Hagskýrslur um fiskveiðar - 01.01.1914, Side 10
8
Fiskiskvrslur 1912
Síðan hefur hann aftur farið vaxandi, en langtum meir að lestarúmi
en skipafjölda, svo að árið 1912 var lestarúm þilskipaflotans orðið
töluvert meira heldur en það var árin 1905 og 1906, þegar skipin
voru flest. Stafar það af því, að flest skipin, sem bæst hafa við á
síðari árum, hafa verið botnvörpungar.
Meðalstærð fiskiskipanna hefur verið á undanförnum árum, svo
sem hjer segir:
1904 1909 48.o lestir
1905 49.o — 1910 52.3 —
1900 47.o — 1911
1907 48.5 — 1912 68.0 —
1908 50.3 —
Fram að 1909 breytist slærðin lítið, en síðan fara þau að
stækka, og valda því botnvörpungarnir eins og áður er sagt.
Árið 1912 voru botnvörpungarnir, sem haldið var út til fiskjar
hjeðan af landi, orðnir 20, en ekki voru þeir atlir eign landsmanna,
heldur eru þar með lalin 4 ensk leiguskip. Næsta ár á undan, 1911,
voru þeir ekki nema 10, að meðtöldu einu ensku teiguskipi, og árið
þar áður (1910) 6, en árið 1904 hófst bolnvörpunga-útgerðin hjer á
landi með Coot, sem gerður var út frá Hafnarfirði. En eftir því
sem skýrslur greina, var lijer fyrst haklið úli gufuskipi til fiskveiða
árið 1903. Það var Súlan, sem gerð var úl frá Mjóafirði. Áður var
allur þilskipaflotinn lóm ’seglskip. En nú eru þau ekki orðin nema
rúmlega 3/i af skipatölunni, og að eins rúmur helmingur af lesta-
rúminu kemur á þau. Árið 1912 skiftist fiskiflotinn þannig hlutfalls-
lega eftir tegundum skipanna:
Seglskip tals .... 76.1 °/o lcstir 53.:i®/o
Mótorskip ... . 8.8 — 3.3 —
Botnvörpuskip . ... 12.0 — -lO.o -
Önnur gufuskip ... . ... 2.5-- 3.4 —
100.o °/o 100.0 »/o
Svo sem sjá má á töllu 1. (bls. 23), er langmest fiskiskipaútgerð
frá Reykjavik. Árið 1912 gengu þaðan 47 skip eða fram undir
þriðjungur fiskiskiþanna, og fram undir s/6 af lestarúmi fiskiskip-
anna kom á Reykjavíkurskipin, enda eru flestallir hotnvörpungarnir
gerðir þar út.
Eftirfarandi yfirlit sýnir hvernig skipin skiftusl 1912 eftir því,
hvaða veiðar þau stunduðu.