Fréttir - Eyjafréttir - 10.02.2000, Blaðsíða 8
8
Fréttir
Fimmtudagur 10. febrúar 2000
Hringlar f tómum bæjarsjóði: Bæjarstjórn hefui
Meira en níu af hverju
-Um leið verður að fara í framkvæmdir við skóla og fráveituker
Bréf eftirlitsnefndar með fjármálum sveitar-
félaga, þar sem varað var við slæmri
fjárhagsstöðu Vestmannaeyjabæjar, lá fyrir
bæjarstjórn á fímmtudaginn. Fulltrúar
Vestmannaeyjalistans segja bréfið áfellisdóm yfír
fjármálastjórn meirihluta sjálfstæðismanna og
gengu þeir svo langt að leggja fram tillögu um að
bæjarstjóri yrði leystur frá störfum og leitað yrði
að manni með þekkingu á fjármálastjórn í hans
stað. Yrði meginhlutverk hans að gera tillögur um
uppstokkun á fjármálastjórn bæjarfélagsins.
Tillagan var felld með fjórum atkvæðum
sjálfstæðismanna gegn þremur atkvæðum
Vestmannaeyjalistans.
Guðjón Hjörleifsson bæjarstjóri:
Persónulegt
Guðjón Hjörleifsson, bæjarstjóri,
segist líta á það sem persónulega
árás á sig að Vestmannaeyjalistinn
skuli nota bréf eftirlitsnefndar með
fjármálum svcitarfélaga sem á-
stæðu til að ráðast á sig. Um leið
viðurkennir hann að fjárhagsstaða
sveitarfélagsins sé ekki nógu góð, en
segir að einnig þurfi að skoða verk-
efnastöðu og framkvæmdir en frá
1990 erum við búin að framkvæma
fyrir tæpar 700 milljónir umfram
skuldaaukningu. Þetta þarf allt að
skoða í einu samhengi. Þá figgi fyrir
að árið 1999 var bæjarsjóði erfitt
vegna minni útsvarstekna en gert
var ráð fyrir. Astæður þessa segir
Guðjón miklar framkvæmdir á
undanförnum árum, yfirtöku bæj-
arins á grunnskólunum og málefn-
um fatlaðra, fækkun íbúa og hátt
þjónustustig þar sem liðlega níu af'
hverjum tíu krónum fari í rekstur.
Minni tekjur á síðasta ári segir
Guðjón að megi rekja til aflabrests í
uppsjávarflski, loðnu og síld, sem
nemur um um 80 milljónum króna
sé miðað við fjárhagsáætlun ársins
1999. Það segir Guðjón líka vera
áminningu um að við búum við
sveiflur í tekjum.
Hefnd Ragnars
„í kosningunum 1994 var ég í fram-
boði sem bæjarstjóraefni sjálfstæðis-
manna og Ragnari Óskarssyni var teflt
fram sem bæjarstjóraefni Vestmanna-
eyjalistans. Ragnar reið ekki feitum
hesti frá þeim viðskiptum og síðan
hefur verið pirringur hjá honum í
minn garð,“ segir Guðjón um van-
trauststillögu V-listans sem hann lýsir
sem uppsöfnuðum pirringi hjá Ragn-
ari sem var flutningsmaður tillög-
unnar. „Þetta er ekki í fyrsta skipti sem
Ragnar ákveður að fara þess leið. Á
kjörtímabilinu 1990 til 1994 beindu
vinstri menn spjótum sínum að
Sigurði Einarrssyni og þar fór Ragnar
í fylkingarbrjósti. Þar helguðu öll
meðöl tilganginn og nú er röðin komin
að mér. Það kórónaði svo framkomu
þeirra um daginn þegar Þorgerður
Jóhannsdóttir oddviti Vestmannaeyja-
listans fer með hrein ósannandi á Stöð
2, annars vegar um að enginn bæjar-
fulltrúi Sjálfstæðisflokksins hafi varið
mig nema ég sjálfur. Tillaga V-lista
manna var felld án nokkurra umræðna
um hana. Síðan fer hún með rang-
færslu upp á 129 milljónir er hún
vitnar í fjárhagsáætlun og skuldaaukn-
ingu bæjarsjóðs og hafnarsjóðs fyrir
þetta fjárhagsár."
Guðjón segir margt jákvætt í far-
vatninu og nefnir hann í því sambandi
uppbyggingu stafkirkjusvæðisins á
Skansinum. hugsanlega byggingu
íþróttasalar og menningarhúss í nýja
hrauninu, endurskipulagningu mið-
bæjarins, uppbyggingu og endur-
byggingu hafnarmannvirkja svo eitt-
hvað sé nefnt. „Einnig er unnið að því
að fá ný fyrirtæki til Vestmannaeyja.
