Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.02.1929, Síða 14
10
TÍMARIT V. F. í. 1929.
að það vcrði frainvegis, og líka við þá sem kunna að
koma.
Auk þcssara tegunda af vitatækjum höfum við
notað enn eina, sem sje olíuljós með myrkvum. Tæk-
in eru olíulampar með olíuforða fyrir 9 daga og
jafnhæðarútbúnaði. Yfir lampanum er mylla sem
snýst vegna logahitans og færir skýlu fyrir ljósið,
svo að einkennið er stöðugt Ijós með myrkvum,
annaðlivort með jöfnu millibili eða með t. d. 2 í röð.
Slík tæki eru mjög mikið notuð í Noregi innan
skerja; cinnig Svíar notuðu þau mikið áður, en þar
hafa þau að mestu lagst niður; hjer liafa þau ekki
reynst heppileg, þau eru ljóslítil og vilja oft sóta;
er því unnið að því að skifta um og setja gasljós, þar
sem þau hafa verið sett upp.
Rafmagn er ekki notað í neinn af landsvitunum og
yfirleitt lítið. Vitarnir standa flestallir langt frá raf-
stöðvum og það mundi reynast alt of dýrt að setja
upp sjerstakar rafstöðvar fyrir þá.
1915 voru landsvitar 22, þeir eru nú 52. Þar af
eru 9 olíuvitar: 4 snúningsvitar og 5 með myrkva-
tækjum. 43 eru gasvitar: 2 snúningsvitar, 14 með
glóðarnetjum og 27 með opnum hrennurum og er
þar með talin ljósbaujan við Hafnarfjörð.
Þess utan er þokulúðurstöð á Dalatanga, sett upp
1918 og vjelarnar endumýjaðar og stækkaðar 1927.
í Dyrhólaey var siðastliðið haust reistur fyrsti
radíóviti á landi, eins og verkfr. Lazari skýrði okk-
ur frá og lýsti á fundi hjer í liaust.
O
Frá Alþingi ig2g.
Fjárlögin 1930.
Eftirfarandi yfirlit nær yfir lielstu fjárveitingar
til hygginga- og verkfræðismála, og eru í svigum til
samanhurðar tilfærðar samsvarandi fjárveitingar
árið 1929.
12. gr.
16. a Til byggingar landsspítala í Reykjavík
(100000) ......................... 100000,00
c Til að reisa sjúkraskýli og lækn-
isbústaði (18000) ................ 18000,00
(178000) 118000,00
13. gr. B.
I. Stjórn og undirbúningur vegagerða
(42400) ............................ 46400,00
II. Þjóðvegir (522000) ................ 520000,00
III. Til brúagerða (200000) ........... 200000,00
IV. Dragferja á Hólsá................... 1500,00
V. Slitlag á akvegum (30000) ....... 60000,00
VI. Fjallvegir (25000) ................ 25000,00
VII. Áhöld o. fl. (20300) ............... 20300,00
VIII. Sýsluvegir (75000) ................ 110000,00
IX, —X. Ferjur (1150) ................... 1150,00
XI. Vetrarbílferðir (5000) .............. 5000,00
XII.—XIII. Gistihús (8000) ................ 9000,00
XIV. Iðgjöld til slysatryggingar .......... 4000,00
(929650) 1002350,00
13. gr. D.
I. Viðauki símakerfa (40000) ......... 40000,00
II. Loftskeytastöð í Papey............ 10000,00
III. Til nýrra síma (300000) ......... 350000,00
IV. Starfræksla landssimans (782000) 859000,00
V. Eyðublöð o. fl. (40000) .......... 40000,00
VI. Viðhót og viðhald stöðva (50000) 50000,00
VII. Ferðalög (10000) ................. 10000,00
VIII. Viðhald landssímanna (160000) .. 180000,00
IX. Áframhaldsgjald (25000) .......... 25000,00
X. Kensla fyrir símamenn (3000) .. 3000,00
XI. Alþjóðaskrifstofan í Bern (1500) .. 1500,00
XII. Ýms gjöld (7000) .................. 7000,00
(1418500) 1575500,00
13. gr. E.
I. Stjórn og undirbúningur vita- og
liafnarmála (18700) .............. 24300,00
II. Laun vitavarða (25000) .......... 27000,00
III. Rekstrarkostnaður (105000) .... 110000,00
IV. Sjómerki (10000) ................ 10000,00
V. Til nýrra vita (95000) .......... 80000,00
VI. Ýmislegt (12000) ................. 60000,00
VII. Til bryggjugerða og lendingarbóta 25500,00
VIII. Lendingarbætur við Unaós .......... 5100,00
IX. Hafnargerð á Ólafsvík............. 15000,00
X. Lendingabót í Gerðum ............. 7000,00
XI. Til að dýpka Snepilsós ........... 3500,00
367400,00