Dagblaðið Vísir - DV - 19.11.2007, Qupperneq 2
2 MÁNUDAGUR 19. NÓVEMBER 2007
Fréttir DV
Vilja fleiri konur
Þingmenn úr öllum flokkum
hafa lagt fram tillögu til þings-
ályktunar um aðgerðir til að auka
hlut kvenna í sveitarstjórnum.
Mælst er til þess að Alþingi álykti
að félagsmálaráðherra feli Jafn-
réttisstofu það verkefni að hrinda
af stað aðgerðum í því skyni að
efla hlut kvenna í sveitarstjórn-
um.
Hlutur kvenna í sveitarstjórn-
um eftir síðustu sveitarstjórnar-
kosningar var 35,9 prósent. Svip-
að hlutfall má sjá þegar skoðaðar
eru stjórnir, nefndir og ráð sveit-
arfélaganna.
jjflfc,' 2^
___ .
Kýldi barnsmóður
í Krossinum
Birgir Rúnar Benediktsson
var á fimmtudag dæmdur í Hér-
aðsdómi Reykjavíkur til fimm
mánaða fangelsisvistar fyrir
líkamsárás og rán. Birgir bjó á
áfangaheimili Krossins og kom
barnsmóðir hans þangað að
sækja fjögurra ára dóttur þeirra
í desember í fyrra. Hún sá að
Birgir var undir áhrifum lyfja og
reiddist honum. f kjölfarið tók
Birgir hana hálstaki og kýldi með
krepptum hnefa í viðurvist dótt-
ur þeirra.
Einnig var hann dæmdur fyrir
að ræna veskjum og farsímum.
Engin sameining
í Þingeyjarsýslu
Tillaga um sameiningu
hreppanna þriggja í Suður-Þing-
eyjarsýslu var felíd í kosningu
í gær. Aðaldælingar og Þingey-
ingar voru hlynntir sameining-
unni en íbúar í Skútustaðahreppi
felldu hins vegar tillöguna. Þar
var ríflega 61 prósent andvígt.
Þingeyjarsveit og Aðaldæla-
hreppur geta eftir sem áður
sameinast með samningaferli.
Ekki hefur þó verið ákveðið hvort
sú verður raunin, en fulltrúar
hreppanna munu hittast í vik-
unni tíl skrafs og ráðagerða.
Sama
atvinnuleysi
Skráð atvinnuleysi í október
var 0,8 prósent, eða jafn mikið og
í september. Atvinnuleysi er mest
á Suðurnesjum, um 2,1 prósent,
og á Norðurlandi eystra þar sem
það mældist 1,5 prósent. Alþýðu-
samband íslands gerir ráð fyrir
því að atvinnuleysi muni aukast
eitthvað á næstunni, lausum
störfum hjá vinnumiðlun fækk-
aði tíl að mynda um áttatíu og
fimm frá því í september.
Bandarísk stjórnvöld fetta fingur út í leiguflug íslenskra flugfélaga til og frá Kúbu. Þau
hafa þrýst á bandaríska flugvélaframleiðandann Boeing að koma í veg fyrir að vélar fyr-
irtækisins séu notaðar í umrætt flug sökum viðskiptabanns gegn Kúbu. Guðjón Arngríms-
son, upplýsingafulltrúi Icelandair, segir unnið að lausn deilunnar. Hannes Hilmarsson,
forstjóri Atlanta, mun ekki fljúga fyrir kúbversk flugfélög við óbreyttar aðstæður.
BEITABOEINGGEGN
ÍSLENSKUM FLUGFÉLÖGUM
ERLA HLYNSDÓTTIR
bladamadur skrifar: erla@dv.is
Bandarísk stjórnvöld hafa þrýst á
bandaríska flugvélaffamleiðandann
Boeing að stunda ekki viðsldptí við
Icelandair Group, móðurfélag Ice-
landair, vegna Kúbuferða íslenska íyr-
irtækisins. Viðskiptabann hefur ríkt
gegn Kúbu í marga áratugi og kom
það illa við bandarísk stjórnvöld að
þarlendar Boeing-flugvélar væru not-
aðar til þess að fljúga til og frá Kúbu.
Um er að ræða leiguflug í nafhi
Loftleiða, dótturfélags Icelandair,
sem í tæpt ár flaug Boeing-vélum tíl
og frá Kúbu samkvæmt samningi.
Leiguflugfélagið Air Atlanta Iceland-
ic hefur einnig gert út bandarísk-
ar flugvélar frá Kúbu og bandarísk
stjómvöld hafa einnig fett fingur út
í þá starfsemi. Bæði flugfélögin hafa
rétt til að fljúga til Kúbu en banda-
rísk stjórnvöld vilja ekki að það sé gert
með bandarískum flugvélum.
Langflestar flugvélar Icelandair
em af Boeing-gerð og eftír því sem DV
kemst næst þrýstu bandarísk stjórn-
völd á félagið að þjónusta ekki vél-
ar Icelandair þar tíl málið yrði leyst.
Þrátt fyrir að samningur Loftleiða sé
„Loftleiðir notuðust
við Boeing-vélar í flug-
inu til Kúbu og það var
ákveðið að notast ekki
við þær lengur."
mnninn út stendur deilan enn yfir.
