Sameiningin

Árgangur

Sameiningin - 01.08.1912, Síða 19

Sameiningin - 01.08.1912, Síða 19
179 gjörir hann ávallt skýran greinarmun á þeim og sér, er til barna- réttarins kemr. Hann segir viö þá á skírdags-kvöld: „HéSan í frá mun eg alls ekki drekka af þessum ávexti vínviðarins, til þess dags, er eg drekk hann ásamt ySr nýjan í ríki föður míns.“ Enn fremr lesum vér „Sjá eg sendi fyrirheiti föður míns yfir ySr.“ — —• „KomiS þér hinir blessuöu fööur míns, og takiS aS erfS ríkiS, sem ySr var fyrirbúiS.“ HvaS geta þessi og þeim lík orS merkt annað en þaS, aS sambandi Jesú viS guS sé allt öSruvísi háttaS en sam- bandi annarra guSs barna, aS hann sé sonr guSs aS eSli og eigin- leikum, þarsem mennirnir sé börn guSs fyrir þaS, aS þeim hefir barnaréttrinn veriS tileinkaSr fyrir meSalgöngu guSs einkasonar? Meiri hluti ný-guSfrœSinga lætr sér þaS nœgja, aS viSrkenna hina óviSjafnanlegu yfirburSi Krists og einstaklegu fullkomnun hans í sonar-afstöSunni viS guS. Þ'eir kannast viS, aS Jesús hafi s,koSaS sjálfan sig ólíkan öllum mönnum og guSs son á sérstakan hátt; en þeir ýmist halda fram eSa gefa í skyn, aS þeir yfirburSir komi einungis til af óvenjulega fullkomnu sambandi manneSlisins viS guS. Úr því finnst mér ekki verSa neitt annaS en þaS, aS Jesús sé maSr, mönnum meiri og guSi þóknanlegr umfram aSra menn, en þó raunar ekki annaS en maSr. En því meir sem guSspjöllin eru rannsökuS, því greinilegra verSr þaS, aS yfirburSir Jesú, er þar koma fram í hverri línu, eigi rót sína aS rekja til eSlis-einingar hans og föSursins. ÞaS verSr aldrei gjörS skynsamleg grein fyrir framkomu Jesú, valdi hans og guSdóms-tilkalIi, nema meS því móti aS aShyllast þá hina gömlu trú, aS í honum hafi veriS öll fylling guSdómsins, aS manneSli hans hafi hann tekiS sér og í því hafi eilífr guSdómr hans búiS og útfyllt þaS. ÞaS eitt kemr einnig heim viS kenning sjálfs hans um fortilveru sína. Aftr og aftr er í guSspjölIunum talaS um tilveru hans á undan fœSingu hans í heiminn. AllsstaSar er um hann talaS sem í heiminn kominn frá bústaS guSdómsins; hann er út- genginn úr skauti föSursins og niSrstiginn af himni á jörSu til þess aS leiSbeina frávilltu mannkyninu og frelsa þaS. Frá eilífS hafSi hann veriS til í guSi, veriS OrSiS, sem var í upphafi hjá guSi. Þann vitnisburS Jóhannesar guSspjalls staSfesta samhljóSa guS- spjöllin fullkomlega. Hann er guS og úr guSdómnum kominn í manndóminn og sameinar í sér guSdóm og manndóm, er sannr guS fram kominn í sannarlegri mannsmynd. Vilji maSr á annaS borS festa nokkurn trúnaS á þaS, sem frá segir í guSspjöIlum nýja testamentisins um drottin vorn Jesúm Krist, verSr þar allt óskiljanlegt og kemr allt í bág viS vit og skyn- semi, nema svo, aS menn haldi sér viS þaS föstum, að hér sé nm sjálfan guS aS rœSa, þarsem Jesús Kristr er. Hugsum oss, hvílík fjarstœSa annars yrSi úr ummælum Jesú um sending heilags anda, þarsem hann segist blátt áfram sjálfr senda hann. Og hugsuni oss, hvílíkt hneyksli þá væri fyrirskipan hans uin skírnina. Hann skip-

x

Sameiningin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sameiningin
https://timarit.is/publication/673

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.