Póstmannablaðið - 01.09.1985, Síða 4

Póstmannablaðið - 01.09.1985, Síða 4
Guðmundur Albertsson Fyrsta póstferð á bíl milli Reykjavíkur og Akureyrar Vorið 1983, voru liðin 50 ár frá því að fyrsta póstferðin til Akureyrar var farin alla lciðábíl. Áður var pósturinn sendur um Borgarnes og þá aðeins til Sauðárkróks, en nú var talið að fært mundi vera fyrir Hvalfjörð. Ákveðið var að fara eina ferð í viku, á þriðju- dögum frá Reykjavík til Blönduóss og á miðvikudögum áfram um Sauð- árkrók til Akureyrar. I. FYRSTA FERÐIN Það mun hafa verið fyrsta þriðj udag í júní, sem fyrsta ferðin hófst kl. 8 að morgni. Nokkrir farþegar voru með, ég man ekki hve margir, eða hverjir það voru. Það var nokkuð seinfarið fyrir Kollafjörð og um Kjalarnes, en þó engar ófærur, mest melgötur og ruðningar meðfram Esju. Fyrir innan Eyrarkot fór ég ofan í fjöru, inn með Laxárvogi voru tvær smávíkur, sem urðu ófærar á stórstraumsflóði, en það kom ekki að sök nú, síðan um hlaðið á Laxanesi og mátti heita í gegnum fjóshauginn. Laxá var farin á vaði aðeins neðar en brúin er nú, upp með túninu innanverðu á Neðra- Hálsi, töluverð moldarbrekka var þar upp og flughált í rigningu. Við vorum 50 km frá Reykjavík og liðnar tvær klukkustundir. Nú sáum við langleið- ina inn fyrir Hvalfjörð, Ferstikla beint á móti hinum megin við fjörðinn. Þar var ég búinn að panta miðdegisverð og leiðin nú meira en hálfnuð þangað. Síðan lá leiðin ofan af hálsinum og þá framhjá Hvammi og Hvammsvík, ofan í fjöru og svo fikrað sig upp bratta sneiðinga uppfyrir Staupastein. Nú var í fyrsta sinn farið út úr bílnum til að rétta úr sér og hvíla örlitla stund. Áfram fikruðum við okkur inn þessa bröttu og seinförnu leið ofan við túnið í Hvítanesi og upp að túngarði á Fossá, ofaní gilið að ánni, en nú var komið að slæmum farartálma, snarbrattir klettar til hægri handar, en mjó brú yfir ána í vínkilbeygju, ekki sjáanleg leið að snúa bílnum, en þó eftir margskonar puð og pjakk, beygja handriðið út, lyfta bílnum og færa hann örlítið til ýmist að aftan eða framan, það hafðist, bíllinn komst óskemmdur yfir. Áfram að Brynjudalsá, yfir hana meðfram stálstreng, sem strengdur var þarna yfir, til að varna því að bílar eða hestar færu í hyl, sem var ofan við stálstrenginn, því sjór féll líka þarna uppí, í stórstraumi og raunar þarna víðar. Síðan inn með hlíðinni og fyrir hinn raunverulega Hvalfjarðarbotn, yfir Botnsá á Ieirum við fjarðarbotn- inn, út með Þyrilshlíðinni neðan við túnið á Þyrli aftur nokkuð upp að brúnni yfir Bláskeggsá, líklega elstu steinbrú á landinu. Það var ekki á að lítast, brúin mjórri en breidd bílsins, sögðu farþegarnir, en okkur lánaðist að sveigja handriðið það mikið út, að bíllinn skemmdist ekki af því, en þar mátti ekki tæpara standa. Litli-Sandur voru þá í byggð, framhjá Brekku og Bjarteyjarsandi, rétt ofan við Hrafna- björg voru sæmilega greiðar melgötur að Ferstiklu. Matur þar. Ekið hafði verið 84 km frá Reykjavík á tæpum 5 klukkustundum og taldist það gott. Það var samkomulag um það milli Sigurðar Briem póstmálastjóra og Geirs Zoéga vegamálastjóra, að ég ætti að hringja í vegagerðina ef nauð- synlega þyrfti að laga eitthvað, svo póstbíllinn