Skessuhorn


Skessuhorn - 20.02.2013, Side 49

Skessuhorn - 20.02.2013, Side 49
49MIÐVIKUDAGUR 20. FEBRÚAR 2013 Hvalfjarðar-, Borgarfjarðar- og Mýradeild Föstudaginn 22. febrúar í Hótel Borgarnesi Daladeild Fimmtudaginn 28. febrúar í Strax Búðardal Snæfells- og Hnappadalsdeild föstudaginn 1. mars í Breiðabliki Fundirnir hefjast kl.12.00 með hádegisverði Sláturfélag Suðurlands auglýsir deildafundi á Vesturlandi S K E S S U H O R N 2 01 3 Stór iðju skóli Norð ur áls hóf göngu sína í byrj un síð asta árs. Að sögn Stein unn ar Krist ín ar Pét urs dótt ur fræðslu stjóra Norð ur áls er mark­ mið ið með skól an um að auka hæfni ó fag lærðs starfs fólks og iðn að ar­ manna og bæta þannig ár ang ur í rekstri. „Von ast er til að þeir sem ljúka stór iðju nám inu muni öðl ast meiri starfs á nægju og sjálfs traust með auk inni færni, þekk ingu og skiln ingi á lyk il ferl um við ör ugga og hag kvæma fram leiðslu á áli. Auk­ in þekk ing starfs fólks muni svo aft­ ur stuðla að skil virk ari fram leiðslu, ör ugg ara vinnu um hverfi, bættri stjórn un, gagn kvæm um skiln ingi og auk inni sam vinnu," seg ir Stein­ unn Krist ín. Þá seg ir hún að stofn­ un Stór iðju skól ans megi ekki síst rekja til kjara við ræðna, verka lýðs­ fé lag anna og stjórn enda Norð ur­ áls, þar sem vilji beggja að ila stóð til að koma á fót starfstengdu námi í stór iðj unni. Brú milli mennta- stofn ana og at vinnu lífs Sí mennt un ar mið stöð in á Vest ur­ landi rek ur Stór iðju skóla Norð ur­ áls, en skól inn er byggð ur á náms­ skrá sem er gef in út af Fræðslu mið­ stöð at vinnu lífs ins. Í skól an um er nú 31 starfs mað ur Norð ur áls. Grunn­ nám ið í Stór iðju skól an um spann ar þrjár ann ir og er nem end um kennt í tveim ur hóp um, öðr um hópn um á mið viku degi og hin um á föstu degi. „Við kom um síð an til með að bjóða upp á fram halds nám í haust sem verð ur þrjár ann ir. Sí mennt un ar­ mið stöð in gerði form leg an samn­ ing við Fjöl brauta skóla Vest ur­ lands um að fá kenn ara það an til að taka þátt í verk efn inu. Einnig koma kenn ar ar frá Sí mennt un sem og sér fræð ing ar Norð ur áls að kennsl­ unni. Þetta verk efni er gott dæmi um hvern ig má brúa bil ið á milli mennta stofn ana og at vinnu lífs ins á svæð inu," seg ir Inga Dóra Hall­ dórs dótt ir, verk efn is stjóri Stór iðju­ skól ans og fram kvæmda stjóri Sí­ mennt un ar mið stöðv ar inn ar á Vest­ ur landi. Mik ill á hugi fyr ir skól an um Að spurð seg ir Stein unn Krist ín að reynsl an sé þeg ar góð af skól an um. „Nem end ur eru já kvæð ir og á huga­ sam ir, taka virk an þátt í kennslu­ stund um og skila þeim við horf­ um vel út á vinnu stað inn. Þeir hafa þannig góð á hrif á sam starfs menn sína. Mik ill á hugi er fyr ir fram­ halds nám inu og fyr ir séð að um­ sókn ir verða marg ar," seg ir Stein­ unn Krist ín. Sem dæmi um náms­ efni í Stór iðju skól an um má nefna að á haustönn inni var kennd náms­ tækni og sam skipti, ör ygg is mál, stærð fræði, tölv ur, vél fræði, eðl is­ fræði, efna fræði; raf efna fræði, um­ hverf is mál, eld föst efni og gæða­ stjórn un. Náms ár ang ur inn kom ið á ó vart Hörð ur Bald vins son sér um kennslu við Stór iðju skól ann sem teng ist vél fræði og einnig ann­ ast hann alla tölvu kennslu. Hörð­ ur er deild ar stjóri við málm iðna­ deild Fjöl brauta skóla Vest ur lands á Akra nesi. Hörð ur var spurð­ ur hvern ig nem end ur Stór iðju­ skól ans væru að taka nám inu og standa sig í skól an um? „Þeir eru að gera það mjög vel. Náms ár ang­ ur þeirra hef ur kom ið mér veru­ lega á ó vart, sér stak lega með til liti til þess að marg ir hafa ekki ver ið í skóla svo ára tug