Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.01.1968, Side 11

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.01.1968, Side 11
Sveitarsjóðarcikningar 1963—65 9 Allar niðurstöðutölur á rekstrarreikningi skulu sýna nettóupp- hæðir, þ. e. endurgreiðslur koma til frádráttar viðkomandi liðum. Þannig færast endurgreiðslur á útgjöldum til frádráttar í viðkom- andi útgjaldaliði, en ekki í tekjuhlið rekstrarreiknings. Aríðandi er, að hugtökin lán, iitlán, viðskiptaskuldir og við- skiptainneignir hafi samræmda inerkinu i sambandi við færslu reikninga. Lán og viðskiptaskuldir eru kröfur annarra á sveitar- fclagið, en útlán og viðskiptainneignir eru kröfur sveitarfélagsins á aðra. Lán og útlán eru kröfur, sem stofnað er til með samningi og skriflegar viðurkenningar eru um að öllum jafnaði. Slíkar kröfur greinast i skuldabréfalán/skuldabréfaútlán og „önnur lán“/„önnur útlán“. Víxlar falla undir „önnur lán“/„önnur útlán“, án tillits til þess, hvort um stutt eða löng lán er að ræða. A viðskiptareikninga færast liins vegar allar kröfur, sem færðar eru í opinn reikning, án þess að gerðir séu sérstakir greiðslusamningar eða gefnar skriflegar skuldarviðurkenningar. Fyrirframgreiðslur, ógreidd hlutdeild ríkis- sjóðs í hyggingu skóla, ógreitt framlag frá Jöfnunarsjóði, svo citl- hvað sé nefnt, eru kröfur, er færðar skulu á viðskiptareikninga. Áríðandi er, að samræmi sé við færslur á reikningum fyrirtækja með sjálfstætt reikningshald. Fyrirtæki merkir hér sjálfstæða rekstr- arheild, með tekjur og gjöld, sem gerður er sérstakur rekstrar- og efnahagsreikningur fyrir. Allar afturkræfar greiðslur milli slíkra fyr- irtækja og sveitarfélagsins sjálfs færast sem lán, útlán eða á við- skiptareikninga, og koma þar með á eignabreytingareikning. Allar óafturkræfar greiðslur frá fyrirtæki til sveitarfélagsins (nema um sé að ræða endurgreiðslur á ákveðnum útgjaldaflokkum) færast í tekjuflokkinn „aðrar tekjur“ á rekstrarreikningi sveitarfélags- ins. Óafturkræfar greiðslur frá sveitarsjóði til fyrirtækis (t. d. rekstrarhalli, stvrkur o. s. frv.) færast í þá gjaldaflokka, sem fyr- irtækið heyrir undir“. Þess skal getið, að núverandi skipan tekjuöflunar sveitarfélaga var ákveðin með lögum nr. 69/1962, um tekjustofna sveitarfélaga. Þau lög voru endurútgefin lítið breytt árið 1964 (lög nr. 50/1964). Lög nr. 69/1962 komu til framkvæmda við álagningu gjalda þegar á árinu 1962. Helztu breytingar frá því, sem áður hafði gilt, voru þessar: í stað þess að útsvör væru lögð á eftir efnum og ástæðum skyldu nú út- svör í öllum sveitarfélögum lögð á eltir einum lögboðnuin útsvarsstiga. Jafnlramt var kveðið svo á, að lækka skyldi eða hækka hlutfallslega hvert útsvar, ef í Ijós kæmi, að áætluð heildarútsvör væru hærri eða lægri en fjárhagsáætlunin segði til um, þó skyldi hækkun útsvara ekki mega vera meiri en 30%. í stað veltuútsvars kom aðstöðugjald, sem sveitarstjórnum var heimilað að innheimta hjá atvinnurekendum og öðrum þeim, sem sjálfstæða atvinnu hafa í sveitarfélaginu. Þá voru og í lögum þessum heildarákvæði um fasteignaskatt sveitarfélaga, og ákvæði laga nr. 19/1960, um Jöfnunarsjóð sveitarfélaga, voru tekin 2

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.