Sameiningin - 01.11.1890, Síða 9
137—
verunni. ]>a5 er í rauninni engin andleg skíma hér í hinni
jarðnesku mannlífs-tilveru, svo framarlega sem hann dylst
fyrir angum mannsins, sem sterkari er en dauðinn og frelsað
{jetr elskuna syrgjandi frá' óttanum fyrir því, að það, sem
hún elskaði og elskar enn, sé eilíflega slitið úr faðmi henn-
ar.— Hvað er það, sem oss er opinberað í síðari hlutanum
af gnðspja li voru? Eitt kraftaverk, fólgið í því, að’ Jesús
Kristr vékr hið- látna oir grátna--ungmenni aftr til lífsins
og gefr hann aftr móðurinni. Já, en þ.ið ■ þýðir enn þá
langt utn meira. Eins og sorgarpartrinn af guðspjallss.igu
þessari innibindr al!a siigu mannlegrar sorgtr út afáverka
]>eim, sem dauöinn veitir öllum elskandi mannshjörtuin, hær
út yfir allt það hræðilega myrkr, sem dauðinn sí og æ tttn
víða veröld ér að úthella ytir elskandi mannssálirnar, eiris
er hinn gleðilegi hluti af guðspjállssögunni líka undr víð-
tækr. Hann nær út yfir alla þá menn á öllutn öldutn, sem
fyrir vissu trúarinnar hafa vitað eða fratnvegis munu vita
af hinum alrmíttka endrlausnara, drottni voruni Jcsú Kristi,
hjá sér með sínu úppri-uljósi í þeirra sorg og dauðamyrkri
og hafa huggazt eða rr.unu huggast út af vis.su.ini um hans
heilögu návist. Vér erutn leiddir inn í lijartað af endr-
lausnarsögunni Jesú Krists með þessu guðspjalli, því hjart-
að er eiumitt þetta, að hann opinberar mannheiminum kær-
leika, elsku, sem er sterkari en dauðinn. ]>ett i er það, sern
öll æfisaga Jesú Krists þýðir: að frelsa élskuna úr bönd-
um dauðans, að endrleysa- guðsmyndina í manneðlinu, gefa
henní von og vissu um eilíft líf, leyfi og mátt til ]>ess að
segja sigri hrósandi við dauðann, hvenær sem hann, kemr
og hversu átakanlega sem liann særir: „Dauði, eg óttast
eigi aíl þitt né valdið gilt. Elskan er sterkari en dauðinn11.
]>ú skilr, ef til vill. ekki enn, maðr, að þú hatir nokkra
eigittlegá þörf á frelsara frá syndinni. Samvizka þín er, ef
til vi 11, eitn som komið’er, svo dauf, svo svefnþrungin, að
þú merkir enga verulega tilfinning hjá sjálfum þér fyiir
þvi, nð þú þuítir sýhdar þinnar vegna á frelsara að halda.
Sé svo, þá liggi- auðvitað állr hinn kristilegi endrlausnar-
lærdúnir fyrir utan þig. ]>ú skilr ekki tneðan svo stendr
stríð syndmœddrar sálar, sem varpar sér í arma fielsarans