Nýtt S.O.S. - 01.09.1959, Síða 29

Nýtt S.O.S. - 01.09.1959, Síða 29
Nýtt S O S 29 setinn kom þjótandi og tilkynnti, að einn björgunarbátanna væri að sökkva fram- undan. „Hvar?“ spurði norski skipstjórinn og greip eftir sjónaukanum. Hann leitaði yf- ir dimmt hafið og rétti svo sjónaukann að Cook skipstjóra. Hvorugur þeirra kom auga á neinn sökkvandi bát. Til frekara öryggis skipaði Anderssen skipstjóri nokkrum mönnum sínum framá til frekari athugunar og Cook skipstjóri yfirgaf brúna til þess að reyna að finna betri útsýnisstað. Tveinm mínútum síðar heyrðist aftur hrópað: „Björgunarbátur að sökkva framundan!“ Cook skipstjóri kom þjótandi aftur upp í brúna og Anderssen, sem þóttist fullviss um, að eitthvað væri að ske framundan, hringdi í vélina: „Fulla ferð áfram!“ Allt í einu tók skrúfan á olíuskipinu að snúast hratt og í sjónum myndaðist mikil hringiða. Skipið tók að hreyfast áfram. Á sama augnabliki varð línan, sem hélt bát 5A stíf sem stálvír. Svo hrökk hún í sundur. Aðeins þriggja til fjögurra metra bil skildi nr. 5A frá skrúfu olíuskipsins. Dillon háseti kom strax auga á hættuna og hrópaði til mannanna við árarnar. En hvað þýddi að kalla skipanir til manna, sem ekki skildu hvað hann sagði?. Árum var ýtt í síðu Knut Nelson, en það var enginn, sem gerði alvarlega tilraun til að róa frá skipinu. Dillon gerði síðustu tilraun til bjargar. Hann greip ár og reyndi að halda bátnum með henni frá skipshliðinni. í bát nr. 12 sá fyrsti vélstjóri, Emmery, hvað var að ske og hrópaði til mannanna uppi á þilfarinu: „Stöðvið skrúfuna!" En nú var nr. 5A að dragast að skrúf- unni með skutinn á undan. Áramar brotn- uðu eins og eldspýtur, þegar báturinn rakst í skipssíðuna. Veikbyggður báturinn hélt áfram í áttina til hinna hræðilegu skrúfublaða, en slapp svo eins og fyrir kraftaverk frá þeim aftur. Konur æptu, og af þilfarinu á skipinu heyrðist hver æpa upp í annann. Þegar nr. 5A í næsta skipti rann að skrúfunni var Dillon ljóst, að báturinn var búinn að vera. Hann fleygði árinn frá sér og hrópaði: „Stökkvið útbyrðis! Stökkvið!“ Báturinn var nú alveg kominn að skrúf- unni og hann stökk sjálfur. Eitt skrúfu- blaðanna, sem kom að neðan hitti í kjöl 5A og hjó bátinn í tvennt, eins og þegar eldspýtnastokkur er molaður. Skrúfan lyfti klofnum bátnum í loft upp. Nær 90 manns — karlar, konur og börn . . . Englendingar, Ameríkanar, Kan- adabúar, Þjóðvarjar, Pólverjar og Rúmen- ar — þeyttust í sjóinn. Suma tóku skrúfu- blöðin, aðrir soguðust í kaf, en nokkrir þeyttust langt í burtu. Annar helmingur bátsins rak á burt me ðkjölinn upp. Loks var skrúfan stöðvuð á Knut Nel- son, og björgunarlínum var kastað út til að reyna að bjarga þeim, sem flutu í björg- unarbeltunum. Nokkrir hrópuðu á hjálp, en margir voru ónotalega þögulir, eins og þeir væru dauðir eða meðvitundarlausir. Knut Nelson sendi geisla úr Ijóskastara út yfir hafið og fann leifar björgunarbáts- ins, og fólkið sást synda í kring, en brátt ráku mennirnir út í myrkrið. í meira en þrjá tíma héngu nokkrir menn gegnkaldir á flakinu af björgunar- bátnum, þar til að lokum að brezkur tund- urspillir bjargaði þeim. Margir björgunarbátanna komust til sænsku lystisnekkjunnar „Southern Cross“. í allt komust 380 manns þar um borð. Knut Nelson hafði bjargað 430 manns og gat nú alls ekki rúmað fleiri. Það sem

x

Nýtt S.O.S.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Nýtt S.O.S.
https://timarit.is/publication/1013

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.