SunnudagsMogginn - 22.08.2010, Síða 44
44 22. ágúst 2010
Í nýlegu viðtali við kanadísku tónlistarvefsíð-
una Excalaim.ca sagði Brian Bell gítarleikari
hljómsveitarinnar Weezer, að hann vonaðist
til að hljómsveitin myndi halda upp á endur-
útgáfu plötunnar Pinkerton sem kom árið
1996 með sérstöku tónleikaferðalagi, þar
sem platan yrði leikin í heild sinni. Áttunda
hljóðversplata sveitarinnar, Hurley, kemur út
áttunda september næstkomandi og er
fyrsta smáskífan af henni, „Memories“, nú
fáanleg. Weezer kemur svo fram á Reading-
og Leeds-tónleikahátíðunum síðar í þessum
mánuði.
Weezer á Pinkerton-
tónleikaferðalag?
Gítarleikari Weezer vill fá að spila plötuna
Pinkerton í heild sinni.
Fyrstu átta plötur Bobs Dylan verða endur-
útgefnar í haust í einóm.
Samkvæmt aðdáendasíðu Bobs Dylan, Isis,
er væntanleg safnplatan Bootleg Series Vol.
9 frá tónlistarmanninum seinna í haust. Á
henni verða 47 lög sem tekin voru upp á ár-
unum 1962 og 1964. En upptökurnar eru
oft kallaðar Witmark- og Leedsupptökurnar
af aðdáendum Dylans eftir hljóðverunum í
New York þar sem þær fóru fram.
Að auki verða fyrstu átta plötur hans einn-
ig endurútgefnar í einóm en hingað til hafa
þær ekki verið fáanlegar þannig á geisla-
disk. Samkvæmt fréttum verður notast við
fyrstu útgáfur af vínyl-plötunum í einóm við
vinnsluna á endurútgáfunum til að endur-
skapa upprunalega hljóminn.
Sjóræningjaútgáfa
númer níu frá Dylan
Talandi um austurhluta engla-
borgarinnar er ekki úr vegi að
kíkja á eina frambærilegustu
plötu tónlistarmannsins og
upptökustjórans Ry Cooder,
sem hefur sungið þeim borg-
arhluta óð endrum og eins á
merkum og forvitnilegum ferli.
Árið 1974 sendi gítarleikarinn magnaði
frá sér plötuna Paradise and Lunch og var
hún hans fjórða hljóðversplata. Það má
segja að hún sé samsuða af öllum helstu
tónlistarstefnum suðurríkja Bandaríkj-
anna. Á henni eru djass-, deltablús-,
kántrí-, trúar- og þjóðlög, sem öll eiga það
sameiginlegt að í þeim sækir Cooder í
gamla sagnahefð þessa tónlistarlega fjöl-
breytta landshluta.
Það mætti halda með því að
blanda saman öllum þessum tón-
listarstefnum að ákveðna heild-
armynd væri ekki að heyra á
plötunni. En það sem Cooder
gerði svo listilega vel var að
blanda saman lögum eftir tónlist-
armenn eins og Bobby Womack,
Burt Bacharach og Little Milton og láta þau
hljóma eins og þeim hafi alltaf verið ætlað
að enda saman á plötu. Virðist ekki skipta
máli hvenær lögin voru skrifuð eða hvernig
þau hafa verið spiluð áður, gítarleikur Co-
oders sér til þess að þau flæða vel saman.
Hvort það er Bobby Womack lagið „It’s All
Over Now“ eða Hjálpræðisherssámurinn
„Jesus on the Mainline“, þessi lög í búningi
Cooders virka vel saman.
Platan endar á slagaranum „Ditty Wah
Ditty“ eftir Blind Blake, þar sem Cooder
fékk til liðs við sig djassgoðsögnina Earl
„Fatha“ Hines. Lagið er einfalt samspil
kassagítars og píanós þar sem Cooder og
Hines fara á kostum í skemmtilegri og
deltablúsaðri útgáfu af þessum gamla
„standard,“ sem stendur upp úr sem eitt
af lögum plötunnar.
Cooder hefur unnið með mörgu tón-
listarfólki sem á rætur sínar að rekja til
þjóðlegrar tónlistar og hefur hann sótt
innblástur í tónlist frá öllum heims-
hornum. Það gerði hann einnig á Para-
dise and Lunch sem verður ávallt eitt af
meistaraverkum þessa mikla gítarsnill-
ings.
Matthías Árni Ingimarsson
Poppklassík Paradise and Lunch – Ry Cooder
Tónlistarstefnur suðurríkjanna sameinaðar
N
afn rokksveitarinnar Los Lobos
verður að eilífu samsamað rokk-
smelli Ritchies Valens, „La
Bamba“, en ábreiða þeirra á það
ágæta lag er auðvitað ekki nema brotabrot af
merkum ferli sveitarinnar, og hefur smell-
urinn reyndar gefið ranglega til kynna að hér
hafi verið á ferðinni „undur með einn smell“.