Allt þetta virðist pirra minnihlutann
töluvert og einu viðbrögð þeirra eru að
ráðast á mína persónu með ýmsum
óhróðri og ósannindum. Þó þetta hafi
ekki mikil áhrif á mig þá má ekki
gleyma þeim áhrifum sem óhróðurinn
hefur á þá sem standa manni næst,“
segir Guðjón.
Reyna að eyðileggja öll góð
mál
Um starf sitt sem bæjarstjóri segist
Guðjón hafa gegnt því fráárinu 1990,
alltaf af samviskusemi og í góðu
samstarfi við íbúana. „Tillögur
V-listamanna í atvinnu- og fjármálum
hafa aldrei verið annað en sýndar-
mennska og ég man ekki eftir að þau
hafí lagt nokkuð til málanna sem að
gagni gæti komið. Tillögumar hafa
alla tíð byggst á því að fela ein-
hverjum öðmm að hafa frumkvæðið
og koma með lausnir. Á þessu kjör-
tímabili hafa og orðið miklar breyt-
ingar til hins verra er varðar samvinnu
um hagsmuni okkar bæjarfélags. Á
síðastu tveimur kjörtímabilum hafði
minnihlutinn á að skipa mönnum sem
sýndu í verki að þeir bám hag bæjarins
fyrir brjósti. Þar á ég við Kristjönu
Þorfmnsdóttur, Georg Þór Kristjáns-
son og Guðmund Þ.B. Ólafsson sem
alltaf voru tilbúin að leggja góðum
málum lið og áttu gott samstarf við
okkur í meirihlutanum þegar kom að
því að við þurftum að standa saman í
bæjarstjóm. Nú hefur orðið sú
stefnubreyting að reynt er að eyði-
leggja öll mál, smá og stór þó þau séu
bæjarfélaginu til heilla. Það eru því
miður allt of mörg dæmi um þetta
viðhorf þeirra. Eitt áþreifanlegasta
dæmið eru framkvæmdir vegna staf-
kirkjunnar sem reynt hefur verið að
gera tortryggilegar á allan hátt. Það er
kannski vegna frumkvæðis Árna
Johnsen í því máli og dugnaðar hans
almennt fyrir Vestmannaeyjar, sem
þetta virðist fara óskaplega í taugamar
á þeim. Annað dæmið er tillagan um
nýjan íþróttasal. Þau tóku sér 20
mínútna fundarhlé til að reyna að
finna því eitthvað til foráttu. Ragnar
staðhæfði á fundinum á fimmtudaginn
að margt fólk innan íþróttahreyfmg-
arinnar væri óánægt með tillögumar,
þær yrði að athuga gaumgæfilega og
þau létu bóka að hafa þyrfti samráð
við íþróttaforystuna. Þetta gera þau
þrátt fyrir að í inngangi hafi ég greint
frá því að ég hafi talað við flesta af
forystumönnum hreyfingarinnar, alls
25 til 30 manns. I þeim hópi var
aðeins einn sem ekki var sáttur við
tillögumar í heild sinni.“
Þegar Guðjón er spurður út í skuldir
bæjarins segir hann að taka verði tillit
til eignarstöðu sveitarfélagsins, verk-
efnastöðu og hvað líði uppbyggingu
þjónustu, þ.e. hvað er búið og hvað er
eftir. „Að teknu tilliti til þessa emm
við í nokkuð góðum málum. Ef
uppbygging Iþróttamiðstöðvar gengur
eftir em það fráveitumál og fram-
kvæmdir vegna einsetningar gmnn-
skólans sem standa enn út af,“ segir
Guðjón.
1999 var vont ár
í bréfi eftirlitsnefndarinnar emð þið
beðnir um að gera grein fyrir árinu
1999. Hvemig kom það að út? „Það
verður því miður að segjast eins og er
að það lítur ekki alltof vel út. Við
megum því eiga von á öðm bréfi á
næsta ári. Fjárhagsáætlun gerði ráð
fyrir 684 milljónum í útsvarstekjur en
okkur vantar um 80 milljónir til að ná
því marki. Þama er að mestu leyti um
að kenna aflabresti í uppsjávarfiski
ásamt verðlækkun á loðnuafurðum.
Þetta er dæmi um sveiflur sem geta
verið miklar á milli ára.“
Guðjón segir að bærinn njóti þess í
dag að langt er komið að byggja upp
nauðsynlega þjónustu, gatnagerð sé
langt komin og sama eigi við um
uppbyggingu þjónustustofnana.
