Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 15.10.2007, Qupperneq 6

Dagblaðið Vísir - DV - 15.10.2007, Qupperneq 6
mánudagur 15. október 20076 Fréttir DV Kenneth D. Petersson, Jr., forstjóri Columbia Ventures, íhugar að skjóta ákvörðun ríkisstjórnarinnar um lagn- ingu nýs sæstrængs, Danice, á milli Danmerkur og Íslands til ESA, eftir- litsstofnunar EFTA. Hann telur ríkið vera komið í samkeppni við einka- aðila og síðasta hálmstráið, ef ríkis- stjórnin breytir ekki ákvörðun sinni, er að hans mati að leita til ESA. Kenneth Peterson hefur áður stað- ið í fjárfestingum á Íslandi. Þar ber hæst byggingu álvers Norðuráls sem reis á skömmum tíma en var síðar selt. Eignarhaldsfélagið Farice ehf. var stofnað utan um lagningu og rekst- ur sæstrengs milli Skotlands og Ís- lands með viðkomu í Færeyjum. Sá sæstrengur heitir Farice og er í meiri- hlutaeigu íslenska ríkisins, Símans og Vodafone. Í ljósi áhuga erlendra fyrir- tækja á að reisa hér á landi netþjóna- búa var talið nauðsynlegt að leggja nýjan streng. Í fyrstu var áætlað að leggja hann til Bretlandseyja og að hann yrði tilbúinn 2010. Í septemberlok samþykkti ríkis- stjórnin tillögu Kristjáns Möller sam- gönguráðherra að leggja Danice þess í stað til Danmerkur og er undirbún- ingur verksins langt kominn. Búið er að tryggja framleiðslunúmer á streng- inn og ráða skip til lagningarinnar. Landsvirkjun, Orkuveita Reykjavíkur og Hitaveita Suðurnesja auk Novator hafa lýst því yfir að þau vilji taka þátt í fjármögnuninni. Kostnaður við verk- ið er 5 milljarðar króna og áætlað að verki ljúki í árslok 2008. Breyttar aðstæður Við stofnun Farice ehf. árið 2002 var aðkoma íslenska ríkisins rannsök- uð hjá ESA á þeim forsendum hvort afskiptin gætu raskað eðlilegri sam- keppni á markaði. Stofnunin hefur það hlutverk að gæta þess að opin- ber stjórnsýsla raski ekki samkeppni á markaði þar sem einkaaðila er að finna. Niðurstaða ESA við stofnun Farice var sú að heimila aðkomu rík- isins þar sem enga einkaaðila væri að finna í samkeppni. Írskt fyrirtæki í eigu Petersons, CVC Acquisition Co., rekur sæstreng- inn Hibernia Atlantic milli Írlands og Bandaríkjanna og á þeim bænum er stefnt á að bæta við streng á milli Ír- lands og Íslands. Þær áætlanir voru kynntar fyrir stjórnendum Farice og Kristjáni samgönguráðherra nýverið. Nokkru munar í vegalengdinni á milli sæstrengs ráðherra og sæstrengs CVC og fyrir vikið munar nokkru í kostaði. Munurinn á kostnaði liggur nærri 2 milljörðum í það heila. Forsvars- menn CVC skilja ekkert í ákvörðun ríkisstjórnarinnar að halda áfram af- skiptum sínum af þessum markaði í ljósi þess að fyrirhuguð framkvæmd fari í beina samkeppni við einkaað- ila. Þeir benda á að nú sé öldin önn- ur frá því að ESA ályktaði um stofnun Farice ehf. Miklu dýrara Bjarni Þorvarðarson, viðskipta- félagi Petersons, staðfestir vonbrigði þeirra félaga með nýlega ákvörðun samgönguráðherra, ekki síst í ljósi þess að mun ódýrari kostur hafi stað- ið ríkisstjórninni til boða. Hann von- ast til þess að ráðamenn breyti áætl- unum sínum og í þeirri von hefur Össuri Skarphéðinssyni iðnaðarráð- herra verið ritað bréf. „Við