Ársrit Jóns Bjarnasonar skóla - 01.05.1922, Síða 13
11
i skólann meö sál, sem tekur á móti áhrifum; og þaö er i skól-
anum, aö “karaktér” er aö miklu leyti skapaSur.
Eg finn, og veit aS bekkjunautar mínir finna þaS sama, aS
viS höfum þroskast mikiS þau ár, sem viS höfum gengiS á Jóns
Bjarnasonar skóla, aS viS skiljum viS skólann betur þroskuS, en
þegar viS gengum inn. ViS höfum veriS aS nokkru leyti búin
undir aS ganga út í lífiS. Og ef aS nokkuS af okkur yrSi lán-
samt í lífinu, þá yrSi þaS aS miklu leyti aS þakka hinum ágætu
áhrifum og undirbúningskenslu, er viS nutum á Jóns Bjarna-
sonar skóla. ViS verSum ávalt þakklát fyrir þaS happ, sem
sendi okkur þangaS.
Úr því aS skólinn hefir hjálpaS okkur svo mikiS, þá er þaS
eSlilegt, aS viS reynum aS gera eitthvaS fyrir hann. Og aS viS
reynum aS gjöra þaS aS einhverju leyti, á því er enginn efi.
ÞaS er ljúf skylda okkar, aS benda þeim, sem ekki vita, hversu
nauSsynleg stofnun Jóns Bjarnasonar skóli er; aS segja þeim
frá hinu góSa og mikla verki, sem skólinn er aS gera fyrir ungt
fólk, sem af íslenzku bergi er brotiS, og aS efla skólann i hiutf
góSa verki síu; og þaS er mín einlæg ósk, aS J. B. skólinn megi
lengi þróast og halda áfram aS vinna sitt ágætisverk.
Eg hefi sagt, aS skemtilegasti tími æfinnar sé skólaárin, og
eg get ekki hugsaS mér nein ár skemtilegri en hin j)rjú siSast-
liSnu ár, sem eg hefi stundaS nám viS Jóns Bjarnasonar skóla.
ÞaS uppbyggilegasta viS skólann og þaS, sem gerir hann svo
aSlaSandi fyrir nemandann, er þaS vinaþel, sem þar á heima í
rikum mæli. Skólinn er ólíkur öSrum skólum aS því leyti, aS
nemendurnir eru eins og ein fjölskylda. ÞaS hlýtur aS vera
sérstaklega skemtilegt fyrir þá, sem koma frá landsbygSunum
og sem þekkja fáa í bænum, aS koma á skóla, þar sem er eins
vel tekiS á móti þeim eins og gert er á J. B. skólanum. ÞaS
er óhætt aS segja, aS þeim mundi hvergi finnast, aS þeir ættu
eins vel heima eins og á þessum skóla. Nemendurnir eru fáir
i samanburSi viS aSra skóla og eru allir af íslenzkum kynstofni,
og þeir hafa þess vegna eitthvaS sameiginlegt og kynnast hver
öSrum fljótt. Lika ber hver nemandi velferS skólans fyrir
fcrjósti. Nemendurnir eru líka tengdir böndum sameiginlegs
áhuga. Nærri því allir í skólanum taka þátt í gleSifundum og
ýmsu þessháttar, svo nemeudnr skólans eru tengdir saman sem
ein stór fjölskylda. Eg mun aldrei gleyma hinum sæla heim-