Víkurfréttir - 12.07.2012, Side 11
VÍKURFRÉTTIR • FIMMTUDAGURINN 12. júLí 2012 11
Helluhrauni 12 • Hafnarfjörður • 544 5100 • www.granithusid.isH e l l u h r a u n i 1 2 • H a f n a r fj ö r ð u r • 5 4 4 5 1 0 0 • w w w . g r a n i t h u s i d . i s
Sendum frítt
hvert á land sem er
ÞÖKKUM FYRIR
FRÁBÆRAR
MÓTTÖKUR
Sumar opnunartími:
Mánudagar 13:00 - 18:00
Þriðjudagar - föstudagar
10:00 - 18:00
Lokað um helgar
SKÓVINNUSTOFA
SIGGA
Krossmóa - Sími 421 2045
Sa m k v æ m t ný ú t k o m i n n i skýrslu Umferðarstofu um
umferðarslys á árinu 2011 kemur
í ljós að alvarlega slösuðum á
Suðurnesjum fækkaði um 7 frá
árinu á undan. Þetta er nánast
helmingsfækkun alvarlega slas-
aðra en 8 slösuðust árið 2011, en
þeir voru 15 árið 2010. Langflestir
þeirra sem slasast alvarlega á
svæðinu lenda í slysum utanbæjar
eða 7 talsins. Á hinn bóginn varð
umtalsverð fjölgun meðal þeirra
sem urðu fyrir minni háttar
meiðslum, en þeir voru 81 fyrra
árið, en 105 á síðasta ári. Ekkert
banaslys varð á árinu á Suður-
nesjum en á landinu öllu urðu 12
banaslys í fyrra.
Góður árangur hefur náðst í að
koma í veg fyrir að fólk slasist alvar-
lega innan þéttbýlis, en þeir voru 9
árið 2010, en aðeins einn í fyrra.
Þegar slys á árunum 2007 – 2011
eru skoðuð með tilliti til staðsetn-
ingar kemur í ljós að flest hafa þau
orðið á Reykjanesbraut (brú yfir
Vatnsleysustrandarveg – Grinda-
víkurvegur eða 4,7 á hvern kíló-
metra á tímabilinu. Næst kemur
Grindavíkurvegur frá Reykjanes-
braut að Gerðavöllum í Grindavík
með 2,8 slys á hvern kílómetra og
í þriðja sæti er Reykjanesbraut frá
Grindavíkurvegi að Njarðvíkur-
vegi eða 2,4 slys á kílómetra. Þegar
skoðað er hvers eðlis þessi slys eru
kemur í ljós að í einu tilfelli var ekið
á hjólreiðamann, bifhjólamaður
ók bifhjól út af vegi, tvær aftan-
ákeyrslur urðu og leiddu til alvar-
legs slyss, einn féll af reiðhjóli og
í tvígang var ekið út af vegi hægra
megin. Í annarri aftanákeyrslunni
slösuðust tveir alvarlega.
Umferðarstofa vekur athygli á slysa-
korti sem er á vefnum www.us.is og
á forsíðunni er borði sem á stendur
Slysakort. Þar geta allir skoða slysa-
staði í sínu nærumhverfi. n
›› Ný skýrsla Umferðarstofu:
Mikil fækkun alvarlega slas-
aðra í þéttbýli á Suðurnesjumhafi einnig farið betur af stað í vor en allra síðustu ár. „Þetta
veitir okkur ákveðna von um
að þetta þýði betra start einnig
hjá kríunni. Hún er yfirleitt
seinna en mávurinn af stað. Hins
vegar er ekki alltaf samræmi á
milli þess að það sé gott upp-
haf á varpi og að það sé góður
varpárangur,“ segir Gunnar Þór
í samtali við Víkurfréttir. Hann
segir að stundum sé góð byrjun
en lélegur endir og stundum
léleg byrjun og góður endir. Það
þurfi hins vegar að fara saman
gott upphaf og góður endir
svo árið sé gott. Gunnar segir
því að ómögulegt sé að segja
hvort kríunni takist vel til í ár.
