Sveitarstjórnarmál - 01.12.2000, Síða 7
FRÆÐSLUMÁL
stæðna, heildstæður skóli i Heiðarbyggð í tveimur
áfongum. Hinn fyrri verði miðaður við aldursflokkinn
1.-6. bekkur. Tekin verði ákvörðun um seinni áfangann
þegar meira verður vitað um byggðarþróun á gömlu
bæjarmörkum Keflavíkur og Njarðvíkur og þéttingu
byggðar."
Jafnffamt lagði nefhdin til að gerð yrði nákvæm úttekt
á húsnæði skólanna með tilliti til einsemingar þannig að
unnt yrði að uppfylla ákvæði um einsetningu skóla árið
2003. Þessi varfæmislega hugmynd nefndarinnar um
áfangaskiptingu byggðist á óvissu í skipulagsmálum á
umræddu byggingarsvæði, en eftir stóð að skólinn
skyldi heildstæður. í meðfömm bæjarstjómar var á hinn
bóginn tekið af skarið og framkvæmdum hraðað og
fljótlega lá ljóst fyrir að skólinn skyldi reismr að fullu í
einum áfanga. Einnig var ákveðið að hraða einsemingu
gmnnskóla bæjarins.
Þar með hafði verið lagður gmnnur að meginkjama
skólastefnu bæjarins. Allir skólar heildstæðir og hverfa-
skiptir, að jafnaði tveggja hliðstæðna með 400-500
nemendum og sambærilegir hvað alla aðstöðu varðar.
í desember 1997 var kynnt niðurstaða Rannsóknar-
stofnunar uppeldis- og menntamála (RUM) á aðstæðum
og væntingum unglinga bæjarins til náms. Sú skýrsla
skaut frekari stoðum undir nýja skólastefnu og þá fyrir-
ætlan að skapa bömum og unglingum ömggt og gott
starfsumhverfí í skóla og tómstundum með það að
markmiði „að leyfa bömum að vera böm örlítið lengur",
eins og einn skólanefndarmaður orðaði það. í kjölfar
kjarasamninga launanefndar og Kennarasambands ís-
lands (KÍ) og vegna áðumefndrar RUM-skýrslu vom
gerðir viðaukasamningar við kennara
um aukið samstarf heimila og skóla.
Þeir samningar hafa að mati skóla-
stjóra aukið og bætt vemlega sam-
starf sem var of lítið og orðið skóla-
starfi mikil lyftistöng, auk þess að
lægja óánægjuraddir kennara á þess-
um tíma.
Skólastefna Reykjanesbæjar var
staðfest formlega af bæjarstjórn i
september 1998 og ákvörðun var tek-
in um að ljúka einsetningu grunn-
skóla bæjarins haustið 2000.
Á þessum tíma mátti ljóst vera,
hafi nokkur velkst i vafa, að bæjaryf-
irvöld, raunar bæjarbúar allir, höfðu
mikinn metnað í skólamálum og
vom staðráðnir í að leysa þetta nýja
verkefni vel og með glæsibrag.
Heiðarskóli: Flaggskip grunnskólanna
Heiðarskóli skyldi hann heita enda í Heiðarbyggð.
Skólinn þurfti að taka mið af þeim aðstæðum sem fyrir
vom en jafhframt að marka spor inn í nýja öld. Nýi skól-
inn skyldi vera framfaraspor. Lögð var áhersla á að hús-
næði mætti ekki setja hömlur á skólaþróun og skólastarf,
heldur byði upp á mikinn sveigjanleika með tilliti til
bekkjarstærða og skipulags. Að nýjasta tækni ætti greið-
an aðgang að öllum kennslustofum og síðast en ekki síst
átti skólinn að vera bamvænn og með litlum stofhana-
brag.
Hvort Heiðarskóli verður skóli 21. aldar í kennsluhátt-
um og skipulagi mun tíminn einn leiða í ljós, en hann er
fallegur skóli með heimilislegt yfirbragð og gefur kost á
miklum möguleikum til sveigjanleika í starfsháttum.
Hann er flaggskip skólanna okkar og við höldum því
ófeimin ffarn að hann sé flaggskip íslenskra gmnnskóla.
Hönnunarforskriftin var síðan notuð í hinum skólunum
að svo miklu leyti sem því var við komið og það sem
ákveðið var við Heiðarskóla gilti einnig um hina gmnn-
skólana þrjá. Veigamestu atriðin í því sambandi eru
skólamötuneyti og útibú tónlistarskólans.
í grunnskólum bæjarins em mötuneyti og boðið er upp
á heitan mat í hádeginu fyrir alla sem þess óska. Einnig
hefur tónlistarskólinn útibú í gmnnskólunum og fara öll
böm i 1. og 2. bekk forskóla tónlistarskóla. Þá geta þeir
sem vilja einnig sótt hljóðfæratíma í skólanum innan
skólatíma, en þetta er þó aðeins gert óski foreldrar eftir
því og með samþykki kennara. í raun á þetta fyrirkomu-
lag nær eingöngu við nemendur upp að 12 ára aldri.
Byggingamefnd Heiðarskóla skipuðu Sigurður Garð-
arsson verkfræðingur, sem var formaður, Guðmundur
Hinriksson, byggingameistari, Hulda Björk Þorkelsdóttir
Aðalinngangur Heiðarskóla.
26 1