Morgunblaðið - 07.11.2013, Page 6

Morgunblaðið - 07.11.2013, Page 6
6 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. NÓVEMBER 2013 Fyrstu skóflustungurnar voru tekn- ar í gær að nýju hátæknisetri sem samheitalyfjafyrirtækið Alvogen hyggst reisa innan Vísindagarða Háskóla Íslands. Framkvæmdir munu hefjast fljótlega, en ÍAV mun sjá um jarðvegsvinnu. Þegar fram- kvæmdir verða komnar á fullt munu um 400 manns vinna við verkið, en verklok eru áformuð árið 2016. Þegar starfsemi fyrirtækisins verður komin á fullt skrið verða til um 200 ný störf hjá Alvogen, en nú þegar starfa 45 starfsmenn hjá fyr- irtækinu hér á landi. Búist er við því að árlegar tekjur fyrirtækisins hér á landi verði um 65 milljarðar þegar fyrstu líftæknilyf félagsins fara á markað á árinu 2019. Hátæknisetrið verður um ellefu þúsund fermetrar að stærð. Heildar- fjárfesting Alvogen vegna verkefn- isins er áætluð um 25 milljarðar króna, þar með talið uppbygging á aðstöðu á Íslandi fyrir um 8 millj- arða króna. Starfsemi Alvogen verður sam- ofin háskólasamfélaginu í Vatns- mýri og mun þannig ná að styðja við og nýta sér rannsóknir og fram- haldsmenntun, m.a. á sviði lífvís- inda, lyfjaþróunar, viðskiptaþróun- ar og verkfræði. Í tilkynningu frá Alvogen er haft eftir Róberti Wessman, forstjóra fyrirtækisins, að hann vonist til að fjárfesting Alvogen verði innblástur fyrir önnur fyrirtæki að hefja starf- semi á Íslandi eða efla frekar núver- andi starfsemi sína. Fyrstu skóflu- stungurnar að hátæknisetri  Fjárfesting Alvogen 25 milljarðar Morgunblaðið/Golli Upphaf Dagur B. Eggertsson, Ró- bert Wessman og Kristín Ingólfs- dóttir stungu niður skóflum í gær. Helgi Bjarnason helgi@mbl.is „Það þurfti að höggva á þennan hnút. Ekki er hægt að láta varðskip vera með flakið í togi úti á rúmsjó um óvissan tíma,“ segir Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxaflóahafna, en brunninn skrokkur Fernöndu hefur verið dreginn að bryggju í Grundar- tangahöfn í Hvalfirði. Gísli segir að pláss sé í Grundar- tangahöfn til að geyma skipið tíma- bundið. „Við reynum að liðka fyrir þeim stofnunum sem hafa með þetta að gera.“ Hafnir bera ábyrgð á mengun inn- an hafnar. Gísli telur að ekki sé bráð mengunarhætta. Skipið sé talið stöð- ugt. Hins vegar sé ljóst að það verði ekki haffært aftur og því ekkert ann- að að gera en að fjarlægja úr því allt sem valdið geti mengun. Stjórnendur Faxaflóahafna munu á næstunni ræða við fulltrúa eigenda skipsins og tryggingafélags um næstu skref. Eimskip kemur fram sem umboðsmaður útgerðarinnar. Segir Gísli að losa þurfi alla olíu úr skipinu og reiknar hann með að eig- andi skipsins annist það. Annars verði það gert á hans kostnað. Síðan verði skipið afhent til niðurrifs. „Ég vona að það staldri ekki lengi við á Grundartanga,“ segir Gísli. Hann á ekki von á því að hafist verði handa við að dæla olíu úr því fyrr en eftir einhverja daga þar sem slökkviliðsstjóri höfuðborgarsvæðis- ins mæli með að ekki verði farið um borð nema að vel athuguðu máli. Mikilvægt að skýra línur Eftir að eldurinn blossaði upp í Fernöndu í Hafnarfjarðarhöfn hefur verið rætt um skyldur þeirrar hafnar og fleiri til taka við skipum sem verða fyrir óhöppum. „Það koma ansi margar stofnanir að þessum málum og er umhugsunarefni fyrir þá sem stýra regluverkinu hvernig best sé að standa að málum til fram- tíðar. Mikilvægt er að línur séu skýr- ar,“ segir Gísli. Í greinargerð og tillögum starfs- hóps um neyðarhafnir og skipa- afdrep kemur fram að Helguvík telj- ist vænlegur kostur til að fást við mengunaróhöpp á sjó við Suðvest- urland. Í þeim tilvikum þar sem eld- eða sprengihætta stafar af farmi skips sé innanverður Hvalfjörður líklega fýsilegur kostur. Þá er