Fréttir - Eyjafréttir - 20.02.2003, Blaðsíða 7
Fimmtudagur 20. febrúar 2003
Fréttir
7
Sigurður Ingi Ólafsson skrifar:
Olnbogavegur
Nauðsyn tengingar milli suðureyjarinnar og
Eldfellshrauns er mér hulin ráðgáta. Að létta umferðar-
þunga af Höfðavegi má gera á mikið einfaldari og ódýrari
hátt, sbr. VII. hér að framan. Eg á erfitt með að trúa því að
bæjaryfirvöld, að athuguðu máli, láti verða af lagningu
þessa vegar. Það mætti hugsa sér ótal aðrar leiðir til að
eyða fé borgaranna. Bæjarbúar eru hvattir til þess að
mótmæla og kveða niður „OLNBOGADRAUGINN“ í
eitt skipti fyrir öll.
Enn og aftur
hefur
dúkkað upp
gamall
draugur í
Eyjum.
Lagning
svokallaðs
Olnboga-
vegar er
kominn inn á
tíllögu tvö að
aðalskipu-
lagi Vest-
mannaeyja
2002 til 2014. Fyrir ekki svo mörgum
ámm síðan var honum troðið inn á
skipulagsáætlun Vestmannaeyja, en
sem betur fer var hann kveðinn niður
þá. Vonandi verður svo aftur.
l. Verið er að tala um feikilega dýra
ffamkvæmd. Skipta þarf um jarðveg í
öllu vegarstæðinu og jafnvel sprengja
líka. Þama er mold yfir öllu, mjög
mishæðótt og bmnahraun á milli.
Þessi vegur er fráleitt ,.hagkvæmur“
og alls ekki verjandi að setja fé skatt-
borgaranna í þessa framkvæmd.
II. Hverjir koma til með að nota
þennan veg? -Ofanbyggjarar á leið til
og frá vinnu, eða í kaupstaðarferð?
Þetta kæmi sér sér sérlega vel fyrir
Garðar í Þorlaugargerði, get ég
ímyndað mér. Hægt er að fullyrða að
eini sjáanlegi ávinningur af vega-
lagningu þama verði áhugafólki um
sunnudagsbíltúra einna helst til gleði.
-Og þó ekki, -það getur ekki verið
fólki gleðiefni að horfa upp á þessa
tílgangslausu eyðileggingu á óspilltu
landi.
m. Þama verður mjög mikið rask á
grónu landi. Ein af fáum óhreyfðum
spildum sem eftir em í bænum. Þama
er gífurlega mikið mófuglavarp og
hafa m.a. verpt á þessu svæði gæsir, -
eina villta gæsavarp hér í Eyjum. Það
myndi ömgglega afleggjast.
IV. I vegarstæðinu er slægjureitur sem
myndi að miklu eða öllu leyti ónýtast.
-Ekki til að einfalda sátt við bændur.
V. Veglagning þessi yrði í mikilli ósátt
við íbúa á svæðinu vegna sjón-
mengunar og eyðileggingar á óspilltri
náttúm. En mikið er um að fólk venji
göngur sínar þama um. Þá hafa böm
úr hverfmu sótt mikið í þetta svæði,
mun það að öllum líkindum allt
leggjast af
VI. Benda má á að þessi fyrirhugaði
vegur verður einna hæsti vegur á
eyjunni. Og ef einhvers staðar verður
ófært á vetmm hér í Eyjum vegna
snjóa þá er það á þessu svæði. -Sem
kallar væntanlega á aukinn kostnað
líka. Þá verður líka í vissum vindáttum
gífurlega hvasst meðfram flugvellin-
um og þekkt er að grjóthríð af flug-
vellinum hefur valdið stórfelldum
skemmdum á efstu húsum. Sú hætta
myndi stórlega aukast við veglagn-
ingu þama.
VII. M.t.t. þess að Iétta umferð af
Höfðavegi þá yrði þessi vegur fráleitt
til þess. Mildð nærtækara, ódýrara og
vænlegra fyrir alla aðila væri að laga
til gatnamótin norðan við Norðurgarð,
þannig að umferð beindist frekar um
veg sem er þar fyrir til norðvesturs og
tengist inn á gatnamót Hraunvegar og
Hraunhamars. M.t.t. þess að bæði
Hraunhamar og Hraunvegur eru
tengibrautir þá yrði þessi tenging mjög
einföld og eðlileg.
