Dagblaðið Vísir - DV - 22.11.2007, Qupperneq 19
DV Bilar
FIMMTUDAGUR 15. NÓVEMBER 2007 19
BÍLAPRÓFANIR FÍB f DV
Höfundur er Stefán Ásgrímsson. Stefán
starfar hjá FÍB og er ritstjóri FÍB-blaðsins
og fréttavefjarFÍB.
Mðurstaða
+ Hljóðlátur og góður á
langleiðum - Góður staðalbúnaður.
“ Framsæti - óljóst með
endursöluverð.
Helstu upplýsingan
■ Nissan X-Trail SE
■ Verð: 3.590 kr.
■ Lengd/breidd/hæð í m:
4,63/1,79/1,85
■ Þyngd tilbúinn til aksturs: 1786
kg.
■ Vél: dísil, 1995 rúmsm -
Samrásarinnsprautun.
■ Afl: 150 hö/4000 sn. mín.
■ Vinnsla: 320 Nm / 2000 sn. mín.
■ Gírkassi: 6 gfra sjálfskipting (eða
handskipting)
■ Viðbragð: 0-100:11,2 sek
■ Hámarkshraði: 187 km/klst.
■ Olíueyðsla: 7,41/100 km í
blönduðum akstri.
■ C02 útblástur: 198 g / km
■ Leyfileg þyngd tengivagns með
hemlum: 2000 kg (beinsk.) 1.350
(sjálfsk.)
■ Helstu keppinautar:Toyota RAV4,
Honda CR-V, Land Rover Freeland-
er. Hyundai Santa Fe o.fl.
Nissan X-Trail
Antara Fjórhjóladrif-
inn jepplingur frá Opel.
afturhjóla. Vilji maður aka í iram- vondum vegi. Þarerlíkafjöðrunin góð er 187 kílómetrar á klukkustund. Vel
hjóladrifinu einu er það valið á snún- þannig að aksturinn er almennt séð séstútúrbílnumúrökumannssætiog
ingshnappi á miðjustokknum milli áreynslu- og hljóðlítill. 150 hestalla hliðarspeglar eru stórir. Bæði vegna
framsætanna. Með þessum lmappi dísilvélin er ágætlega snör í snúning- þess að setiö er hátt, bíllinn er hljóð-
getur maður valið sítengt fjórhjóladrif um. I Iún kemur bílnum í hundraðið látur og aksturinn áreynslulaus fínnst
eða læst mismunadrifen sú læsing fer á 11,2 sekúndum og hámarkshraðinn hraðinn lítið.
afefhraðinnferí40eðameira.
| issan X-Trail kom lyrst fram
;á sjónarsviðið árið 2001
og hefur verið talsvert vin-
sæll í Evrópu síðan og á ])aö
vissulega skilið. Þetta er
fjórhjóladrifinn jepplingur með all-
góða torfærueiginleika sem fyrst og
fretnst er að rekja til ágæts drifkerf-
is senr að mestu er tölvustýrt. Svolít-
ið er X-Trail kantaður í útliti, en hins
vegar afar þægilegur í allri umgengni
og praktískur. Nýja kynslóðin sem hér
er til umijöllunar hefur erft alla góðu
eiginleika fyrirrennarans en er stærri
og enn rúmbetri en fyrsta kynslóðin
var. En meginhugmyndin er enn sú
sama og það sem X-Trail hefur fram
yfir keppinautana er rýmið fyrst og
fremst. X-Trail er rúmbesti jeppling-
urinn í sínum stærðarflokki. I>að verð-
ur ekki af honum tekið.
Innrétting
Innrétting og innri hönnun var
hvort tveggja tneð ágætum í eldri
geröinni en í þessari nýju er það orð-
ið enn betra. Sérstaklega er ánægju-
legt að vera laus viö mælana af miðju
mælaborðsins og vera búinn að fá þá
á eðlilegan stað - fyrir framan öku-
mann.
Innréttingin er fiemur látlaus og
notendavæn er hún vissulega, Stjórn-
tækin eru öil innan eðlilegrar seiling-
ar og mælar eru læsilegir. Framsætin
eru prýðileg og aftursætin ekki slæm
heldur. Farangursrýmið er stærra en
var í eldri geröinni og rúmar nú 555
Stinnur undirvagn
I linn nýi X-Trail er byggður á und-
irvagni sem er að upplagi sá sami og
undir Nissan Quashqai. Hann er vel
stinnur, bfllinnermun stinnari en eldri
Gott útsýni Mikið af hvers konar geymsluplássi og glasahöld-
urum sem er aðlaðandi til ferðalaga. Grunnt geymsluhólf með
loki sést efst á mælaborðinu miðju þar sem áður voru mælarnir.
