Árdís - 01.01.1958, Side 11

Árdís - 01.01.1958, Side 11
Ársrit Bandalags lúterskra kvenna 9 og lögðu grundvöllinn í hinu nýja landi. Þeir stofnuðu sveitir með reglugjörð, þó í smáum stíl væri, því þeir mundu úr sögunum sínum að aðrir frumherjar höfðu sagt: „Með lögum skal land byggja.“ Og þeir stofnuðu kirkjur jafnvel þó enginn prestur væri til að þjóna. Þeir hjálpuðu hver öðrum eftir beztu getu og líknuðu þar sem þess þurfti við, því manndómur var víkinga-erfð, og þó þeir ynnu saman, var hver og einn herra sinnar eignar. Það mætti halda að íslendingar myndu hverfa sem dropi í sjó- inn í þessari heimsálfu, og tapast algerlega sem þjóðarbrot. En slík varð ekki reyndin, því norrænar erfðir og íslenzku einkennin báru ofurliði hin ytri öfl, og þeir héldu dauðahaldi í þá menningarerfð, sem flutzt hafði með þeim. Þetta kemur í ljós hjá hinum ýmsu hópum, sem dreyfðir voru um alla Ameríku, og hópurinn, sem fluttist til Utah í Bandaríkjunum fyrir liðlega hundrað árum, gleymdi ekki sínum uppruna né ættareinkennum, er þeir stofnuðu sína aldarminning og litu um öxl til að heiðra hina fyrstu frum- herja. Hinar blómlegu byggðir íslendinga eru þeirra minnismerki, þó prestar sem þjóna þar séu nú að mestu leyti enskir, og ung- dómurinn af íslenzkum stofni skilji lítið „ástkæra, ylhýra málið.“ En manni hlýnaði ósjálfrátt um hjartarætur, er tveir prestar af íslenzkum stofni — frumherjastofni — voru vígðir í Fyrstu lútersku kirkju í sumar á Kirkjuþingi. Þjóðlegar erfðir eru varðveittar, og víða í byggðunum eru söngflokkar, sem enn syngja „Svanasöng á heiði,“ „Tárið“ hans Kristjáns Jónssonar og „Sólskríkjan.“ Og verklega voru íslenzkir frumherjar engir eftirbátar inn- lendra manna, er þeir snéru sér að því verki að stofna heimili og út- vega sér atvinnu í hinu nýja landi. Byggðin, sem nefnd var Nýja- fsland, er mér kærust, því þangað komu foreldrar mínir, Stefán Gunnarsson og Anna, haustið 1876 með tvö börn sín og þar er ég fædd 1878 „við lækinn“ (Boundry Creek). En veturinn 1876—’77 hafði hin ógurlega bóluveiki geysað yfir hina nýju nýlendu, og þó flestir kæmust yfir veikina, voru þó nokkur dauðsföll. Móðir mín lá í bólunni og var það nokkurs konar „eldskírn'* fyrir hana og alla sem veiktust. Eftir nokkur ár byrjaði útflutningur frá nýlendunni, og hópar fluttu til Argyle, Dakota og víðar. Sumarið 1882 fluttu foreldrar mínir til Winnipeg og var augnamiðið — menntun fyrir börnin og vinna við iðn föður míns — húsasmíði. Hans hugtak var að byggja —
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102

x

Árdís

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árdís
https://timarit.is/publication/755

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.