VIII. Um fyrirhugað vegarstæði er
aftur á móti mikil umferð gangandi
fólks og hestafólks. Mikið nær væri að
gera þama varanlega göngu- og
reiðgötu sem felld yrði faglega að
landslaginu svo sem minnst röskun
yrði á þessu mikla varplendi. Þar
verður að líta til þess að göngugata og
reiðgata verða að vera aðskildar. Allir
hljóta að skilja að ekki er geðslegt að
vaða hrossaskít á göngustígum eins og
fólk hefur þurft að gera annars staðar á
eyjunni. Eins mætti hugsa sér einhvers
konar trjárækt til skjóls á svæðinu.
Hér með er lýst eftir umhverfisnefnd í
þessu máli. í tillögum um
HVERHSVERNDUN í úteyjum sem
og á heimalandinu, dugar ekkert
minna til en samvinna og fulltingi
Náttúrustofu Suðurlands og Náttúru-
verndar ríkisins. Það er full ástæða til
þess að taka fyrirhugað vegarstæði
„Olnbogavegar" undir hverfisvernd-
arsvæði Iíka.
Nauðsyn tengingar milli suður-
eyjarinnar og Eldfellshrauns er mér
hulin ráðgáta. Að létta umferðar-
þunga af Höfðavegi má gera á mikið
einfaldari og ódýrari hátt, sbr. VII. hér
að framan. Eg á erfitt með að trúa því
að bæjaryfirvöld, að athuguðu máli,
láti verða af byggingu þessa vegar.
Það mættí hugsa sér ótal aðrar leiðir tíl
að eyða fé borgaranna. Bæjarbúar em
hvattir til þess að mótmæla og kveða
niður „OLNBOGADRAUGINN“ í
eitt skipti fyrir öll.
Sigurður Ingi Olafsson
Höfðavegi 36.
Elías Björnsson formaður Jötuns skrifar:
Nokkrar staðreyndir um fiskverð
í mánudags-
blaði Morg-
unblaðsins
frá 17. febr-
úar sl. birtist
greinarkom
með af-
komutölum
Vinnslu-
stöðvarinnar
innanborðs
ásamt hótun
um að leggja
landvinnsluna af ef sjómannafomstan
sýndi ekki sanngimi í samningum um
fiskverð í beinum viðskiptum.
Nú er það svo að ég undirritaður er
í sjómannaforustunni og tek þessar
hótanir forsvarsmanna Vinnslustöðv-
arinnar óstinnt upp og mun ekki líða
þær óátaldar. Eg held að fram-
kvæmdastjóra Vinnslustöðvarinnar
væri nær að óska eftir þvf við
flokksbræður sína í ríkisstjóminni að
skapa þann gmndvöll sem þarf til að
landvinnslan getí borið sig, heldur en
að vera sífellt að troða skóinn af sjó-
mönnunum sem hjá Vinnslustöðinni
Það má geta þess hér að sjómenn taka þátt í
útgerðarkostnaði í gegnum kostnaðarhlutdeildina
svokölluðu, núna er hún 29%, til að glöggva okkur betur á
því hvað þetta þýðir þá er þetta svona: Ef þú fiskar fyrir
100.000, þá kemur til skipta 71.000. 29% á útgerðin til að
greiða upp í olíukostnað, fæðiskostnað, mótframlag í
lífeyrissjóð og tryggingarsjóð fiskiskipa. Þar fyrir utan á
útgerð í beinum viðskiptum helminginn af 71.000 kr.
starfa.
I maí 2001 vom sett lög á kjaradeilu
sjómanna og útvegsmanna þar sem
kveðið var á um að Hæstiréttur skuli
skipa gerðardóm til að skera úr um
deilumál sjómanna og útvegsmanna,
úrskurður skuli liggja fyrir eigi síðar
en 1. júlí 2001, sem og hann gerði.
Gerðardómurinn tók á ýmsum málum
í kjarasamningi sjómanna svo sem
hækkun kauptryggingar og launaliða,
fækkun í áhöfn, en þar lækka sjómenn
í launum, slysatryggingu sjómanna,
gildistíma samninga og síðast en ekki
síst hvemig ákvarða skuli fiskverð í
beinum viðskiptum.