kæmist leiðar sinnar. Nú hringdi ég í vegagerðina frá Ferstiklu og sagði frá þessum tveimur brúm á Bláskeggsá og Fossá, sem ég taldi ófærar eins og þær væru. Leiðin lá nú um Ferstikluháls og yfir Svínadal. Eg var nú kominn á mér kunnar slóðir, því nokkrum sinnum var ég búinn að fara að norðan, suður að Kalastaðakoti á undanförnum árum með fólk, sem var svo ferjað yfir fjörðinn að Eyri, en fenginn bíll þangað frá Reykjavík. Leiðin lá nú inn dalinn að Geitabergi og þar yfir ána á móts við bæinn Dragháls, yfir Dragann og ofan í Skorradal, hjá bænum Stóru-Drageyri, yfir Dragána á grjóteyrum og vestur með Skorra- dalsvatni, ýmist alveg meðfram vatn- inu eða lítið eitt uppí skógarkjarrinu, síðan yfir Andakílsá þar, sem hún fellur úr vatninu með bæinn Grund á hægri hönd, nú yfir Hestháls um Norðlingaflöt og Götuás á Lunda- reykjadalsveg, þá til vinstri fram hjá bænum Hesti og að Hvítárbrú og eru það 119 km frá Reykjavík. Svignaskarð var minn fyrsti póst- viðkomustaður ánorðurleiðinni. Eftir miðdagskaffi hjá Vigfúsi í Hreða- vatnsskála var komið í Fornahvamm til að fá fréttir af heiðinni. Jóhann sagði hana alófæra fyrir bíl, klaka- hlaup og aurbleyta mikil. Hann hafði nokkrar tekjur af að ferja fólk á hestum norður yfir á vorin meðan ekki var bílfært. Þetta reyndist nokk- uð ýkt hjá Jóhanni, því ég var ekki svo mjög lengi yfir heiðina líklega um tvær og hálfa klukkustund. Norðan heiðar var nokkuð gott yfirferðar og þar komu mínir föstu viðkomustaðir með póstinn. Staður, Reykjaskóli, Melstaður, síðan Hvammstangi þang- að er um það bil 5 km krókur, Lækjamót. Sveinsstaðir, Stóra-Giljá og Blönduós. Til Blönduóss munum við hafa komið um kl. 11 um kvöldið og gist var í kvennaskólanum, sem var sumargistihús. Að morgni næsta dags var svo haldið áfram með viðkomu á Holta- stöðum í Langadal, Æsustöðum og Bólstaðarhlíð. Norður yfir Vatns- skarð var vegurinn nokkuð seinfar- inn. í Varmahlíð var póstviðkomu- staður og svo 27 km út úr til Sauðár- króks, sem tók mig nær tvær klukku- stundir. Á Stóru-Ökrum átti ég líka að skila pósti og líka í Miklabæ. Miðdegismaturinn var borðaður að Víðivöllum, póstur að Silfrastöðum og þar með lokið mínum póstvið- komustöðum á norðurleið. Á Öxna- dalsheiði var versta gilið í Giljareit- unum, Dagdvelja heitir það og var ansi erfitt með minn langa bíl, vegur- inn eins og liggjandi inn í hlíðina og klettaveggir sitt hvoru megin og snar- bratt niður í botn gilsins. Ég sendi mann á undan til að stöðva bíl ef einhver væri á leið suður yfir, því ekki var hægt að mætast þarna á nokkuð löngum kafla. Grjótá var leiðinda á, flæddi vítt yfir grjóteyrar og gat orðið, ef rigndi, ill yfirferðar, þar sem hún spýtti grjóti út um allt. í Bakkaseli fengum við kaffi og stutta hvíld og svo var eftir síðasti áfanginn til Akureyr- ar. Nú varð ég að hringja í Vegagerð- ina og láta þá vita um verstu tálman- irnar á leiðinni. Aðallega Grjótá og Dagdvelju og máski fleiri staði, ég man þó ekki eftir fleiri stöðum nú. 4 PÓSTMANNABLAÐIÐ

x

Póstmannablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Póstmannablaðið
https://timarit.is/publication/802

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.