Sagnir


Sagnir - 01.06.2006, Side 94

Sagnir - 01.06.2006, Side 94
noos C*C6rj~eft tun J\éttin(Ta[jarátta sajníjnfineýbra á ifsíandi \irta jjörnscfóttir er fœddljjy. ffún fauff ’rcfi {sacjnfrœði frá frfffaustið 2005. Gay Pride ganga árið 2003. Þótt samkynhneigð hafi verið hluti mannlegrar breytni frá upphafi er það ekki fyrr en á allra síðustu áratugum sem samkynhneigð hefur verið viðurkennd og rædd opinberlega. Þó að Fom-Grikkir hafi vegsamað ástarsambönd karla og drengja og að hin virta gríska skáldkona Saffó hafi ort konum ástarljóð á eyjunni Lesbos hefur samkynhneigð gegnum nær alla mannkynssöguna verið litin homauga og lítið sem ekkert um hana rætt. Jafnréttisbarátta samkynhneigðra komst fyrst í fjölmiðla árið 1969 í Bandaríkjunum þegar Stonewall-uppþotin svokölluðu áttu sér stað á samnefndum bar fyrir samkynhneigða í New York. A útfarardegi Judy Garland komu margir samkynhneigðir saman á Stonewall til að minnast söngkonunnar. Lögregla hafði gert það að vana sínum að ráðast með jöfnu millibili inn á staðinn og handtaka þar menn eða ganga í skrokk á þeim fyrir það eitt að vera samkynhneigðir. Þetta kvöld, þann 27. júní 1969, þótti gestum Stonewall nóg komið og gerðu uppreisn gegn lögreglumönnunum sem hugðust ráðast inn á staðinn. Talsverðar óeirðir urðu við staðinn í kjölfarið og samkynhneigðir voru komnir í heimspressuna.1 Ekki var til orð yfir fyrirbærið samkynhneigð á íslensku fyrr en nýyrðið kynvilla birtist í Skirni árið 1922 í grein um nýjungar í læknisfræði." Fram eftir öldinni einkenndust þær litlu umræður og blaðaskrif sem þó fóru fram í samfélaginu af fordómum og vanþekkingu á samkynhneigð. Meðal annars segir í grein Mánudagsblaðsins frá árinu 1953: „Merkir læknar hér hafa upplýst blaðið um það, að veikgeðja unglingar geta orðið „homosexuals", ef þeirra er freistað á þessu sviði af eldri mönnum eða jafnöldrum sínum, sem tekið hafa „sjúkdóminn" beinlínis jafnframt kynþroska sínum og aldrei verið það sem kalla má „normal“.“3 Blaðið segist ekki vilja upplýsa um einstök atriði „sjúkdómsins", enda sé það á fæstra færi. I greininni er jafnframt varað við kynvillu og sagt að vitað sé til fjölda manna í samfélaginu sem séu kynvilltir. Astæða blaðaskrifana sé þó ekki „að ákæra neinn sérstakan mann eða stofnun, en aðeins undirstrika að til þeirra sést og um þá sé vitað."4 Þess ber þó að geta að Mánudagsblaðið fjallaði gjaman um menn og málefni í æsifréttastíl og þessi umræða rataði ekki inn á síður neinna dagblaða. Árið 1924 var maður í fyrsta og eina sinn dæmdur fyrir kynhneigð sína hér á landi þegar Guðmundur Sigurjónsson Hofdal var dæmdur í y2 ^Saynir 2006
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.