„Stóru málin núna em miklar fram-
kvæmdir við gmnnskólana vegna laga
um einsetningu gmnnskólanna og
fráveitukerfið þar sem við verðum að
mæta kröfum Evrópusambandsins.
Einsetningu gmnnskólanna á að vera
lokið árið 2005 og gemm við ráð fyrir
að kostnaður verði um 300 milljónir
króna. Endurbyggingu fráveitukerf-
isins á að vera lokið árið 2005 en við
áætlum að ljúka henni á átta til tíu
árum sem við teljum raunhæfa áætlun.
Á þessu ári gemm við ráð fyrir 25
milljónum í þessa framkvæmd en í
heild kostar fráveitukerfið milli 300 og
400 milljónir. Þegar þessum fram-
ÞÆR eru ekki margar krónurnar sem eru á lausu í bæjarkassa Vest-
mannaeyjakaupstaðar þessa dagana.
kvæmdum lýkur er þetta bæjarfélag
mjög vel sett framkvæmdalega en
auðvitað tekur lengri tíma að greiða
niður lán sem við verðum að taka.
Þetta sýnir líka hvað hlutimir geta
verið afstæðir þegar kemur að því að
ræða skuldastöðu sveitarfélaga. Sveit-
arfélag með lágt þjónustustig getur
skuldað lítið á meðan sveitarfélag,
eins og okkar, sem er með hátt þjón-
ustustig skuldar tiltölulega mikið. í
þessu sambandi vil ég vekja athygli á
að í úttekt Vísbendingar á búsetu-
skilyrðum í haust var Vestmanna-
eyjabær í þriðja efsta sæti allra
kaupstaða í landinu. Eg man ekki eftir
því að V-listinn hafi verið með
sérstaka bókun og fögnuð í bæjarráði
út af því. Það var of gott mál til þess.“
Skuldir bæjarsjóðs yfir
milljarð
I fjárhagsáætlum bæjarsjóðs er gert
ráð fyrir sömu krónutölu í sam-
eiginlegum tekjum og í Qárhagsáætlun
síðasta árs. Samkvæmt því verða
sameiginlegar tekjur, útsvar, fast-
eignagjöld og sorphirðugjöld, 913
milljónir nettó. Ekki liggur enn fyrir
hvað skuldir bæjarsjóðs vom um
síðustu áramót en um áramótin
1998/1999 vom þær 886 milljónir og
varlega áætlað má gera ráð fyrir að
þær séu komnar í 1 milljarð.
„Á þessu ári gemm við ráð fyrir að
eiga 106 milljónir frá rekstri til
eignabreytinga. Gert er ráð fyrir 99
milljónum í gjaldfærðan stofnkostnað
og 46 milljónum í eignfærðan kostnað
og í fjármagnsstreymi verður gert ráð
fyrir skuldaaukningu upp á 31 milljón
króna. Helstu liðir í eignfærðum
kostnaði em Listaskólinn, íþróttamið-
stöðin og uppbygging Landlystar. í
gjaldfærðum kostnaði em fráveitu-
málin fýrirferðarmest, 25 milljónir og
15% framlag við endurbætur á Sjúkra-
húsinu sem er 5 milljónir og framlag
okkar vegna stafkirkjunnar sem er 4,5
milljónir á móti 50 til 55 milljóna
framlagi ríkisins."
92 prósent í rekstur
Er reksturinn farinn að taka of mikið
til sín? „Sameiginlegar tekjur bæjar-
sjóðs á þessu ári em áætlaðar 913
milljónir og þjónustugjöld 359 millj-
ónir sem gera samtals 1272 milljónir.
Reksturinn kostar okkur 1166
milljónir þannig að eftir standa 106
milljónir sem em aðeins 8%. Það fara
því 92% beint í rekstur bæjarins. Við
emm með mjög hátt þjónustustig en
höfum verið að reyna að klípa utan af
rekstrinum eins og hægt er. Mér er
engin launung á því að yfirtaka
bæjarins á gmnnskólunum og málefn-
um fatlaðra ásamt færri fbúum er að
koma í bakið á okkur. Við urðum til
dæmis að hækka laun kennara vem-
lega umfram verðlagshækkanir. í
þessari stöðu er um tvennt að ræða, að
auka tekjumar eða skera niður
þjónustu. Við fundum fyrir því á
síðasta ári hvað tekjur sjómanna skipta
okkur miklu máli en það er líka
sárgrætilegt til þess að hugsa að á
skipum frá Vestmannaeyjum er fjöldi