Morgunblaðið - 26.07.2009, Page 22

Morgunblaðið - 26.07.2009, Page 22
22 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 26. JÚLÍ 2009 29. júlí 1979: „Þrátt fyrir ýmiss konar skattahækkanir segja mál- gögn ríkisstjórnarinnar, að fólk sé ánægt með skattana og vilji jafnvel borga meira. Ástæðan fyrir því, að greiðslubyrði skatta nú er ekki eins þung og ætla hefði mátt að verða mundi, þegar vinstristjórnin var að hækka skattana sl. haust, er einfaldlega sú, að verðbólgan hefur orðið margfalt meiri en rík- isstjórnin þá stefndi að. Verðbólg- an æðir áfram og er að sumra dómi þegar komin í 50% eða stefn- ir í það. Þrátt fyrir ýmiss konar skerðingu á kaupgjaldsvísitölu í tíð vinstristjórnar hafa laun hækkað verulega af þessum sökum. Þessi mikla verðbólguhækkun launa veldur því, að greiðslubyrði skatt- anna er ekki jafn þungbær og orð- ið hefði, ef ríkisstjórnin hefði náð markmiðum sínum í verðbólgu- málum.“ . . . . . . . . . . 30. júlí 1989: „Íslendingar hafa í senn margt að gefa á sviði menn- ingar og lista – og margt að þiggja. Og listin tengir ekki aðeins saman liðinn og líðandi tíma heldur og þjóðir heims á hverri tíð. Merg- urinn málsins er að menningarleg samskipti þjóða þjóna því jákvæða í tilverunni, efla skilning þeirra í milli og stuðla að sátt og samlyndi í heiminum. Ýmsar listgreinar, eins og tónlistin og málaralistin, takmarkast og lítt af landamærum og tjá sig á „máli“ sem hvarvetna verður numið og skilið, ef vilji og viðleitni standa til. Listin byggir brýr milli kynslóða og þjóða. Gömlu meistararnir halda hlut sínum, öld eftir öld. En hver þjóð og hver kynslóð, sem halda vill menningarlegri reisn, verður að rækta sinn eigin garð í samtímalist. Þess vegna ber að hlúa að listsköpun og listtúlkun líð- andi stundar, hvar sem við verður komið. Þess vegna ber að fagna framtaki stjórnenda Kjarvalsstaða með Epinal-sýningunni, sem er í senn gefandi og hvetjandi, jafnt að því er varðar íslenzkar listsýningar erlendis sem erlendar listýningar hérlendis.“ Úr gömlum l e iðurum Steingrími J.Sigfússynifjár- málaráðherra er mikið í mun að halda því til streitu að örlög Íslendinga í Icesave-málinu hafi verið ráð- in í október. Í „leiðréttingu“, sem hann sendi frá sér í gær vegna ummæla Ragnars H. Hall lögfræðings um að í upp- gjörssamningi milli breska og íslenska innistæðutrygg- ingasjóðsins hefði ríkið gengið í ábyrgð vegna tveggja millj- arða króna lögfræðikostnaðar Breta við að ná fram rík- isábyrgð Íslendinga, er eft- irfarandi setning: „Hið rétta er að íslensk stjórnvöld féllust sl. haust á það að þeim bæri að greiða innstæðueigendum í Bretlandi og Hollandi hluta af innstæðum þeirra í Lands- banka Íslands (LÍ) í samræmi við reglugerð Evrópusam- bandsins um innstæðutrygg- ingar.“ Er það svo? Um liðna helgi kom Ingibjörg Sólrún Gísla- dóttir, sem leiddi síðustu rík- isstjórn ásamt Geir H. Haarde, fram og sagði að í hin- um svokölluðu Brussel- viðmiðum, sem samið var um í nóvember, hefðu stjórnvöld einmitt losað sig úr snörunni frá því í október. Steingrímur var líka ann- arrar skoðunar þegar hann var í stjórnarandstöðu. 