blaðið - 11.01.2006, Page 12
12 I TRÚMÁL
MIÐVIKUDAGUR 11. JANÚAR 2006 blaöið
SalmanTamini ásamt barnabarni sínu
Kaþólska kirkjan telur hjóna-
band karls og konu sakramenti
Séra Hjalti Þorkelsson varð fyrir
svörum hjá kaþólsku kirkjunni.
Hann segir að innan vébanda
hennar sé litið á hjónaband karls og
konu sem eitt af sakramentunum
sjö (hin eru skírn, altarisganga,
skriftir, prestvígsla, sakramenti
sjúkra og ferming). Því er hjóna-
bandið ekki veraldleg stofnun hvað
hana varðar. Sr. Hjalti segir að sam-
kynhneigð sem slík sé ekki álitin
synd af kaþólsku kirkjunni, en hins
vegar sé kynlíf samkynhneigðra,
líkt og annað kynlíf stundað fjarri
hlýju hjónasængur, syndsamlegt.
Því má telja að virk ástundun sam-
kynhneigðar teljist synd.
Fordómar eru í andstöðu
við anda bahá'í-isma
Trúfélag bahá’ía er það yngsta sem
hér er til umfjöllunar, en byggir þó
að mörgu leyti á eldri trúarbrögðum
og viðurkennir spámenn þeirra
allra. Eðvarð T. Jónsson varð fyrir
svörum og hafði þetta um málið að
segja: „Bahá’íar líta á hjónabandið
sem heilagan sáttmála milli karls og
konu og telja það eina lögmæta og
viðeigandi farveg kynlífs. Þeir hafna
frjálsum ástum og óvígðri sambúð
og telja að kynlíf utan hjónabands
stuðli ekki að andlegri hamingju
og þroska einstaklingsins. Bahá’íar
reyna ekki að þvinga siðagildum
sínum upp á aðra. Þeir hafa skiln-
ing á mannlegum veikleika og þótt
bahá’í trúin geri ákveðnar siðgæð-
99..........................
„Hjónabandið er þannig
hjá múslímum, við
lítum á það sem samn-
ing milli karis og konu
sem þarfað auglýsa
eftir réttum leiðum, en
það verður engu betra
þó að ég eða einhver
annar blessi það"
Enn af
hjónavígslum
samkynhneigðra
Enn sem áður: Sitt sýnist hverjum
99..................
Efþú rennir í gegnum
Hávamál sérðu að þar
eru hvorki boð né bönn,
heldur einungis heil-
ræði sem hver og einn
gerir upp við sig hvort
hann kýs að fylgja."
Blaöiö/Frikki
hneigð pör um leið og ríkið veiti laga-
heimild til þess. „Munurinn á okkur
og þjóðkirkjunni er einungis sá að
hún er ríkisstofnun og allir hennar
starfsmenn eru ríkisstarfsmenn,
játningagrundvöllurinn er nákvæm-
lega sá sami og við byggjum bæði á
kenningum og túlkunum Marteins
Lúter. En líkt og sr. Sigurjón Árni
Eyjólfsson hefur bent réttilega á er
hjónabandið veraldlegur sáttmáli
að hans dómi. Annar munur er
kannski sá að forsvarsmenn þjóð-
kirkjunnar eru íhalds- og afturhalds-
samir að minu mati. Biskup hefur
lýst því yfir að hann vilji láta hjóna-
bandið njóta vafans - ég lít svo á
Líkt og lesendur Blaðsins ættu að
hafa tekið eftir hefur verið mikil um-
ræða í þjóðfélaginu síðustu vikur um
hjónavígslur samkynhneigðra. Hafa
í mörgum tilvikum stór orð fallið og
víst er að sitt sýnist hverjum, enda er
þar tekist á um það sem margir vilja
meina að séu grunngildi samfélags-
ins. Hófst umræðan að nýju í kjölfar
nýársmessu biskups íslands, herra
99.......................
þótt bahá’í trúin geri
ákveðnar siðgæðis-
kröfur til fylgjenda
sinna hvetur hún einnig
til hófsemi, skilnings
og umburðarlyndis.
Fordómar gagnvart
samkynhneigðum
eru því í andstöðu við
anda trúarinnar."
Karls Sigurbjörnssonar, þar sem
hann vék stuttlega að málefnum
samkynhneigðra. Sagði hann þá
þjóðkirkjuna velviljaða samkyn-
hneigðum og ítrekaði sem vitað var
að niðurstaðna væri að vænta árið
2007 varðandi afstöðu hennar til
hjónavígslna samkynhneigðra, en
við verða við öllum bónum um það.
