Fréttablaðið - 23.05.2013, Side 8

Fréttablaðið - 23.05.2013, Side 8
23. maí 2013 FIMMTUDAGUR| FRÉTTIR | 8 NISSAN X-TRAIL SE Nýskr. 08/08, ekinn 41 þús. km. dísil, sjálfskiptur. VERÐ kr. 3.750 þús. Rnr.289999. NISSAN PATHFINDER SE Nýskr. 05/11, ekinn 60 þús. km. dísil, sjálfskiptur. VERÐ kr. 6.790 þús. Rnr.270247, Frábært úrval af notuðum bílum á frábæru verði Kletthálsi 11 og Breiðhöfða -110 Reykjavík Sími 525 8000 - bilaland@bilaland.is www.bilaland.is www.facebook.com/bilaland.is HYUNDAI SANTA FE METAN Nýskr. 02/13, ekinn 3 þús. km. bensín, sjálfskiptur. Rnr. 120181 TOYOTA PRIUS HYBRID EXE Nýskr. 05/08, ekinn 43 þús km. bensín, sjálfskiptur. VERÐ kr. 2.890 þús. Rnr.270225. RANGE ROVER SPORT SE Nýskr. 06/08, ekinn 77 þús km. dísil, sjálfskiptur. VERÐ kr. 7.590 þús. Rnr.270266. HYUNDAI i30 COMFORT Nýskr. 01/08, ekinn 104 þús. km. dísil, sjálfskiptur. VERÐ kr. 2.190 þús. Rnr.120165. NISSAN PATROL SE Nýskr. 02/08, ekinn 91 þús. km. dísil, sjálfskiptur. VERÐ kr. 4.820 þús. Rnr.201135. METAN BÍLL kr. 5.490 þús. Tökum notaðan uppí notaðan! Erum í samningsstuði! ÍTALÍA, AP Skipstjóri Costa Con- cordia skemmtiferðaskipsins, sem strandaði við eyjuna Giglio við Ítalíustrendur í byrjun síðasta árs, verður sóttur til saka fyrir mann- dráp, að valda strandinu og að hafa yfirgefið skipið á meðan farþegar og starfsfólk var þar enn. Dómari samþykkti þessa kröfu saksóknara í málinu í gær, en verjandi mannsins vildi semja án réttar halda. Skipstjórinn Fran- cesco Schettino á því yfir höfði sér allt að tuttugu ára fangelsi ef hann verður sakfelldur. Saksókn- arar segja að Schettino hafi stýrt skipinu hættulega nálægt landi að kvöldi 13. janúar 2012. Það strand- aði og 32 létust. Hann segist hins vegar vera saklaus og að hann sé gerður að blóraböggli í málinu. Rifið sem skipið strandaði á hafi ekki verið merkt inn á sjó- kort skipsins. Þá segist hann í raun vera hetja, hann hafi með kunnáttu sinni stýrt skipinu eins nálægt höfn og hægt var til þess að auðveld- ara væri að bjarga farþegunum. Lögfræðingur hans fór fram á að ákæru fyrir að hafa yfirgefið skipið yrði vísað frá. Þessu hafnaði dómarinn. Fimm aðrir sakborning- ar í málinu hafa samið um mála- lyktir utan dómstóla. Farþegar hafa greint frá því að brottflutningur þeirra frá skipinu hafi gengið hægt og verið óskipu- lagður. Ekki var hægt að nota alla björgunarbáta þar sem skipið fór nánast alveg á hliðina. Margir þurftu að stökkva af skipinu og synda í land í niðamyrkri. Sérfræðingar sem dómstólar hafa kallað til segja að Schett- ino beri ábyrgð á skipsskaðanum. Þeir segja þó einnig að starfsfólk og fyrirtækið sem átti skipið hafi brotið öryggisreglur sem hafi átt þátt í slysinu. Starfsfólk hafði ekki nægilega mikla þjálfun til að tak- ast á við slys. Skipið liggur enn á strandstað, tæpu einu og hálfu ári eftir strand- ið. Áform um að fjarlægja það hafa dregist á langinn, en til stóð að það yrði farið áður en ferða- mannastraumur sumarsins kæmi til eyjar innar Giglio. thorunn@frettabladid.is Réttarhöld yfir skip- stjóra hefjast í júlí Skipstjóri