24. janúar birtist eftir hann grein í Morgunblaðinu þar sem seg- ir: „Þó má segja að enn sé ör- lítil vonarglæta eftir í málinu því enn á Tryggingarsjóður innstæðueigenda eftir að taka við skuldunum og trygging- arupphæðirnar eru því form- lega séð enn á ábyrgð viðkom- andi ríkja. Eins og undirritaður lýsti yfir við atkvæða- greiðslu um málið í þinginu 5. desem- ber síðastliðinn lít- ur þingflokkur Vinstri grænna á samninginn sem riftanlegan eða ógild- anlegan nauðungarsamning. Undir þetta sjónarmið hafa nú tekið þeir Stefán Már Stef- ánsson lagaprófessor og Lár- us L. Blöndal hæstarétt- arlögmaður (í grein í Morgunblaðinu 8. janúar) með þeim rökum að samningurinn sé til kominn vegna þvingana frá ESB, sem hafi sett það sem skilyrði fyrir lántöku hjá Alþjóðagjaldeyrissjóðnum. Í ljósi þessa er mesta ör- lagastundin í Icesave-málinu í raun enn eftir. Enn er hægt að afstýra stórslysi fyrir íslenska þjóð. Taki Tryggingarsjóð- urinn hins vegar við skuld- unum er ljóst að þá verður ekki aftur snúið: Þá hefur þjóðin endanlega verið skuld- sett á grundvelli pólitískra þvingunarskilmála sem rík- isstjórnin hafði ekki dug í sér til að standa gegn.“ Hvernig getur Steingrímur nú sagt að komið hafi verið bindandi samkomulag í haust? Um tilefni „leiðrétting- arinnar“ er það að segja að með ummælum sínum hefur Ragnar H. Hall kallað fram upplýsingar, sem ekki átti að gera opinberar. Eftir stendur að Bretar geta rukkað Íslend- inga um tvo milljarða króna vegna kostnaðar breska inni- stæðutryggingasjóðsins út af greiðslum til þeirra, sem áttu peninga á Icesave-reikn- ingum, „án takmarkana“. Get- ur verið að lögfræðikostnaður sé þar með talinn þótt ekki sé hann nefndur berum orðum? Hvenær lokuðust menn inni í Icesave- málinu?} Leiðrétting? Þ að framkallar alltaf vissa virðingu að sjá stjórnmálamenn sem eru í ólgusjó neita að gefast upp held- ur halda ótrauða áfram að berj- ast fyrir því sem þeir telja vera réttast. Einmitt það hefur Steingrímur J. Sigfússon verið að gera í Icesave-málinu og fleiri erfiðum málum. Hann hefur ekki upp- skorið sérstakt þakklæti allra flokkssystkina sinna en öðlast virðingu fjölmargra annarra. Steingrímur hefur sýnt ábyrgð og festu í erf- iðum málum, hann mætir andstæðingum sín- um óhræddur og hleypur ekki í felur þegar fjölmiðlamenn nálgast heldur svarar spurn- ingum þeirra án hiks. Steingrímur gerir sér grein fyrir því að hann er í ríkisstjórnarsamstarfi og veit að það er skylda hans að sýna ábyrgð. Hann getur ekki og má ekki stunda upphrópunarstjórnmál, eins og hann og flokkur hans gerðu í stjórnarandstöðu. Það eru stjórnarandstöðuflokkar einir sem komast upp með að festa sig í slíkum stjórnmálum. Framsókn- arflokkur og Sjálfstæðisflokkur eru sannarlega vel á veg komnir með það þótt þeir séu enn ekki orðnir jafn hjákátlegir í málflutningi sínum og Borgarahreyfingin en þar á bæ virðast menn fullkomlega