Það er því gaman frá því að segja að Los
Lobos var eitt athyglisverðasta band Banda-
ríkjanna á níunda áratugnum, hafði lúrt að
mestu neðanjarðar fram að La Bamba-æðinu
og gefið út plötur sem urðu sífellt tilkomu-
meiri í samsuðu á hinum fjölbreytilegustu stíl-
um, allt frá rokki, „tex-mex“, sveita- og al-
þýðutónlist, R & B, blús og þjóðlagatónlist frá
Spáni og Mexíkó.
Samhræringur þessarar sveitar á nefndum
efnivið hefur verið fumlaus frá degi eitt, en
fyrsta breiðskífan, Si Se Puede!, kom út 1976.
T-Bone Burnett upptökustýrði svo EP-plötu
árið 1983 en fyrsta breiðskífan fyrir stórt
merki (Warner/Slash) kom síðan út 1984 og
nefnist How Will The Wolf Survive. Platan
þykir mikið meistaraverk, og auðheyranlegt
að þarna fór hljómsveit sem var búin að spila
sig sundur og saman í árafjöld.
Los Lobos náði þó ekki að „slá í gegn“, fyrir
utan vinsældir „La Bamba“, enda vart vilji til
þess á bænum, meðlimir hreinlega of miklir
tónlistarmenn til að láta ginnast af gylliboð-
um.
Plötur hafa svo komið út með nokkuð
reglubundnu millibili, By the Light of the
Moon (1987) var í poppaðra lagi og ári síðar
sýndi sveitin rækilega fram á fjölkynngi sína
með La Pistola y El Corazón, plata helguð Tej-
ano/Mariachi-tónlist. Plöturnar hafa þannig
búið yfir mismunandi áherslum, sumar í til-
raunakenndara lagi, á öðrum er rokkað og svo
er stundum stímt í blússandi þjóðlagagír.
Los Lobos hefur alla tíð verið samfélagslega
meðvitað band og þarf ekki mikið til, enda að-
stæður í Austur-LA víða fremur bágar. Sósíal-
ískir textarnir lýsa vangaveltum og vonum
íbúanna sem það svæði byggja, sem eru flestir
af mexíkóskum ættum.
Tin Can Trust kom út í ágústbyrjun og hefur
fengið frábæra dóma. Hér eru það reynslan,
vinnusemin, hugsjónafesta og þolgæði sem
borga sig, sömu meðlimir hafa verið um borð
síðan 1984 og þegar á er hlýtt virðast taug-
arnar til tónlistarinnar verða jafnþandar nú
sem endranær.
Úlfarnir frá LA
Sómi Austur-LA, sverð þess og skjöldur, hljómsveitin
Los Lobos, gaf nýverið út mikinn gæðagrip er nefnist
Tin Can Trust
Arnar Eggert Thoroddsen arnart@mbl.is
Los Lobos, 2010. Reynsla, vinnusemi, hugsjónafesta og þolgæði.
Þeir sem hlupu af sér hornin á
níunda áratugnum ættu að
þekkja lagið „La Bamba“ í flutn-
ingi Los Lobos eins og bakhönd-
ina á sér. Myndband með laginu
var spilað linnulaust á sjón-
varpsrásum en lagið er titillag
samnefndrar myndar sem
skartaði Lou Diamond Philips í
burðarrullunni. Myndin segir af
lífshlaupi Ritchie Valens,
Mexíkó-Bandaríkjamanns sem
átti drýgstan þátt í að rokkbylta
samfélagi Mexíkóa í Bandaríkj-
unum en Valens dó svo í flug-
slysi ásamt Buddy Holly og „The
Big Bopper“. Eðlilegt þótti því
að Los Lob sæju um tónlistina,
enda sporgöngumenn Valens.
Klippa úr myndbandinu góða.
La la
bamba …
Tónlist
Ný plata er á leiðinni frá hljómsveitinni Blon-
die og hefur henni verið gefið nafnið Panic
Of Girls. Platan verður fyrst gefin út í Ástralíu
þar sem hljómsveitin verður á tónleika-
ferðalagi í lok árs. Kemur hún út í öðrum
löndum snemma á næsta ári. Clem Burke,
bassaleikari Blondie, sagði í samtali við
tímaritið Billboard að hljómsvetitin hefði
reynt að hafa upptökuferlið eins lífrænt og
hægt var og reynt að komast hjá því að nota
mikið af tölvum við upptökurnar.
Ástralar fá fyrstir nýju Blondie-plötuna.
Ný plata frá Blondie