Skólablaðið - 01.03.1980, Blaðsíða 25
arstarfsemina fyrir þá á haustin, jafnvel fara
í bekki og lesa þeim pistilinn?
-Aö mínu mati eru kynningarfundirnir
sem haldnir eru á haustin niðrí Casae, alger
vitleysa. Mér sýnist þaö miklu vænlegra til
árangurs aö fara með 2 eöa 3 bekki í einu í
einhverja stofuna í Casae og rabba viö þá þar,
hafa þetta í formi eins konar rabbfundar, með
stuttum inngangserindum og leyfa þeim þvínæst
aö spyrja frekar. Þannig mætti strax finna
efnilegustu mennina og virkja þá síðan í ein-
hverju, t.d. með því að láta þá sjá um frekara
kynningarstarf í 3. bekk.
Finnst þér þessu kerfi sem viö höfum hér
á félagslífinu, í einhverju ábótavant? Mætti
t.d. ekki breyta einhverju í uppbyggingu
Skólafélagsins?
-Það má alltaf ræöa fram og aftur um
breytingar. Ég hallast alltaf meira og meira
aö þeirri skoöun aö sífelldar lagabreytingar
og formbreytingar hafi ekkert gildi. Það á
bara aö setja einföld lög sem grunn eða ramma
og síðan er það embættismannanna að sjá um að
þetta gangi fyrir sig eins vel og hægt er. A
hinn bóginn má segja það aö kerfið hérna er
aö miklu leyti staðnað. Sem dæmi má taka
deilur sem áttu sér staö í fyrra á milli Fram-
txðarinnar og Skólafélagsins eöa öllu heldur
L.M.F. nefndar, um það hvort L.M.F. nefnd
hefði rétt til þess aö halda málfund, eöa
opið kynningarkvöld fyrir sig sem yrði með
málfundarsniði. Framtíðarmenn töldu sig hafa
einkarétt á málfundum og málið var leyst á
þann hátt að haldinn var skólafundur meö
L.M.F. nefnd. Þessi þrákelkni og fastheldni
á lagabókstaf er af hinu illa og öllum til
trafala og nauðsyn er á meiri sveigjanleika.
Það má ekki veita einum eða neinum einkaleyfi
á einhverjum hlutum félagsstarfseminnar.
En svo að við snúxim okkur að Skólablaðinu.
Finnst þér ekki kominn tími til aö breyta ein-
hverju í sambandi viö yfirbragð þess?
-Síöan ég byrjaði hér í skólanum hefur
fjöldi tölublaða mjög fækkað á hverjum vetri.
Þaö má aö öllum líkindum rekja til þess að
útgáfukostnaöur blaðs í svona stóru broti hefur
hækkaö gífurlega á sama tíma og hlutfall hlutar
Skólablaðsins í skólagjöldum hefur lækkað. Mér
fyndist þaö vel koma til greina aö minnka
brot blaðsins, þaö mætti kannski gefa út eitt
telublaö á vetri í þessu stóra broti og svo
fleiri í minna broti,-A4 t.d. Þar mætti hafa
færri og styttri greinar en hafa tölublaðs-
fjöldann meiri. Miðað við núverandi áhuga
nemenda, þá er öruggt að grundvöllur Skóla-
blaösins í þessu formi er ákaflega veikur.
Mig langar til þess að spyrja þig-um
álit þitt á öörum embættismönnum?
-Inspector hefur staðið sig vel, og
lítiö sem ekkert út á hans störf að setja.
Að mínu áliti er hann meö betri inspectorum
sem Við höfum haft í langan tíma. Hann hlaut
ágætis start í upphafi, þegar hann átti
vísan mjög sterkan andstöðuhóp, skipaðan
mönnum sem voru nánast reiðubúnir að gera
hvað sem var til þess að gera honum lífið
leitt og held ég að það hafi eflt hann til
dáða, enda viðurkenna þessir sömu menn núna
að hann hefur staðið sig vel.-Nú, ritarinn
hefur einnig staöiö sig með ágætum. Hann
hefur komið út mðrgum tbl. af Skólatíðindum,
og man ég ekki eftir ritara hér sem hefur
komið þeim fleirum út. Og þessi'^hugmynd
þeirra aö festa þau upp á veggi er mjög góö
og mætti vel athuga það form að setja bara
þrjú-fjögur eintök í hvern bekk og festa
þau svo einnig upp á veggi. Það er óþarfi að
prenta eitt eintak á hvern mann, það eru alls
ekki allir sem lesa þetta og því síður halda
þessu til haga. Varðandi gjaldkerann og fjár-
mál Skólafélagsins, þá hef ég ekki neina
sérstaka reynslu af því, en mér virðist
Marinó hafa staöiö sig vel.
-NÚ ert þú búinn aö starfa sem fulltrúi
nemenda í Skólastjórn í vetur. Hvaö vilt þú
segja um reynslu þína af þessu embætti?
Hefur þú eitthvað aö segja um meðstjórnendur
þína?
-Þetta starf er ekki tiltakanlega erfitt,
þaö þarf einungis örlitla kænsku, gefa
eftir á réttum tíma. En á hínn bóginn er
það þannig aö það hefur lítiö reynt á þaö.
Þaö er sama sem ekki neitt sem hefur komiö
frá nemendum. Margir nemendur í yngri bekkj-
unum virðast ekki hafa hugmynd um að Skóla-
stjórn er til.. Allir þeir sem hafa rætt við
mig og samstarfsmenn mína hafa þekkt okkur
fyrir. Þetta er stærsti vánkánturinn á þessu
öllu, nemendur hafa ekki hugmynd um hvaö
Skólastjórn gerir og hvaö hún í raun og veru
getur gert. Það er kannski rétt að ég útskýri
svona í stuttu máli hvað Skólastjórn er.
-1 Skólastjórn sitja fimm menn, rektor, tveir
kennarar og tveir nemendur. Skólastjórn er
æðsta stjórn þessa skóla og þar eru tekin
til meðferðar öll mál sem varða skólann,
fyrir utan daglegan rekstur og fjármál, og
veröa allir að hlíta þeim úrskurði sem þar
fæst, hverjir sem eiga í hlut að máli, nem-
endur eöa rektor. Skólastjórnarfulltrúar
nemenda eiga að hafa það góða yfirsýn aö
þeir eiga aö geta ráðlagt nemendum, varðandi
nær öll mál er snerta samskipti nemenda og
skólayfirvalda. Það er mun skynsamlegra aö
leita til skólastjórnarfulltrúa meö ýmis
mál heldur en aö fara beint til Guðna, vegna
þess aö því miöur er hætt við aö þar nái
nemendur ekki fram ýtrasta rétti sínum. Hlut-
verk Skólastjórnar er líka öörum þræði að
færa kvartanir nemenda og umfjöllun um bær.
yfir á ákveðinn afmarkaöan tíma.