Costa Concordia, sem strandaði við Ítalíu í byrjun síðasta árs, verður sóttur til saka fyrir manndráp. Hann hefur líka verið ákærður fyrir að valda skip- skaðanum og að yfirgefa skipið. Hann á allt að tuttugu ára fangelsi yfir höfði sér. ENN Á STRANDSTAÐ Costa Concordia liggur enn við eyjuna, tæpu einu og hálfu ári eftir skipskaðann. Aðstandendur fóru að skipinu og minntust látinna þegar ár var liðið frá slysinu í janúar síðastliðnum. NORDICPHOTOS/AFP FRANCESCO SCHETTINO KÍNA, AP Kínversk stjórnvöld vilja reyna að hætta alfarið að nota líffæri úr látnum föngum á næstu árum og hafa hafið aðgerðir til að ná fram breyting- um. Nánast allar líffæragjafir koma frá föngum sem eru teknir af lífi. Öðru fólki sem velur að gefa líffæri fjölgar, en það gerist þó hægt. Nú er líf- færagjafakerfi landsins þannig að fjöl- skyldur þurfa að gefa leyfi sitt fyrir líf- færagjöf, jafnvel þótt gjafinn hafi veitt leyfi sitt. Fyrrverandi heilbrigðisráðherra landsins, Huang Jiefu, segist þó telja litlar líkur á því að kerfið breytist í bráð, en Huang er hönnuður kerfisins. Hefðin í landinu sé sú að fjölskyldan sé sterkari einstaklingnum. Mótmæli frá jafnvel aðeins einum fjölskyldumeð- limi gætu komið í veg fyrir líffæragjöf. Huang segir þó að honum þyki núver- andi kerfi drifið áfram af gróðavon. Það sé bæði ósiðlegt og brjóti gegn mann- réttindum. Gagnrýnendur þessa fyrir- komulags hafa löngum sagt að fyllsta öryggis sé ekki gætt í þessum málum, og fangar séu oft beittir óeðlilegum þrýstingi. - þeb Kínversk stjórnvöld vilja breytingar en fyrrverandi ráðherra er efins: Hætta að taka líffæri úr föngum VIÐSKIPTI Tafir urðu á endur- bótum á lofthreinsibúnaði álvers- ins í Straumsvík þar sem pípur sem álverið hafði pantað frá Kína reyndust gallaðar þegar þær komu til landsins. „Málningunni á talsverðum hluta af þeim búnaði sem fer í loftræstistöðvarnar var ábótavant. Við þurftum því að láta endurmála búnaðinn hér heima,“ segir Ólafur Teitur Guðnason, framkvæmda- stjóri samskiptasviðs Alcan á íslandi. Ólafur Teitur segir að þetta hafi kostað álverið talsverða peninga en var ekki tilbúinn til að gefa upp nákvæma upphæð. Þá sagði hann ekki komna niðurstöðu í það hvort álverið fái kostnaðinn bættan. Umfangsmiklar framkvæmdir hafa staðið yfir í Straumsvík upp á síðkastið. Munar þar mestu um að auka á framleiðslugetu álvers- ins úr 190 þúsund tonnum á ári í 205 þúsund tonn. Þá á að efla loft- hreinsibúnað og auka rekstrar- öryggi. Kostnaðurinn við þessar fram- kvæmdir var áætlaður ríflega 60 milljarðar króna og hefur ríflega 50 milljörðum þegar verið varið í verkefnið, þar af 17 milljörðum í fyrra. - mþl Umfangsmiklar framkvæmdir standa yfir við álverið í Straumsvík: Fengu gallaðar pípur frá Kína STRAUMSVÍK Grænu pípurnar sem umlykja kerskála álversins í Straumsvík eru hluti af lofthreinsibúnaði álversins. FRÉTTABLAÐIÐ/DANÍEL 5.009 lifrar- og nýrnaígræðslur voru gerðar í fyrra með líff ærum úr látnum föngum. 7.882 lifrar- og nýrnaígræðslur voru gerðar í heildina.

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.