Neytendablaðið


Neytendablaðið - 01.06.2006, Page 5

Neytendablaðið - 01.06.2006, Page 5
Li$tin aá leita d vefnum írska neytendablaöið Choice (júlí 2005) segir frá könnun sem gerö var á netnotkun þar i landi. Samkvæmt könnuninni hefjast um 80% af öllum heimsóknum á Netið á því að tölvunotandinn opnar leitarvél til að finna einhverjar upplýsingar. Leitin skilar þó ákaflega misjöfnum árangri hjá notendum og aðeins um 42% notenda eru ánægð með árangurinn. En af hverju er árangurinn ekki betri en þetta?Tölvunotendurvita að upplýsingarnar liggja þarna á vefnum en kunna þeir að leita rétt? Hér á eftir eru nokkur ráð um hvernig ná megi sem bestum árangri þegar leitað er á netinu og er miðaö við notkun Google.is, sem er ein af vinsælustu leitarvélunum og er með íslensku viðmóti. Gera má ráð fyrir að aðrar leitarvélar noti sömu leitarreglur og Google, en þetta eru alls ekki tæmandi leiðbeiningar. Leitarvélar búa oftast yfir fleiri leiðum til að þrengja leit aö því sem er leitað eftir. Leitarvélar Hlutverk leitarvéla er að finna vefsíður þar sem leitarorðin koma fyrir. Alta-Vista var ein af fyrstu alþjóðlegu leitarvélunum á Netinu. Aðrar leitarvélar eins og Google, Yahoo og MSN eru vinsælar og á íslandi eru til leitarvélar eins og Leit, Finna og Embla á Mbl. Leitarvélarnar virka í grunninn allar eins og tæknin á bak við þær eru samskonar. Leitarvélarnar nota sjálfvirk forrit sem kölluð eru köngulær. Þær rekja sig í sífellu eftir vefnum og safna öllum upplýsingum í gagnagrunn. Þannig er upplýsingum stöðugt bætt inn í atriöaskrár leitarvélanna. Þegar fyrirspurn er slegin inn í leitarvél er hún borin saman við atriðaskrárnar. Síðunum er síðan skilað sem niðurstöðum í röð eftir því hver er liklegust til að bera árangur, samkvæmt ákveönu kerfi sem leitarvélarnar byggja á. Mismunandi efni tengjast leitarsíðum og til þess að þjónustan sé ókeypis birtast oft auglýsingar á siðunum. Niðurstaða leitarinnar getur líka tengst því og sumar leitarvélar stýra því hvaða vefir birtast efst. Til að tryggja sem bestan árangur getur verið gott að notast við fleiri en eina leitarvél. Nákvæmni Því nákvæmari sem fyrirspurnin er, því meiri árangurs má vænta. Nákvæmnin gerir það að verkum aö fleiri síður verða útilokaöar í leitinni. Á Google.is skilar t.d. fyrirspurnin veðuralls 1.110.000 niðurstöðum. En veðurá íslandi skilar 221.000 niðurstöðum og veður á íslandi ísafjöröur skilar 507 niðurstöðum, þar sem efsta niðurstaðan ætti aö duga til að sjá hvernig veðrið er á Isafirði hverju sinni. Á flestum leitarvélum skiptir ekki máli hvort notaöir séu stórir eða litlir stafir við leit. Allar helstu leitarvélarnar eru með sérstakan flokk fyrir myndir (images). Til að finna kort af Ástralíu skilar t.d. fyrirspurnin map of australia um 199.000 niðurstöðum í flokknum myndir á Google.is. Fyrir enn meiri nákvæmni skilar fyrirspurnin map of australia new south wales um 5.670 niðurstöðum. Rittákn geta hjálpað Flestar leitarvélar útiloka algeng smáorð, eins og the, a, and, or, og, eða, ekki, því þau hægja á leitinni vegna þess hversu oft þau koma fyrir. Til að tryggja að orð sé tekið með í fyrirspurn er hægt að bæta + fyrir framan (án bils). Fyrirspurnir hafa oft margar merkingar og þannig er hægt að útiloka ákveðna flokka með því að setja - fyrir framan annað orð. Ef fyrirspurnin er snorri +idol birtast um 41.000 niðurstöður um Snorra Snorrason sem var Idol-stjarna íslands árið 2006. En ef fyrirspurnin er snorri -idol birtast um 800.000 niðurstöður með Snorra Sturluson í efstu sætum. Fyrirspurn getur líka skilað góðum árangri ef leitað er að heilli setningu. Þegar spurt er hver er skuldugasta þjóð í heimi? eru helstu niðurstöður (af 19) að ísland sé ein af skuldugustu þjóðum í heimi. Ef notaðar eru gæsalappir fæst niðurstaða þar sem nákvæm setningin kemurfram í leitinni, t.d. ef leitað er að "ísland er land þitt" kemur söngtextinn viö þetta fallega ættjarðarljóð efstur á lista. Flestar leitarvélar gefa upplýsingar um hvernig sé best að beita leitaraðferðum. Á heimasíðunni SearchEngineWatch.com eru áhugaverðar upplýsingar um mismunandi leitarvélar fyrir þá sem vilja lesa meira. ÞH 5 NEYTENDABLAÐIÐ 2. TBL. 2006

x

Neytendablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Neytendablaðið
https://timarit.is/publication/904

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.