Hanskahólfið framan við farþegaframsætið er risastórt.
Þægilegur
X-Trail er þægilegur bfll í allri um
gengni og virkar afar rúmgóður og gerðin var og bíllinn er minna gefinn lítra frá botni og upp að gluggalínu.
notalegur. í akstri er hann sömuleiðis fyrir að leggja sig í beygjum. Stýrið er Gólfið í því er þannig að undir því eru
þægilegur að því undanskildu að sjálf- með rafknúnu hjálparátaki sem stillir bakkar og skúffur fyrir smádót og með
skiptingin í reynsluakstursbflnum var sigafeftirhraða, Þaðermjögléttþeg- því að fjaiiægja þetta næst 603 lítra
gjörn á það að vera sífellt aö „llakka" ar verið er aö leggja í stæði en á þjóð- rýnti. Með því að tjarlægja tvöfalda
á ntilli gíra í innanbæjarakstri. Best vegahraðaverðurvirknin miklu minni gólfið og skúffurnar og fella niður hið
var því aö setja bara í handskiptiham- sem skilar ökumanni betri tilfmningu þrískipta aftursæti næst llutningsrými
inn og skipta sjálfur. Þá er kornin til fyrir vegi og hraða. ESC-stöðugleika- upp á 1.773 lítra.
sögu ný dísilvél sent ættuð er frá Ren- búnaður er staðalbúnaðui og allt Miklu skiptir að X-Trail er orðinn
ault (PSA). Þessi vél er hreint afbragð, þetta hefur þau áhrif að bfllinn virkar hljóðlátur sem tæpast verður sagt urn
bæði öllug, sparneytin, en mjúkgeng öruggui íakstri ogfyrirsjáanlegur. eldri geröina. Lítils háttar vindgnauö
og hljóðlát engu að síður. Ilún fæst Sjálfskiptingin er sex gíra með berst fiá toppbogunum sem eru eft-
í tveimur útgáfum; 150 og 173 hest- handskiptivali en vilji ntenn ekki sjáll- ir endilöngum toppnum. Það er þó
afla. Það var sú fyrrnefnda sent var í skiptinguna er handskipti kassinn ekkert rneira en bara suðið liá hjól-
reynsluakstursbílnum og eftir kynni söntuleiðis sex gíra. Fjórhjóladrilið er hörðunum ogvélinni. F'rágangurvirð-
vflð hana er eklcj sérstök ástæða lil að ntestu sjálfvirkt en rafsegultengsli ist vera ágætur að því leyti að ekkert
að sækjast eftir aflmeiri útgáfunni
- hreint ekki. Auk dísilvéla er X-Trail
frantleiddur með 2 lítra 141 hestafls
og 2,5 1 169 hestafla bensínvélum að
velja á ntilli.
Fjórhjóladritkerið í X-Trail er tals-
vert sér á parti í jepplingaflórunni. Það
er tölvustýrt að mestu leyti en í vega-
akstri er hægt að aftengja afturhjóla-
drifið og aka á framhjóladrifi einungis
eða þá í sítengdu fjórhjóladrifi. I utaii-
vegaakstri er svo Itægt að læsa öllum
lijólum (á lang- og þverveginn). Þá er í
kerfmu húnaöur sem hindrar að hann
renni aftur á hak þegar tekið er af stað
í bröttum brekkunt og hraðastýiflng
fyiflr íikstur niður bröttu brekkurn-
ar. I.oks er skaplega Itátt undir lægsta
punkt (20 cm) þannig að það er hægt
að komast ýmislegt á X-Trail og tor-
færugetan fullnægir áreiðanlega þörf-
um langflestra jeppakaupenda.
miðlar allt að 50% alli milli fram- og skrölthljóð heyrist frá innréttingunni á
Aðgengileg farangursgeymsla I
staö huröar með lömunum á vinstri hlið
(röngum megin) opnast afturgaflinn aö
neöan og upp eins og á hefðbundnum
skutbíl.Tvöfalt gólf er í farangursrými.
Undir því efra eru hirslur fyrir smádót.
*>