Fréttablaðið - 14.03.2013, Page 12

Fréttablaðið - 14.03.2013, Page 12
14. mars 2013 FIMMTUDAGUR| FRÉTTIR | 12 Hjörtur Gíslason, stjórnar formaður Ögurvíkur, telur einsýnt að menn verði að leggjast að nýju yfir hvern- ig veiðigjöld séu reiknuð á einstök fyrirtæki. Álagning veiðigjalda á fyrirtæki hans telur hann nægileg rök fyrir því að vitlaust sé gefið, en fyrir rekstrarárið 2010 greiddi Ögurvík 22 milljónir umfram hagnað í veiðigjöld. „Það eru miklar breytingar hjá okkur. Margt kemur til; stökk- breyttar skuldir eftir hrunið, sam- dráttur í aflaheimildum, lækkandi afurðaverð og ekki síst gríðarleg aukning í skattbyrði með álagningu veiðigjalda. Því urðum við að ráðast í þessar sársaukafullu breytingar,“ segir Hjörtur. Miklar breytingar Hér vísar Hjörtur til þess að í nóvember var öllum sjó mönnum fyrirtækisins, sjötíu talsins, sagt upp og tilkynnt að annar togari fyrir tækisins, Freri, yrði seldur. Uppsagnirnar tóku gildi um mánaða mótin. Allur kvóti fyrir- tækisins var fluttur á Vigra og 50 sjómenn endurráðnir. „Við höfum alltaf haft þá sýn að aflaheimildir yrðu auknar að nýju og hægt væri að reka tvö skip. Maður er orðinn úrkula vonar um að þetta rætist og framtíðarsýnin er ekki sú að þeir sem tóku á sig skerð- inguna fái hana aftur. Því settumst við niður og gerðum nýja rekstrar- áætlun,“ segir Hjörtur. Rekstarreikningur Ögurvíkur fyrir árið 2010 segir sína sögu. „Við förum rúmlega tuttugu milljónir umfram hagnað þegar allt er reikn- að. Það er einfaldlega ekki framtíð fyrir okkar fyrirtæki á meðan þetta er reiknað svona. Skatturinn mun knésetja okkur og ef þetta módel verður keyrt svona áfram þá er ljóst að mörg félög heltast úr lest- inni. Þau lenda einhvers staðar, og það er ólíklegt annað en það verði hjá stóru útgerðunum sem ætla og geta rekið nútíma sjávarútveg eins og hefur verið gert á Íslandi. Það verður sennilega meiri samþjöppun á toppnum; stóru útgerðirnar verða stærri.“ Talað en ekki hlustað Hjörtur segir lögin mjög flókin og illmögulegt að búa til eitt heildstætt dæmi sem geri grein fyrir áhrifum þeirra á útgerðarfyrirtækin. Ein helsta gagn rýnin á hækkun veiði- gjalda á íslensk útgerðarfyrirtæki er að þau komi misjafnlega við ein- stök félög. Ögurvík er skýrt dæmi um þetta, segir Hjörtur. „Eftir því sem við vitum verður 75% hækkun á þessu gjaldi til viðbótar á milli ára. Ef ekkert verður gert við að endurskoða þetta sé ég ekki framtíð fyrir félag eins og Ögur- vík. Kannski væri staðan önnur ef hlustað hefði verið á fleiri um áhrif laganna. Fjölmargir komu með ein- föld og góð rök um að of langt væri gengið en menn voru bara ekki að hlusta á það sem var sagt.“ Fjölskyldufyrirtæki Ögurvík er fjölskyldufyrirtæki, stofnað 1971 þegar útgerðir síldar- bátanna Ögra og Vigra runnu saman og ráðist var í að smíða ísfisktogara. Nokkrum árum síðar var annað skip keypt, Ingólfur Arnarson, og honum breytt í frystitogarann Frera. Árið 1992 var frystitogarinn Vigri smíð- aður fyrir félagið. Hjörtur bendir á að niðurstaðan hefði getað orðið önnur ef einfald- ir hlutir hefðu verið teknir með í reikninginn. Þorskígildis stuðlar [hlutfall verðmætis einstakra teg- unda] nefnir Hjörtur sérstak- lega. „Allir vissu að þeir voru kol- bjagaðir. Karfi er verðmætari tegund en þorskur samkvæmt þeim. Rökin eru svo að framlegð útgerð- arinnar sé 80 milljarðar og skatt- lagningin ekki nema tíu eða tólf milljarðar. Hjá Ögurvík er fjall og dalur á milli þess að þetta eigi við; að þessi hlutföll fáist staðist,“ segir Hjörtur. Þegar reiknað er Enginn mótmælir því að framlegð í sjávarútvegi hefur sjaldan verið betri. Vandinn, að sögn Hjartar, er þó einfaldlega sá að fyrir tækin séu vel á annað hundrað og ekki nema átján þeirra búi til langsam- lega stærstan hluta þeirra verð- mæta sem um ræðir. „Hluti af vandanum er að ekki er tekið