lausir við allt raunveruleikaskyn. Af einhverjum ástæðum hefur sú staðreynd að Vinstri græn eru í ríkisstjórn farið framhjá of mörgum þingmönnum Vinstri grænna. Þeir haga sér eins og þeir séu enn í stjórnarandstöðu, hamast á ríkisstjórninni og leggja sig fram við að reyna að fella brýnustu mál hennar á þingi. Þetta gera þeir allt í nafni samvisku sinnar. Og hin duttlungafulla samviska Vinstri grænna sefur aldrei heldur er stöðugt á vaktinni. Hún hnippir í þingmenn af minnsta tilefni og minnir þá á að engin ástæða sé til að starfa eftir ómerkilegu plaggi eins og svokölluðum stjórnarsátt- mála. Einn daginn kann þingflokkur Vinstri grænna að vakna upp við það að samviska þeirra ákalli þá og segi þeim að þeirra stað- ur sé ekki í ríkisstjórn heldur utan hennar. Þá munu Vinstri græn vonandi taka jafn mikið mark á samvisku sinni og þau hafa gert hingað til. Samfylkingin hefur tekið reglubundnum upphlaupum Vinstri grænna af stóískri ró. Þetta kemur á óvart því Samfylkingin hefur fram að þessu kippt sér upp við minnstu hluti. Hún var til dæmis í stöðugri fýlu og stórkostlegu uppnámi mestan þann tíma sem hún var í stjórnarsamstarfið við Sjálfstæðisflokkinn sem er þó miklu skárri flokkur en Vinstri græn. Ekki er ástæða til að ætla annað en hópur innan Vinstri grænna eigi eftir að eflast í því ætlunarverki að skaða ríkisstjórnina sem flokkurinn situr í. Þessi rík- isstjórn mun sannarlega ekki lifa nema Steingrímur J. haldi áfram að standa sig. kolbrun@mbl.is Kolbrún Bergþórsdóttir Pistill Steingrímur J. tekur slaginn Blátt bann við akstri og áfengisneyslu FRÉTTASKÝRING Eftir Önnu Sigríði Einarsdóttur annaei@mbl.is Í drögum nýrra umferðarlaga er lagt til að leyfilegt há- marksmagn vínanda í blóði ökumanns verði lækkað úr 0,5‰ (prómillum) í 0,2‰. Með þeirri breytingu verður það af- dráttarlaus stefna yfirvalda að áfengi og akstur fari ekki saman. Allir sem Morgunblaðið ræddi við voru sammála um að lækkun refsi- marka væri af hinu góða. Ölvun- arakstur er nú önnur algengasta or- sök banaslysa í umferðinni á Íslandi, 16%, á eftir hraðakstri sem er 19%. „Andi laganna bannar alla áfengis- neyslu fyrir akstur, en svo eru refsi- mörk og þau eru 0,5‰. Það þýðir þó ekki að menn megi keyra með áfengi að 0,5‰ í blóðinu,“ segir Guðbrandur Sigurðsson, aðalvarðstjóri umferðar- deildar Lögreglunnar á höfuðborgar- svæðinu. „Við [lögreglan ] myndum fagna því að þessi vikmörk sem fólk telur sig hafa verði fjarlægð.“ Í flestum ríkjum Vestur-Evrópu er miðað við 0,5‰ sem leyfilegt há- marksmagn áfengis í blóði. Í viðauka með frumvarpinu er þess getið að að- eins tvö ríki V-Evrópu hafi farið með refsimörkin niður í 0,2‰, Svíþjóð ár- ið 1990 og Noregur árið 2000. En rannsókn sænskra umferðaryfirvalda bendir til þess að umferðarslysum hafi fækkað í kjölfarið Ágúst Mogensen, forstöðumaður Rannsóknarnefndar umferðarslysa, var einn þeirra sem leitað var álits hjá við gerð laganna. Ágúst telur svigrúmið eiga að vera lítið, en hann er að ljúka við doktorsritgerð