Stundin - 01.01.1941, Page 9

Stundin - 01.01.1941, Page 9
STUNDIN 9 G. Broechmann : Auglýsingar Ekeppni, par sem tæknin annars hefur náð ITTHVERT sterkasta vopn allrar sam- nokkrum framgangi, ier auglýsingin. Hvar siem borgarbúinn beinir skrefum símum, mæta honum auglýsingar, og teinnig ef haínn opnar blað ieða timarit, og að minnsta kosti prisvar á dag flytur útvarpið okkujr auglýsingar. Pó að nnenn taki peim að jafnaði mieð öllum fyrirvara, og hver og einn sé fús að viðurkenna réttmæti þeirra, ief svo ber undir, munu pó tiltölulega fáir lieitast við að gera sér Ijóst, hversu langt er oft gengið né inn um hverjar dyr mannliegr- ar skynjunar auglýsingin læðist. Engin pjóð veraldar mun jafn paulæfð í list og slægð auglýsinganna sem Ameríku- m(enn, og er ekki' ófýsilegt að heyra, hver sannindi rannsóknir á gerð og tiigangi aug- lýsingarinnar í Ameriku hafía leitt í ljós. Auðvitað eru allar töl'ur hæstar í Ameríku, og svio mun og um þessar, enda pótt pær séu nokkurra ára. Mieira en helmingur alls ]nes.s er blöðin flytja eru auglýsingar, og pappiírinn ,siem til pess er eytt, er lVu millj- ón tonna á ári. Talið ier að 80% þess, sem Pósturinn flytur séu auglýsingar, og svo að gefið sé eitt dæmi unr kostnaðinn: Eitt raf- lýst auglýsingaspjald fyrir tuggugúmmí kost- aði árlega 108 000 dollara. Við auglýsingarnar vinna yfir 600 C00 nranna, eða fimm sinnum fieiri en allir ís- liendingar. En til hvaða kenda og tilfinninga skýrskotar a'uglýsingin? Auglýsingasálarfræðin feist aðalliaga í pvv að finna pá mannlegu skapgerðarbresti, er hægt er að notfæra sér í auglýsingaskyni, °g efst á blaði má telja: Ágirnd, hræðslu, hégómlyndi, forvitni, einkum í kymferðismál- um, bjátrú og piersónulega vanmetakennd. Rannsóknir á auglýsiingum í járnbraiutar- vagni leiddu í ljós: 13,3% auglýsinganna vísuðu til blygðunar Ulfinningar, sem á einhvern hátt var bundin óeðlilegri vamnetakennd. Forvitini um kyn- fierðismál má einnig nota sieim drjúga tekju- Und, ef auglýsandinn hefur nógu gott lag ú að vekja hana á sniðugan hátt, og 7% aug- lýsinganna miðuðu að pví. Ekki gefst pað V|err, að hræða og vekja ugg og ótta, og pað gerðu 8% auglýsinganna. önnur rann- sókn sannaði, að 18% auglýsinganna voru hrein svik og prettir og 11,4 0/0 voru um bein- línis skaðleg lyf, áfengi og tóbak ekki með- talið. Aðalniðurstaða þessara rannsókna var sú, að '93% auglýsinganna væru, pjóðfélagslega athugað, til tjóns. Piess er vert að geta, að hér er um að ræða auglýsingar, sem iein- göngu hafa verið reknar af einkafyrirtækj- um og sem ekki má blanda fyrirvaralauist saman við hina svonefndu menningarlegu útbrieiðslu- eða auglýsingars'.arfsemi, sem á síðari árum hefur komið fram me flestum pjóðum, og ekki er heldur vafi á, að rnenn miunu ekki vera á einu máli um. amerik- önsku-auðvaldsiauglýsingarnar. . . . Ágjarna mjólkursölukerlíngín Framhald af bls. 7. Maður sölukerlingarinnar, pessi alpekkti slæpingi mieð yfirskeggið, var skrifaður inn í hjónabandið mieð tannlækninum, flutti í íbúð hennar og bjó þar fyrsta sprettinn Jú, hann bjó þar fimm daga, hieila viku, í 10 daga. En pá kom kierlingin. Ja, hvað ier nú á ferðum? Hvað er petta? En vélsmiðurinn svaraði: Ég hef íhug- ;að málið og ákvieðið að verða hér hjá ekkj- unni mér finnst pað einhvernvegirm skíemmtilegra. Þessu næst mætti iiann ýmsuríi erfiðleik- um vegna pess ófagra framferðis, en hann skipti samt ekki um skoðun, hann bjó á- fram hjá ekkjunrii og pegar >hún heyrði allan sannleikan, hl'ó hún hjartainlega. Mjólkursölukerlingin kom nokk'nim sinn- um, gerði mikinn hávaða og krafði eigin- inann sinn aftur. En pað var allt árangurs- la'ust, og að lykturn var hienni sagt upp mjólkurviðskiptunum til þess að snetða hjá fnekari harmleikjum. Þannig sieldi ág'jarna mjólkursölukerliing- in snotra og gáfaða eiginmainninn sin fyr- ir 5 tsérvonsa. Sofa ögn enn, blunda ögn enn, leggja sam- an hiendurnar ögn enn til að hvílast, pá kjemur fátæktin yfir pig eins og ræningi og skorturinn eins og vopnaður maður. Orðskviðir Sálomons.

x

Stundin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Stundin
https://timarit.is/publication/737

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.