Hagskýrslur um utanríkisverslun


Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1943, Page 23

Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1943, Page 23
Verslunarskýrslur 1941 21 Undir flokkinn „Ýmislegt“ falla þær vörur, sem ekki eiga heima annarsstaðar, svo sem útlendar vörur, skip, bækur, frímerki o. fl. I 6. yfirliti (bls. 20*) eru útflutningsvörurnar flokkaðar eftir notkun og vinslustigi. Er það gert eftir fyrirmynd Þjóðabandalagsins, alveg á sama hátt eins og 2. yfirlit um innfluttu vörurnar. I útflutnmgnum eru neysluvörurnar yfirgnæfandi, 138 milj. kr. árið 1941, enda fer fiskurinn i 8. flokk. Framleiðsluvörur voru 51 milj. kr. árið 1941. Þar af er lýsið í 5. flokki, ull og skinn í 3. flokki og fiskmjöl í 2. flokki. Rúml. % af öllu út- flutningsverðmætinu 1941 eru hrávörur, en aðeins rúml. % lítl unnar vörur, og fullunnar vörur aðeins % %. Þess var getið hér að framan (bls. 0*), að frá 1940 til 1941 hefði vöruverðið hækkað á útflutningsvörunum að meðallali um 41.7%. Þessi hækkun hefur þó ekki komið jafnt á allar útflutningsvörurnar. Þegar vörunum er skil't eftir þvi, frá hvaða atvinnuvegum þær stafa, eins og gert er í 4. yfirliti, þá hefur hækkun og lækkun vöruverðsins við sölu út úr landinu 1940—41 verið í hverjiim flokki eins og hér segir: Afurðir af fiskveiðum .............................. 43 °/o veiðiskap og lilunnindum .................. 0 — landbúnaði ............................... 24 — Aðrar vörur .......................................... 4 - • Allar úlflutningsvörur 42 °/0 Verðhækkunin á sjávarafurðunum var mjög misjöfn. Fyrir surnar (harðfisk og óverkaðan saltfisk) fékkst jafnvel nærri tvöfalt verð móts við árið á undan (80—90% hækkun). Þorskalýsið hækkaði um nærri 00% og isfiskur og saltfiskur verkaður um 50%, en síld og' niðursoðinn l'iskur ekki nema um rúml. 30%, og sildarlýsi og sildarmjöl lækkaði jaln- vel frá árinu á undan. Fyrir ullina og gærurnar, sem fluttar voru út 1941 (til Bandaríkj- anna) fékkst rúml. fjórðungi hærra verð heldur en árið áður, en á sum- um öðrum landbúnaðarafurðum varð lítil hækkun eða engin. Sumarið 1941 greiddu Bretar samkvæmt samningi verðuppbætur, samtals rúml. 5 milj. kr„ á útflutningsvörur til Bretlands, framleiddar 1940, og komu þær að mestu leyti á landbúnaðarvörurnar (kjöt, ull og gærur), en þar sem miðað var við framleiðslu ársins 1940, snertu upp- bæturnar alls ekki mikinn hluta af útflutningnum 1940, en lentu hins vegar á nokkrum hluta útflutningsins árið 1941 (sem stafaði frá árinu 1940).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Hagskýrslur um utanríkisverslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hagskýrslur um utanríkisverslun
https://timarit.is/publication/1123

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.