Dagblaðið Vísir - DV - 13.12.2007, Side 14

Dagblaðið Vísir - DV - 13.12.2007, Side 14
14 FIMMTUDAGUR 13. DESEMBER 2007 Bilar DV MEÐESC ESC stöðugleikakerfi Þessi skýringarmynd er frá Bosch og sýnir hvernig ESC-stöðugleikakerfi vinnur og kemur (veg fyrir að bíll verði stjórnlaus. nú lítur allt út fyrir eiöandi heims: Toyota veröi iP/Xc X 7727, færi- til Bandaríkjanna. Astæða þess eru sú að llan í framleiðsla á Tovota-bflum í Bandaríkiunum 1 bílar hefi.tr aukist í takt við aukna eftirspum þar. i jókst Á fyrstu tíu mánuðum ársins hefúr Toyota- rtiðað samsteypan ffamleitt 7.896.055 bfla í öllum verksmiðjum sínum hvarvema um heiminn. eidd- Það er 5,3 prósentum meira en á sama tíma lan á árið 2006. 7.093.349 þessara bfla eru af Toyota iðvið eller Lexus-gerðum, 713. 783 eru Daihatsu og lToy- 88.923 eruHino. ósent NúmávartámilUsjáhvorbflaframleiðandinn Toyota eða GM er stærri, en svo mjög hefur st um Toyota dregið á GM undanfarin ár að lítili , fyrst vafi þykir leika á um að Toyota eigi eftir að Hættiiástiiiid með / ánESC Max Mosley forseti FIA Bosch hlaut heiðursverlaun FIA fyrir framúrskar- andi starf að umferðaröryggi. FIA akademían hefur sæmt þýska tæknífyrirtækiðBosch árlegum heiðursverðlaun- um fyrir framúrskarandi starf að umt'erðaröryggi. Verðlaunin eru veitt árlega þeim aðila tengdum notkun og umferð bíla - einstaklingi eða félagi - sem inest og best er talinn hafa stuðlað að bættu iir>'ggi í umlerðinni í heiminum á árinu. í FIA-akademíunni eiga átta elstu félögin innan FIA fulltrúa. FLA eru heimssamtök bifreiðaeigendafélaga og bifieiðaíþróttafélaga og inn- an samtakanna eru FÍB og Lands- samband íslenskra akstursíþrótta- félaga. Bosch hlýtur heiðursverðlaun FIA einkum fyiir að hafa staðið að hei ferðinni Veljum ESC (stöðugleika- búnað). FranzFehrenbach.stjómarformaö- ur Bosch, lók viö verölaunagripnum á árlegri uppskeruhátíð bflasportsins sem lialdin var í Monaco si. föstudag. Hann sagði við það tækifæri að ESC stöðugleikakerfið væri ótvíræö staöfesting þess að bílatæknin stuðlar að því aö gera umferöina öruggari og sjálfbæra. „Við teljtim þetta vera skyldu okkar sem eins stærsta íhlutaframleiöandans fyrir bflaiðnaðinn." Max Mosley, forseti FIA sem af- henti verðlaunin sagði að Bosch hefði verið brautryðjandi í þróun og MEÐ ESC Bifreið kemurað hindrun Ökumaðurinn beygir snögglega til hægri. ESC grípur inn og bíllinn nær stöðugleika. Bifreið kemurað hindrun Ökumaðurinn beygir snöggt yfir á öfuga akrein og reynir að beygja aftur inn á rétta akrein. Önnur beygja ógnar stöðugleiKa bílsins; ESC grípuraftur inn. Yfirstýring veldur því að afturendinn sveiflasttil, bíllinn rennur og ökumaður missir á honum stjórn. Bifreiðin verður stöðug útbreiðslu áhrifamesta öryggistæk- heimsmeistari í Formúlu 1, Michael is fyrir bíla sem fundið hefði verið Schutnacher. upp síðan jrriggja punkta öryggis- ESC er skammstöfun fyrir Elect- beltinkomu fram. Herferðin-Veljum ronic Stability Controi eða rafræn ESC, sem enn stendur yfir, er studd stöðugleikastýríng.Búnaðurinnkem- af Evrópuráðinu og Euro NCAP. ur í veg fyrir að bíll renni eða skrensi Helsti talsmaöur hennar er sjcifaldur og verði stjórnlaus. Þetta gerist ineð því að skynjarar senda boð til hemla- kerfisins sem grípur inn þegar hætta er á ferðum og lremlai' og slakar á víxi á einu eða fleiri hjólum til að hindra að bílliiin verði stjórnlaus. Á síðasta ári fékk japansld hjól- barðaframieiðandinn Bridgestone heiðursverðlaun FIA fyrir sinn mikla þátt í herferðinni Hugsaðu áður en jiú ekur af stað, eöa Think Before you Drive. FÍB tók viikan þátt í þeirri her- ferð og gaf út bækling á íslensku sem dreift var inn á hvert einasta heimili í landinu.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.