Við gerum þegar nokkuð af því
að gefa saman samkynhneigð pör,
reyndar. Vígsla samkynhneigðra
getur verið trúarlegt atriði fyrir
ásatrúarmann og þeir geta í sjálfu
sér verið mótfallnir henni, þó ég
reyndar viti ekki nema um einn sem
er það, náungi hjá systurfélagi okkar
í Danmörku. Ásatrú er frjálslynd og
frjálsleg að upplagi og þeir sem iðka
hana ekki frjálslega eru á villigötum.
Ef þú rennir í gegnum Hávamál
sérðu að þar eru hvorki boð né bönn,
heldur einungis heilræði sem hver
og einn gerir upp við sig hvort hann
kýs að fylgja. Við trúum ekki á hug-
tök eins og synd, helvíti og Djöful-
inn - að ekki sé talað um erfðasynd
- heldur að reynt sé að lifa lífinu á
heiðvirðan hátt.“
íslam er hjónabandið
veraldleg stofnun
Salman Tamini er forvígismaður
félags múslima á íslandi. Hann segir
að í íslam rétt eins og í kristindómi
sé samkynhneigð talin syndsamleg
og Kóraninn sé nokkuð skýr um það.
„En í sambandi við hjónaband og
-vígslu og slíkt, þá vísum við okkar
fólki til sýslumanns og látum lands-
lögin ráða, enda er hátturinn sá hjá
iskröfur til fylgjenda sinna hvetur
hún einnig til hófsemi, skilnings
og umburðarlyndis. Fordómar gagn-
vart samkynhneigðum eru því í and-
stöðu við anda trúarinnar. Ætlast er
til þess að bæði gagnkynhneigðir og
samkynhneigðir bahá’iar uppfylli
siðgæðismælikvarða trúarinnar og
lifi sem flekklausustu lífi.“
Fríkirkjan vill vígja
samkynhneigða
Sr. Hjörtur Magni Jóhannsson fer
fyrir Fríkirkjunni í Reykjavík sem er
stærst óríkistengdra trúfélaga hér á
landi og er í örum vexti að hans sögn.
Hann hefur opinberlega lýst því yfir
að hann muni gefa saman samkyn-
að við eigum að láta manngildið
og kærleikann njóta vafans. Ekki
síst ef haft er í huga að hjónaband
er ekki sakramenti og það að varna
ákveðnum samfélagshópi að njóta
réttinda á við aðra vegna íhaldssemi,
það finnst mér ókristilegt. Ég á eftir
að tjá mig um þetta í lengra máli, en
lýsi því fúslega yfir að ég mun gefa
saman samkynhneigð pör um leið
og lagaheimild fæst til þess.“
haukur@vbl.is
Krístkirkja í Landakoti
BlaÖið/Frikki
Ásatrúarféiagið hefur
ekki boð og bönn
óttar Ottóson, lögsögumaður Ása-
trúarfélagsins, segir afstöðu félags-
ins í þessum málum ósköp skýra.
,Jú, fáum við heimild til þess að fram-
kvæma þessar athafnir, þá munum Eðvarð T'Jónsson' Baháí'(
Óttar Óttarsson, lögsögumaður Ásatrúarfélagsins
bað þó um leið þingmenn að „láta
hjónabandið njóta vafans" þegar
kæmi að því að afgreiða umdeilda
breytingatillögu sem myndi gera
þeim trúarsöfnuðum sem það vildu
kleift að framkvæma þann gjörning
að staðfesta samvistir tveggja ein-
staklinga af sama kyni.
1 síðustu viku ræddi Blaðið við
fulltrúa þjóðkirkjunnar og Samtak-
anna '78 og fékk þeirra afstöðu til
málsins. Kom þá fram að biskup er
mótfallinn breytingatillögunni þar
sem hún myndi setja ótímabæran
þrýsting á kirkjuna áður en nefnd
hennar lýkur störfum og opinber af-
staða hefur verið mótuð. Lltið hefur
verið ritað um afstöðu annarra starf-
andi trúfélaga á landinu til lagabrey t-
inganna og um leið hjónavígslna
samkynhneigðra og því setti Blaðið
sig í samband við fulltrúa nokkurra
þeirra og leitaði álits.
múslimum. Hjónabandið er þannig
hjá múslímum, við lítum á það sem
samning milli karls og konu sem
þarf að auglýsa eftir réttum leiðum,
en það verður engu betra þó að ég
eða einhver annar blessi það.“