til- lit til þessa þegar reiknað er. Ekki er heldur litið til þess að hagnað- urinn kemur að stórum hluta af nýtingu uppsjávartegunda sem fá fyrirtæki gera út á. Þessi fyr- irtæki fá alltaf góð ár en það er jafn öruggt að slæm ár koma í framhaldinu. Það sýnir sagan og allt jafnast þetta út á endanum í slíkri útgerð, því það er alþekkt að sum ár liggur flotinn verkefnalaus í landi mánuðum saman. Þetta á hins vegar ekki við hjá öðrum fyrir tækjum og verra málið að þessi tímabundnu uppgrip séu nýtt sem rök fyrir skattheimtu á fyrirtæki eins og Ögurvík sem á engan kvóta í uppsjávar tegundum og útgerðarform sem kemur okkur ekkert við,“ segir Hjörtur. Þjóðarsport Fæstir vilja hlusta á þau rök að útgerðin sé ekki aflögufær. Aðspurður segist Hjörtur hafa skilning á því að fólkið í landinu vilji meira frá útgerðinni. „Sumir útgerðarmenn yppta líka öxlum yfir þessu. En það er vegna þess að formúlan varðandi afslátt af sérstöku veiðigjaldi vegna skulda er þeim í hag. En það er einmitt mergurinn málsins. Einn er sáttur af því að hann nýtur tíma bundinna fríðinda. Er ekki meinið einmitt að finna þarna? En fyrir fólki er útgerðar maður sennilega bara útgerðarmaður, og í gegnum áratug- ina hefur verið þjóðarsport að hat- ast við útgerðarmenn. Eftir stendur að öll sjávarútvegs fyrirtækin verða veikari og fjölmörg munu leggja upp laupana vegna þeirra reglna sem nú hafa tekið gildi. Það eru fyrirtæki sem hafa verið byggð upp á löngum tíma af fólki sem vildi sækja sjóinn, en er allt í einu komið í þá aðstöðu að hrökklast frá.“ Margföldun veiði- gjaldsins er óneitanlega kornið sem fyllti mælinn og við þurftum að snúa frá þeirri hugmyndafræði að reka tvö skip og skapa sem flestum sjómönnum störf. Mun knésetja okkur Útgerðarfyrirtækið Ögurvík greiddi allan hagnað sinn fyrir árið 2010 í veiðigjöld og 22 milljónum betur. Miðað við óbreyttar leikreglur verður fyrirtækið ekki rekið áfram, segir stjórnarformaður. Öðru skipi félagsins hefur verið lagt og verður selt. HJÖRTUR GÍSLASON Bendir á að Ögurvík sé engin undantekning, öll fyrirtækin verði veikari eða leggi upp laupana. FRÉTTABLAÐIÐ/VILHELM SUBARU LEGACY WAGON S Nýskr. 01/12, ekinn 24 þús. km. bensín, sjálfskiptur. VERÐ kr. 4.480 þús. Rnr.200914. Frábært úrval af nýlegum, lítið eknum bílum á frábæru verði! Kletthálsi 11 og Breiðhöfða -110 Reykjavík Sími 525 8000 - bilaland@bilaland.is www.bilaland.is www.facebook.com/bilaland.is NISSAN QASHQAI SE Nýskr. 05/12, ekinn 22 þús km. bensín, sjálfskiptur. VERÐ kr. 4.790 þús. Rnr.201016. FORD MONDEO TREND WAGON Nýskr. 07/10, ekinn 39 þús. km. dísil, sjálfskiptur. Rnr.151678 Kia CEED EX Nýskr. 12/12, ekinn 2 þús km. dísil, sjálfskiptur. VERÐ kr. 4.690 þús. Rnr.280524. CHEVROLET CRUZE LTZ Nýskr. 03/10, ekinn 119 þús. km. dísil, beinskiptur. Verð kr. 2.390 þús. Rnr.120139. HYUNDAI i30 Nýskr. 09/12, ekinn 8 þús. km. dísil, beinskiptur. VERÐ kr. 3.250 þús. Rnr.120152. HYUNDAI IX35 Nýskr. 04/12, ekinn 13 þús. km. bensín, sjálfskiptur. VERÐ kr. 4.980 þús. Rnr.120114. VERÐ kr. 3.690 þús. Gerðu frábær kauphjá Bílalandi BL Gott úrval af 4x4 bílum Tökum notaðan uppí notaðan! Erum í samningsstuði! Rammi ehf Skinney Þinganes hf Eskja Hraðfrystihúsið Gunnvör Vinnslustöðin 1-20 ár 20-40 ár 40-60 ár +60 HB Grandi Stálskip FISK Seafood Stærð á hringjum segir til um stærð viðkomandi fyrirtækis mælt í úthlutuðum þorskígildum % V ei ði gj al ds a f E BI TD A Ögurvík Áhrif hækkunar veiðigjalds á nokkur sjávarútvegsfélög Félagið stendur ekki undir hækkun á veiðigjaldi Óvissa um hvort félagið standi undir hækkun á veiðigjaldi Félagið á að geta staðið undir hækkun á veiðigjaldi Félagið þarfnast fj árhagslegrar endurskipulagningar 70% 60% 50% 40% 30% 20% 10% VIGRI Heimild: Útreikningar Deloitte Uppgreiðslutími lána

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.