Hafn- arfjarðarnöfn nefnd sem hentug neyðarhöfn í þeim tilvikum þar sem hvorki er eld- né sprengihætta. Gísli Gíslason segir að reynslan af þessu máli sýni að ekki sé hægt að útnefna neina eina höfn sem neyð- arhöfn. Meta verði hvert atvik og að- stæður. Óhöppin geti til dæmis orðið hvar sem er við landið. Ljósmynd/Skessuhorn Hvalfjörður Varðskipið Þór dró Fernanda til hafnar á Grundartanga í gær. Mikill eldur geisaði um borð og mun flest vera brunnið sem brunnið gat og stendur nánast skrokkurinn einn eftir. Stálið hefur víða svignað vegna hita. Öll mengunarefni losuð úr Fernöndu  Skipið fékk tímabundið athvarf í Grundartangahöfn Ferill Fernöndu » Eldur kom upp í flutn- ingaskipinu Fernöndu 30. október þegar það var statt suður af Vestmannaeyjum. Áhöfninni var bjargað. » Skipið var dregið til Hafn- arfjarðar 1. nóvember en þá gaus eldurinn upp á ný. » Síðan hefur varðskipið Þór verið með Fernöndu í togi á Faxaflóa. BAKSVIÐ Helgi Bjarnason helgi@mbl.is Eftirlitsstofnun EFTA, ESA, er enn að meta hvort samningar sem opinberir aðilar hafa gert vegna uppbyggingar kísilvers á iðnaðarsvæð- inu á Bakka við Húsavík samrýmast reglum EES um ríkisstyrki. Bæjaryfirvöld á Húsavík og atvinnuvegaráðuneytið eru enn að svara við- bótarspurningum ESA og ekkert liggur fyrir um það hvenær athugun ESA lýkur. Verkefnið hangir saman eins og vagnar á lest sem ekki kemst af stað fyrr en allir eru klárir. Eftir því sem næst verður komist hefur verið gengið frá öllum samningum vegna uppbygg- ingar þýska fyrirtækisins PCC á kísil- málmverksmiðju á Bakka. Hins vegar eru fyr- irvarar í öllum samningum og þeir virkjast ekki fyrr en ýmislegt annað hefur gengið upp. Fjár- festingarsamningur sem ríkið gerði við fyr- irtækið er til dæmis háður samþykki ESA og það er skilningur stjórnvalda að áframhald málsins bíði niðurstöðu eftirlitsstofnunarinnar. Sömu sögu er að segja um lóðar- og hafn- arsamning sem bæjarstjórn Norðurþings gerði, hann er til athugunar hjá ESA, samhliða fjárfestingarsamningnum, þótt framkvæmdir samkvæmt honum taki til hafnar og iðnaðar- svæðis í heild og nýtist því fleiri fyrirtækjum. Fyrirvarar í öllum samningum Fram hefur komið að PCC vinnur að fjár- mögnun verkefnisins. Talsmaður fyrirtækisins taldi í sumar að raunhæft væri að ljúka henni í nóvember, sex mánuðum seinna en áður var áformað. Það getur þó dregist enn ef svör ber- ast ekki frá ESA. Samningar um orkukaup eru svo aftur með fyrirvara um fjármögnun. Því er ekki hægt að taka endanlegar ákvaraðanir um virkjanir eða hefja framkvæmdir fyrr en fyr- irvörum hefur verið aflétt. Sá dráttur sem orðið hefur á upphafi fram- kvæmda á Bakka hefur valdið titringi á verk- takamarkaði. Þannig nefnir forstjóri Ístaks hana sem eina af ástæðum verkefnaskorts í framhaldi af Búðarhálsvirkjun en fyrirtækið mun hafa verið með lægsta tilboð í jarðvinnu á verksmiðjulóðinni. Þolinmæði er dyggð Bergur Elís Ágústsson, bæjarstjóri Norður- þings, vonast eftir niðurstöðu ESA fyrir lok ársins og að þá fari verkefnið af stað. „Þetta po- tast áfram, skref fyrir skref.“ Hann viðurkennir að farið sé að gæta óþolinmæði. „Við höfum lært af þessu að þolinmæði er dyggð. Við mun- um ljúka þessu máli enda snýst það um framtíð svæðisins,“ segir hann. Beðið eftir niðurstöðu ESA  Ráðuneyti og sveitarstjóri svara viðbótarspurningum Eftirlitsstofnunar EFTA vegna samninga um uppbyggingu kísilvers á Bakka  Telja ekki hægt að hefjast handa fyrr en niðurstaðan kemur Morgunblaðið/Helgi Bjarnason Þeistareykir Allir þættir fléttast saman. Þannig eru orkusamningar háðir fjármögnun. Öðruvísi flísar Bæjarlind 4, Kópavogur S: 554 6800 Njarðarnesi 9, Akureyri S: 466 3600 www.vidd.is

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.