um skipt ir. Nem­ end urn ir eru á huga sam ir og ég er mjög sátt ur með hvern ig til hef ur tek ist. Við höf um að lag að náms­ efn ið þörf um fyr ir tæk is ins og þeim bún aði sem hér er, þannig að ýmsu leyti er það raun veru leiki nem end­ anna í vinn unni hérna hjá fyr ir tæk­ inu sem er bland að inn í náms efn­ ið. Svo er líka kom ið inn á ör ygg is­ mál og ýmsa aðra mik il væga þætti sem æ meiri kröf ur eru gerð ar um," seg ir Hörð ur. Próf steinn á frekara nám Hörð ur seg ir sam starf Norð ur­ áls, Sí mennt un ar smið stöðv ar inn­ ar og FVA mjög gott. „Það styrk­ ir alla að ila. Við erum mjög þakk­ lát Norð ur áli fyr ir að færa okk­ ur ýmis tæki og tól til kennsl unn­ ar. Hlut verk fjöl brauta skól ans er m.a að þjóna þörf um fyr ir tækj anna á svæð inu. Ég lít á það sem fjöð ur í okk ar hatt þeg ar starfs menn Norð­ ur áls koma í iðn nám til okk ar á iðn­ náms braut ir og í kvöld­ og helg ar­ skóla, sem mik ið er um. Þetta hef­ ur auk ist, ef eitt hvað er, eft ir að Stór iðju skól inn byrj aði. Ég held að Stór iðju skól inn styrki ekki að eins starfs menn Norð ur áls í starfi held­ ur efli þá líka til að sækja sér frek ari mennt un. Það eru svona val kost ir eins og Stór iðju skól inn sem virk ar eins og próf steinn fyr ir fólk hvort það er til bú ið að fara í frekara nám og afla sér auk inna rétt inda. Ég er sann færð ur um að Stór iðju skól inn er kom inn til að vera. Í fram tíð­ inni á eft ir að fara hér í gegn fullt af fólki sem á eft ir að ná góð um ár­ angri bæði í námi og starfi," sagði Hörð ur að end ingu. Ný sýn á hlut ina Arunas Bagoci us frá Lit háen hef­ ur starf að á sjötta ár hjá Norð ur­ áli og býr á Akra nesi. „Það er langt frá því ég var í skóla. Mér finnst eig in lega allt gott við það að vera í Stór iðju skól an um. Sumt er nýtt sem við lær um en mér finnst þetta samt að stór um hluta vera upp rifj­ un og það er gam an af því þeg ar þetta kem ur smám sam an í hug ann það sem áður var gleymt og graf­ ið. Ég hef sér stak lega gam an af vél­ fræð inni og því sem við kem ur bíl­ um. Það er svona mitt á huga svið," seg ir Arunas. Góð reynsla af starfstengdu námi í Stór iðju skóla Norð ur áls Jón Gunn ar Krist ins son. Jón Gunn ar Krist ins son kem ur úr Mos fells bæn um og starfar í kerskál­ an um líkt og Arunas. Jón Gunn ar hef ur starf að í fimm ár hjá Norð­ ur áli. Að spurð ur seg ir hann að sér líki mjög vel í Stór iðju skól an um. „Ég þurfti að lappa sér stak lega upp á tölvu kunn átt una, en svo hef ég gam an af hinu öllu. Það kem ur ým­ is legt at hygl is vert fram í nám inu, sem veit ir manni nýja sýn á hlut ina. Það er alltaf gam an af stærð fræð­ inni og svo eru þarna ýms ir hlut­ ir sem tengj ast minni vinnu." Að­ spurð ur seg ir Jón Gunn ar að það sé nú ekki al veg kom ið í hug ann að fara í meira nám. „Ég held ég sé orð inn of full orð inn til þess og það verði tæp lega af því úr þessu. Þetta hef ur samt ver ið á gæt is upp örv un og hef ur sýnt mér fram á að það er enn þá svo lít ið eft ir, svo lít ið af sell­ um í lagi," sagði Jón Gunn ar í gam­ an söm um tón að end ingu. þá Frá kennslu stund í Stór iðju skóla Norð ur áls. Inga Dóra Hall dórs dótt ir, verk efn is­ stjóri og fram kvæmda stjóri Sí mennt­ un ar mið stöðv ar inn ar á Vest ur landi. Stein unn Krist ín Pét urs dótt ir, fræðslu­ stjóri Norð ur áls. Hörð ur Bald vins son leið bein ir í vél­ fræði. Arunas Bagoci us. Upplýsingar og pantanir erpur@simnet.is eða í síma 868-0357 Ísterta frá Rjómabúinu Erpsstöðum í fermingarveisluna. Úrval bragðtegunda. Algert kjaftæði!

x

Skessuhorn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.