erum með í bígerð að leggja sæstreng til Íslands og höfum kynnt þau áform. Við héld- um að menn sæju sér hag í því að nota okkar streng í stað þess að leggja annan töluvert dýrari á kostnað rík- isins. Ákvörðun ríkisstjórnarinnar að halda sínu striki kom okkur því mjög á óvart,“ segir Bjarni. „Staðan er sú að einkaaðilar eru nú að stíga fram og bjóða fram þjónustu á þessu sviði. Það er auðvelt að færa rök fyrir því að umsvif ríkisins á þess- um markaði fara ekki mjög vel sam- an við það. Í þessu ljósi vorum við að vonast til þess að ríkið sæi sér hag í því að þurfa ekki að leggja út í kostnaðinn við nýjan streng eftir að við höfðum kynnt okkar áform. Ég ber enn þá von í brjósti að við náum að sýna ráða- mönnum fram á hagkvæmni okkar strengs og að ákvörðunin verði end- urskoðuð.“ Fátt um svör Aðspurður telur Kristján Möll- er samgönguráðherra afskipti ríkis- ins ekki óeðlileg í ljósi þess að einka- aðilar hafi áform uppi um lagningu sæstrengs til Íslands. Hann segir það hafa skipt höfuðmáli að leggja streng- inn til Danmerkur og því hafi aðrir kostir ekki komið til greina. Aðspurð- ur hvort það hefði breytt áformum ríkisins að einkaaðilar byðu upp á streng milli Danmerkur og Íslands vildi Kristján ekki svara. „Sá mögu- leiki var ekki á dagskrá. Við töldum vænlegast til framtíðar að fara til Dan- merkur, þrátt fyrir að hún sé dýr- ari, enda hafa netþjónabúin lagt á það áherslu. Ég tek það fram að hlutur rík- isins minnkar í hluta- félaginu og nýir hlut- hafar koma inn,“ segir Kristján. „Ég hef aldrei fengið neina kynn- ingu á fyrirætlun- um Hibernia en ég vissi af vangaveltum þeirra. Ég sé ekki af hverju ríkið hefði átt að bakka út úr þessu af því einkaaðilar væru með einhver áform. Þeir geta að sjálfsögðu lagt sinn streng, það er ekkert mál og við erum ekkert að koma í veg fyrir það. Ég hef ekki orðið var við neina gagnrýni á þetta, þvert á móti hef ég ekki heyrt neitt annað en kátínu.“ Við vinnslu fréttarinnar náð- ist ekki í Össur Skarphéðins- son iðnaðarráðherra þrátt fyrir ítrekaðar tilraunir. Kenneth Peterson vill leggja sæstreng á milli Írlands og Íslands og hefur kynnt íslenskum stjórnvöldum áformin. Hann er ósáttur við þátttöku íslenska ríkisins í lagningu nýs sæstrengs, milli Danmerkur og Íslands, og íhugar að kæra hana til eftirlitsstofnunar EFTA. Kristján Möller samgönguráðherra sér ekki af hverju rík- ið ætti að hætta þátttöku þó að einkaaðilar séu með áform um að leggja hingað streng. ÓSÁTTUR VIÐ RÁÐHERRA „Við héldum að menn sæju sér hag í því að nota okkar streng í stað þess að leggja ann- an töluvert dýrari á kostnað ríkisins.“ TrausTi haFsTeinsson blaðamaður skrifar: trausti@dv.is Össur skarphéðinsson Iðnaðarráðherra er einn þeirra sem ritað var bréf í þeirri von að ákvörðun ríkisstjórnarinnar verði endurskoðuð. Kristján Möller Samgönguráð- herra áttar sig ekki á gagnrýninni og telur afskipti ríkisins ekki óeðlileg. Kenneth Peterson Viðskiptajöfur áformar að leggja sæstreng milli Írlands og Íslands. Hann gagnrýnir þátttöku ríkisins þar sem til boða hafi staðið að sleppa lagningu danice.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.