Nýverið barst Víkurfréttum bréf
frá fuglaáhugamanni sem sagðist
hafa séð til máva vera að éta smá-
fugla. Við spurðum Gunnar Þór
að því hvort þetta væri algengt.
„Á meðal máva eru alltaf ein-
staklingar sem sérhæfa sig í
smáfugla- og ungadrápi. Mér
hefur sýnst þetta vera svolítið
mismunandi á milli landssvæða.
Sílamávar á mið-Suðurlandi og
eins á Norðurlandi, þar sem ég
hef skoðað varp, virðast oftar
vera meiri eggjaungadráparar
en sílamávar á Suðurnesjunum.
Þeir eru meiri sjófuglar,“ segir
Gunnar Þór. Hann segir þó
að eggjaungadráparar finnist
á Suðurnesjum. Þá þekkist
það einnig á meðal máva að
þeir fara í ránfuglseðli og
drepa fullorðna fugla. „Við
höfum séð þá taka fullorðnar
sandlóur og kríur. Þetta er ekki
Gróusaga en hins vegar ekki
almenna reglan hjá þeim,“
segir Gunnar Þór. Hann segir
svona hegðun máva í raun sýna
aðlögunarhæfni þeirra hverju
sinni. Þeir kunni að bjarga sér.
Mikil breyting hefur orðið á
varpsvæðum máva á Reykjanes-
skaganum. Á árunum 1990
til 2000 voru varpsvæði allt í
kringum Keflavíkurflugvöll og
lögð var mikil áhersla á það hjá
flugmálayfirvöldum að halda
mávinum í skefjum og frá flug-
brautum. Varpið náði hámarki
í kringum 2004 þegar hér voru
40.000 pör í varpi. Síðan þá hefur
orðið mikill viðkomubrestur í
fjölda varpfugla og árið 2006
voru ekki nema um 6.000 pör
verpandi. Þá hafa þau fært sig
norðar frá flugvellinum þannig
að í dag eru fáir fuglar nærri
Keflavíkurflugvelli. Þeir eru allir
komnir á norðanverða Miðnes-
heiðina. Hættan af völdum máva
í dag er hverfandi miðað við
hvað hún var í kringum 2000.
Á þessu ári var birt grein í
vísindatímariti um samspil tófu
og mávs sem sýnir að mikil
tengsl eru á milli þess þegar tófa
gerir sér greni og að mávurinn
flýr þær kringumstæður. Þar
sem virkt greni var þá færðist
jaðar varpsins fjær. Tófan hefur
mikil fælingaráhrif í varplöndum
mávsins og niðurstöður þeirra
rannsókna sem gerðar hafa verið
eru í raun ótrúlegar. Gunnar Þór
segir þó að í dag séu viðbrögð
máva við tófunni önnur en í
kringum árið 2000. Hugsanlega
eru þeir orðnir vanari tófunni
í dag og kippa sér ekki eins
upp við hana. Niðurstaðan er
sú að tófan hafði mikil áhrif
á útbreiðslu varpsins en hún
hafði ekki áhrif á fjölda varp-
fugla. Fjöldi fugla í varpi er
langmest háður fæðuframboði
eða síli í þessu tilviki. Sílið
hrynur síðla árs 2005 og árið
2006 er algjört hrun í varpinu.
Það er því sílið sem stjórnar
því hversu margir verpa, segir
Gunnar Þór Hallgrímsson,
forstöðumaður Náttúrustofu
Reykjaness við Víkurfréttir.
Texti: Hilmar Bragi Bárðarson
›› NáttúrUstofa reykjaNess
Gunnar Þór HallGrímsson
er forstöðumaður náttúrustofu
reykjaness sem staðsett er á
Fræðasetrinu í sandgerði.
Hér er hann á skrifstofu sinni
með uppstoppaðan fálka,
rjúpu og tvo lunda.
loka vegna sumarleyfa
starfsfólks dagana
16. til 20. júlí nk.
Stofan opnar aftur
þann 23. júlí kl. 10:00
TjarnabrauT 24
260 reykjanesbæ
sími 421 7100