Gerðardómurinn gerði ekki annað
en að staðfesta þá aðferðafræði við
ákvörðunartöku á fiskverði til sjó-
manna sem Landsamband Islenskra
Utvegsmanna og Samtök atvinnu-
lífsins voru búin að semja um við
Vélstjórafélag Islands. Það er mér í
hug að framkvæmdastjórinn hafi
gleymt að lesa gerðardóminn sem
honum bar skylda til sem löghlýðnum
manni í ábyrðarstöðu.
Það má geta þess hér að sjómenn
taka þátt í útgerðarkostnaði í gegnum
kostnaðarhlutdeildina svokölluðu,
núna er hún 29%, til að glöggva okkur
betur á því hvað þetta þýðir þá er þetta
svona: Ef þú fiskar fyrir 100.000, þá
kemur til skipta 71.000. 29% á
útgerðin til að greiða upp í
olíukostnað, fæðiskostnað, mótfram-
lag í lífeyrissjóð og tryggingarsjóð
fiskiskipa. Þar fyrir utan á útgerð í
beinum viðskiptum helminginn af
71.000 kr. Ef fiskvinnslan sem á
skipið leggur upp hjá sjálfri sér.
Fiskvinnsla í beinum viðskiptum getur
því ákveðið að greiða eins lágt verð og
henni þóknast fyrir þann hlut aflans
sem hún á, sem er 2/3 hlutir.
Höfundur er ritari í
framkvœmdastjóm
Sjómannasambands Islands og
fonnaður Sjómannafélagsins Jötuns í
Vestmannaeyjum.
Bæjarráð:
Styrkir fyrir
námsmenn
til nýsköpun-
arverkefna
Á fundi bæjarráðs á mánudag
var tekið fyrir bréf frá Frosta
Gíslasyni varðandi styrk til að
vinna nýsköpunarverkefni fyrir
fyrirtæki í Eyjum.
Leggur Frosti til að bæjarsjóður
styrki fjóra námsmenn á ári til að
vinna nýsköpunarverkefni. Styrkur
frá bæjarsjóði gæti verið háður því
skilyrði að mótframlag kæmi frá
Nýsköpunarsjóði námsmanna.
Kostnaður fyrir bæinn miðað við
135 þúsund krónur á mánuði í átta
mánuði er rétt rúmlega milljón. Frá
Nýsköpunarsjóði námsmanna
kæmu til verkefnanna 960 þúsund
krónur. Segir ennfremur í bréfinu
að hagur fyrirtækja í bænum yrði sá
að í staðinn fyrir að láta vöru-
þróunarverkefni og ýmis önnur
umbótaverkefni sitja á hakanum sé
hægt að sinna þeim og auka hagnað
fyrirtækjanna til frambúðar. Með
þessum aðgerðum aukast einnig
Iíkurnar á því að námsmenn flytji
aftur til Eyja að loknu námi.
Bæjarráð fagnaði erindinu og fól
Þróunarfélagi Vestmannaeyja að
ræða við bréfritara.
Samstarf
við Ferða-
málaráð
Fulltrúar meirihlutans í bæjar-
ráði lögðu fram tillögu á fundi
ráðsins á mánudag að leita eftir
samstarfi við Ferðamálaráð
Islands í markaðs- og kynn-
ingarmálum, innanlands og
erlendis samkvæmt auglýsingu
þar um frá 6. febrúar sl.
Bæjarstjóra var falið að ganga frá
umsókn fyrir 21. febrúar í sam-
vinnu við hagsmunaaðila í ferða-
þjónustu í Vestmannaeyjum.
Leitast verður við að í umsókn
bæjarins verði lögð áhersla á að 30
ár eru liðin frá Heimaeyjargosinu,
40 ár frá Surtseyjargosinu, Skans-
svæðið, stóra viðburði sem hér eru
árlega og annað sem styrkt gæti
umsóknina. Tillagan var samþykkt
samhljóða.
Fagna
framlagi
ríkisstjórnar
Bæjarráð fagnaði ákvörðun
ríkisstjórnarinnar að verja 6,3
milljörðum króna til ýmissa
verkefna vegna meira atvinnu-
leysis en búist var við.
Sérstaklega er fagnað ákvörðun
um fjármagn til byggingar menn-
ingarhúss í Vestmannaeyjum og
700 milljón króna framlags í
atvinnuátak á vegum Byggða-
stofnunar víða um land, svo og
vegaframkvæmdum á Suðurlandi.