Ekki ólöglegt
Guðjón Arngrímsson, upplýsinga-
fulltrúi Icelandair, staðfestír að mál-
ið hafi komið upp á milli félaganna
fyrr á þessu ári. Hann telur Icelandair
ekki hafa brotíð gegn lögum og bend-
ir á að íslensk flugfélög hafa fúllan rétt
tíl að fljúga til og frá Kúbu. „I þessu
flugi vom notaðar flugvélar af banda-
rískri Boeing-gerð og með þjónustu-
samningi við Boeing. Það varð til þess
að það vöknuðu spurningar hjá eftír-
litsstofnunum í Bandaríkjunum út frá
viðskiptabanninu við Kúbu og óskað
eftír því að Boeing þjónustaði ekki
þessar vélar hjá Lofdeiðum," segir
Guðjón.
„Loftleiðir notuðust við Boeing-
vélar í fluginu tíl Kúbu og það var
ákveðið að notast ekki við þær lengur.
Við emm í góðu samstarfi við Boeing
að leysa úr
þessu máli
og emm í
daglegu sam-
bandi við fýr-
irtækið," segir
hann.
Aðspurður
segir Guðjón deil-
una ekki hafa áhrif á
starfssemi lcelandair
á neinn hátt. Hann vill
ekki tjá sig um næstu
skref í málinu og segist
ekki kannast við að ís-
lensk yfirvöld hafi verið
látín vita af málinu.
í trássi við reglugerð
Hannes Hilmarsson, for-
stjóri Atlanta, segir forsvars-
menn Boeing hafa haft
sam-
band
við sig
nýverið
vegna flugferða
Atlanta fyrir kúbverska
fyrirtækið Cubana árið 2005. „I
kjölfarið skrifuðum við bréf til banda-
rískra yfirvalda þar sem við staðfest-
um að við hefðum flogið umræddar
því að það væri í trássi við bandarískai
reglugerðir. Þannig sýnum við sam-
starfsvilja og eigum ekki von á af
lenda í stórvægilegum vanda-
málum út af þessu," segii
Hannes. Atlanta mun hins
vegar ekki fljúga fyr-
ir Cubana á meðar
umrædd banda
rísk reglugerf
erígildi.
Átta þúsund ökumenn myndaðir í stórauknu umferðareftirliti í höfuðborginni:
Óeinkennisklæddir sekta þúsundir ökumanna
\
Hraðamyndavélar Lögreglan hefur stóreflt umferðareftirlit en það sem af er ári
hafa átta þúsund ökumenn verið myndaðir.
„Við höfum verið að auka eftirlitíð
jafnt og þétt undanfarin ár," segir Ri-
charð J. Björgvinsson, varðstjóri hjá
umferðardeild lögreglunnar á höfuð-
borgarsvæðinu. Arvökulir ökumenn
hafa vafalaust tekið eftir ómerktum
lögreglubflum sem lagt er við fjöl-
farnar umferðargötur í Reykjavík. Þar
eru einkennisklæddir lögreglumenn
að störfum að vakta hraðakstur borg-
arbúa. „Það eru haldnir reglulegir
fundir með íbúum í hverfisstöðvum
og þar fáum við oft ábendingar um
hraðakstur í kringum umferðargöt-
ur. Við reynum hvað við getum til
að sinna þessum köllum frá íbúum,"
segir Richarð.
Tveir lögreglumenn eru í fullu
starfi við að sjá um þetta umferðar-
eftirlit en auk þess er hlutverk þeirra
að sjá um hraðamyndavélar á gama-
mótum og myndavélar í Hvalfjarð-
argöngunum. „Það sem af er ári
hafa þessir tveir lögreglumenn tek-
ið um átta þúsund ökumenn fyrir of
hraðan akstur. Það gera um 25 öku-
menn á hverjum einasta degi. Við
erum ánægðir með að árangur virð-
ist hafa náðst í Hvalfiarðargöngun-
um á síðustu vikum. I síðustu tvö til
þrjú skipti höfum við greint minnk-
un hraðaksturs í göngunum."
Umferðareftírlitsbíllinn hefur
reynst lögreglunni vel í baráttunni
gegn hraðakstri. Hann var upphaflega
á vegum Ríkislögreglustjóra og fór þá
vítt og breitt um landið. Fyrir fimm
árum tók Lögreglustjórinn í Reykja-
vík við bílnum. I tölum frá Ríkislög-
reglustjóra má greina mikla aukningu
í hraðaksmrsbrotum á öllu landinu.
Þannig var fjöldi hraðakstursbrota í
september 2006 2.583, samanborið
við 3.779 í september á þessu ári. Eru
þessar tölur til marks um aukið eftírlit
lögreglu með umferðarlagabrotum.
Á þriðjudag og miðvikudag í síðustu
viku voru brot 230 ökumanna mynd-
uð á gatnamótum Njarðargötu og
Hringbrautar og á þriðjudaginn voru
brot 128 ökumanna mynduð á Víkur-
vegi í Grafarvogi. einar@dv.is