um ölvunarakstur. „Ökumenn eru byrj- aðir að búa til sínar eigin skilgrein- ingar á því hvað er í lagi og hvað ekki,“ segir hann. Guðbrandur stað- festir að lögreglan þekki þá tilhneig- ingu vel. Núverandi refsimörk veiti svigrúm sem fólk vinni með. „Það eru ýmsar mýtur í gangi. En hvað felst í 0,5‰ ? Það getur verið mjög mis- munandi, t.d eftir þyngd eða kyni,“ segir Ágúst. Betra sé að hafa mörkin nálægt núlli, „Þá er þetta alveg skýrt – það er ekkert svigrúm.“ Mörkin víða lægri Þó miðað sé við 0,5‰ refsimörk í flestum ríkjum Vestur-Evrópu eru mörkin einnig víða lægri og vissulega líka hærri. Þannig miða fjölmörg lönd Austur-Evrópu við 0,0‰, en þjóðir á borð við Breta og Íra við 0,8‰. Stefna ESB er samt sú að þjóðir sam- bandsins skuli stefna að því að hafa refsimörk undir 0,5‰, enda hafa margar rannsóknir á ökuhæfni þeirra sem neytt hafa áfengis sýnt fram á að 0,5‰ áfengis í blóði hafi veruleg áhrif á aksturshæfnina. Sigurður Helgason hjá Umferðar- stofu fagnar hugmyndum um lækkun refsimarka. „Ég tel að menn hljóti að taka jákvætt í þessa tillögu,“ segir hann. Sænskar, ástralskar og bandarísk- ar rannsóknir hafa sýnt fram á að með hertum reglum um áfengismagn í blóði ekur fólk síður af stað eftir að hafa neytt áfengis. Sigurður telur að- hald ekki síður geta skilað góðum ár- angri hér. „Mjög fáir þeirra sem hljóta akstursbann og þurfa að fara á námskeið aka t.d. drukknir aftur. Með því að lækka refsimörkin er eng- inn vafi, menn eru alltaf komnir yfir mörkin ef þeir drekka eitthvað.“ Morgunblaðið/Árni Sæberg Öndunarsýni Núverandi umferðarlög veita svigrúm sem sumir nýta sér til að búa til sínar eigin skilgreiningar á því að einhver áfengisneysla sé í lagi. Ísland verður þriðja ríki Vestur- Evrópu sem lækkar hámarks- magn áfengis í blóði úr 0,5‰ niður í 0,2‰ samþykki Alþingi drög að nýjum umferðarlögum. Í FRUMVARPSDRÖGUM nefndar sem samgönguráðherra skipaði í nóvember 2007 vegna gerðar nýrra umferðarlaga er að finna ýmis ný- mæli auk lægra refsimarks við ölv- unarakstri. Þannig er m.a. gert ráð fyrir að sviptingartími við áfengis- og vímu- efnaakstur verði þyngdur. Menn missi t.a.m. skírteinið í eitt og hálft til tvö og hálft ár sé vínandamagn í blóði 1,2‰ til 2‰ í stað eins til tveggja ára nú. Fari vínandinn síð- an yfir 2‰ missi þeir skírteinið í þrjú ár og sé um ítrekaðan ölvunar- akstur að ræða vari svipting í þrjú til fimm ár eftir alvöru brots. Þá er gert ráð fyrir að ráðherra geti í reglugerð ákveðið, að fengn- um tillögum ríkissaksóknara, sektir að upphæð allt að 750 þúsund kr. fyrir brot á lögunum. Hámarks- upphæð sekta í dag nemur 300.000 kr. ÞYNGRI REFSING ›› Óskar Magnússon. Ólafur Þ. Stephensen. Útgefandi: Ritstjóri: STOFNAÐ 1913 Útgáfufélag: Árvakur hf., Reykjavík. Aðstoðarritstjóri: Karl Blöndal. Útlitsritstjóri: Árni Jörgensen. Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnargreinum Morgunblaðsins á slóðinni http://morgunbladid.blog.is/

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.