blaðið - 07.11.2006, Side 21

blaðið - 07.11.2006, Side 21
blaðið ÞRIÐJUDAGUR 7. NÓVEMBER 2006 29 13 t»nc| Pa i'O o r^-Ti i vn iIá'j Umrœðan Umrœðan Bryndís Haraldsdóttir Stjórnvöld hafa lykiláhrif á mótun viðskiptaumhverfis, stoðkerfis og uppbyggingu innviða samfélagsins. Þessir þættir hafa svo afgerandi áhrif á getu og hvata fyrirtækja til að auka samkeppnishæfni sína. Mikilvægt er að tryggja stöðug- leika íslensks efnahagslífs því það er forsenda þess að sprotafyrirtæki geti vaxið og dafnað. Skattkerfið okkar þarf að einfalda enn frekar og hér þurfa skattar að ver lágir, bæði á fyrirtæki og einstaklinga. Flatur skattur er ákjósanleg leið að þessu markmiði. Lagaumhverfið þarf að vera ein- falt og gegnsætt og nauðsynlegt er að einfalda regluverk sem byggst hefur upp í kringum hinar ýmsu leyfisveitingar opinbera aðila til handa atvinnufyrirtækjum. Mikilvægt er að stuðningsum- hverfi atvinnulífsins sé drifið áfram af þörfum fyrirtækja og því markmiði okkar að vera framalega í rannsóknar- og þróunarstarfi á ákveðnum sviðum. Undirstaða þekkingariðnaðar og hátækni er þekking sem er afsprengja mennt- unar. Stjórnvöld þurfa því að standa vörð um okkar öfluga menntakerfi og tryggja að íslenskt menntakerfi sé með því allra besta í heimi. Sú þekking og sá kraftur sem fellst í mannauðnum er mikilvæg- asta auðlind íslands og sú auðlind sem við verðum að leggja aukna áherslu á í framtíðinni til að treysta samkeppnisstöðu þjóðarinnar. Höfundur er varaþingmaður og gefur kost á sér i 4.-5. sæti í prófkjöri sjálfstæðismanna i Suðvesturkjördæmi sem fram fer 11. nóv- ember næstkomandi. Endurnýjun á Alþingi síðustu 10 Fréttir um helgina hermdu að end- urnýjun í þingliði yrði að öllum lík- indum meiri en oft áður. Litið var til niðurstöðu skoðanakönnunar Capa- cent Gallup og reiknað út frá því hver væri líkleg endurnýjun í þing- mannahópnum bak næstu alþingis- kosningum. Það verður auðvitað að setja fyrirvara um svona samanburð. Skoðanakannanir nú, hálfu ári fyrir kosningar, hafa vitaskuld ekki for- spárgildi og margt getur breyst á svo löngum tíma. Engu að síður er fróðlegt að velta þessu upp, út frá könnuninni. En þá verða menn ein- faldlega að muna að við erum að bera saman skoðanakönnun og úr- slit alþingiskosninga fyrir þremur og hálfuári. En eins og ég hef áður bent á hér á þessum vettvangi þá er mikil og stöðug endurnýjun í gangi við hverjar alþingiskosningar hér á landi. Það er þess vegna þess virði að skoða staðreyndir um þessi mál. f Handbók Alþingis sem gefin er út að loknum al- þingiskosningum hverju sinni getur að líta afskaplega fróðlega töflu sem bregður ljósi á þessa þróun. f töfl- unni er reiknað út hlutfall nýrra þing- manna á Alþingi allt frá árinu 1934. Skráður er fjöldi nýkjörinna alþing- ismanna eftir hverjar almennar kosn- ingar, hvort sem þeir höfðu setið sem varamenn áður eða setið einhvern tímann áður á þingi. Lítum á upplýsingar úr þessum mikla fróðleiksbrunni, sem Hand- bók Alþingis er og skoðum endur- nýjun á Alþingi síðustu tíu alþingis- kosningar, eða frá árinu 1971: 1971 31,7% 19 þingmenn 1974 25,0% 15 þingmenn 1978 35,0% 21 þingmaður 1979 30,0% 18þingmenn 1983 23,3% 14 þingmenn 1987 33,3% 21 þingmaður 1991 39,7% 25 þingmenn 1995 30,2% 19 þingmenn 1999 23,8% 15 þingmenn 2003 28,6% 18 þingmenn kosningar Hér þarf að hafa í huga að þing- mönnum fjölgaði úr 60 í 63 við kosningarnar árið 1987, en þá var gerð breyting á lögum um kosningar til Alþingis í kjölfar stjórnarskrárbreytingar. Þessar tölur segja sitt. Gjarnan hafa breytingarnar numið nálægt fjórðungi eða um þriðjungi þing- manna og þaðan af meira. Sé þetta árabil svo reiknað til meðaltals, má segja að 30% þingmanna hafi verið nýir við hverjar kosningar sé litið yfir tímabil síðustu 10 alþing- iskosninga. Meðaltalið á þessum tíu árum svarar svo til þess að á milli 18 og 19 nýir þingmenn komi til þings við hverjar kosningar. Það er þvi óhætt að segja að þessi tími endurspegli miklar breytingar á þingmannaskipaninni. Höfundur er sjávarútvegsráðherra. Mikilvægi nýsköpunar Sýnt hefur verið fram á að fyr- irtæki á samkeppnismarkaði afla um 70% tekna sinna af vörum og þjónustu sem eru innan við tveggja ára gamlar. Þetta segir okkur það að öll fyrirtæki þurfa að stunda ný- sköpun ætli þau sér að lifa af. Það er mjög mikilvægt að stjórnvöld séu meðvituð um mikilvægi þess að hér blómstri öflugt nýsköpunarstarf og þeim ber að tryggja að hér sé ákjós- anlegt umhverfi fyrir nýsköpun, rannsóknir og þróun. Stöðugt efnahagslíf og öflugt menntakerfi eru mikilvægir þættir til að tryg- gja gott umhverfi fyrir nýsköpun- arstarf en það kemur fleira til s.s skattaumhverfi, lagaumhverfi og stuðningsumhverfi. Mannauðurínn er mikilvægasta auðlind íslands Einar K. Guðfinnsson Kannanir nú, hálfu árí fyrír kosningar, hafa vitaskuld ekki forspárgildi Stuðningsmenn Ragnheiðar Jóna Þorvaldsdóttir Listljósmyndari Jónmundur Guðmarsson Ólafur G. Einarsson Bæjarstjóri á Seltjarnarneisi Fyrrverandi ráðherra Ragný Guðjohnsen Framkvæmdarstjóri Salome Þorkelsdóttir Sigrfður Anna Þórðardóttir Fyrrverandi forseti Alþingis Alþingismaður Guðmundur H. Garðarsson Hafsteinn J. Reykjalín Fyrrverandi alpingismaður Bifreiðastjóri Haraldur Sverrisson Formaður bæjarráðs Mosfellsbæjar Ásdís Halla Bragadóttir Forstjóri BYKO Erla Guðjónsdóttir Skólastjóri Gylfi Dalman Aðalsteinsson Vinnumarkaðsfræðingur

x

blaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: blaðið
https://timarit.is/publication/941

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.