næsta ár. Eins og áð-
ur sagði var ekkert minnst á þetta við þau þeg-
ar þau hófu námið. Málin standa þannig að
deildin á í miklum tjárhagsvandræðum og því
þarf að grípa til Jressara aðgerða. Þessum um-
ræddu stúdentum finnst í sjálfu sér allt í lagi að
þessi námskeið verði bara kennd annað hvert ár
en betra hefði verið að þau hefðu verið látin vita
af þessu strax.
í athugun er hvort möguleiki sé fýrir þau að
taka þetta við aðra háskóla hérlendis líkt og
Kennaraháskólann eða Háskólann á Akureyri.
Er ekki einmitt alltaf verið að reyna að gera
samstarfið þarna á milli meira og betra? Að
nemendur eigi kost á því að taka brot úr námi
við aðra háskóla í landinu. Margir innan veggja
skólans vilja halda þvf fram að nám f hinum há-
skólunum sé alls ekki sambærilegt námi við Há-
skóla íslands og því verði þetta ekki góð leið
fi’rir þau. Þau tá mjög loðin svör og greinilegt
er að ekki eru allir sammála í þéssu. Sumir segja
að ekkert yerði hægt að gera fi-rir þau en aðrir
vilja leita einhverra leiða. Auðvitað vill svo sem
enginn að þau jafnvel hrökklist frá námi vegna
jiessa. En þótt nú sé unnið hörðum höndum
við að bjarga vandamálinu, þá er það vítanlega
óþolandi að komið sé aftan að stúdentum á
þennan hátt. Stúdentar verða að geta treyst Há-
skóla íslands og þeim loforðum sem þeir fá.
Þeir eiga ekki að þurfa að vera varir um sig líkt
og í þessu tilfelli. Víst er að Háskólinn verður
að taka sig á og leysa þetta vandamál sem fyrst.
Nauðsynlegt er fi'rir þessa stúdenta að fá málin
á hreint fljótlega svo þau geti ákveðið hvað gera
skal næsta ár.
9S
I