Dagblaðið Vísir - DV - 07.01.2008, Qupperneq 9
DV Fréttir
MÁNUDAGUR 7. JANÚAR 2008 9
MÆLINN
Eftirmál kosninganna í Kenía koma
nú sífellt betur í ljós. í kjölfar skálm-
aldarinnar sem kostaði aö minnsta
kosti á fjórða hundrað manns lífið
fylgir hungursneyð og íjöldi fólks
hefur flúið heimili sín og liggur
straumurinn yfir landamærin til Úg-
anda. Á sama tíma og ættbálkar ber-
ast á banaspjót reyna Sameinuðu
þjóðirnar að koma matvælum til svelt-
andi fólks.
Kenía þjóðernishreinsanir
SÚDAN
Lodwar
ÚGANDA
Þúsundir hafa flúiá_
yfir landamærin
frá Eldoret.
Marsabit
Kakamega
Garissa
Kisumu
Viktoríu-
vátn ' A
Masai-Mara
ÁQórða hundrað manns hafa misst lífið og á þriðja hundrað þúsunda hafa fluið
öldu ættbálkaofbeldis vegna umdeildra kosninga þar sem Mwai Kibaki hafði sigur.
Forsetinn fullyrðir að Luo-ættbálkurinn undirforystu Raila Odinga standi að
þjóðernishreinsunum gagnvart Kikuyu-ættbálknum.
Þjóðernis- Þjóðgarður
•. ofbeldi ___ Ferðamannaiðnaður 56 millj. ískr. i ári
llemi þrihyrningurinn
^Tfundirstjórn Kenía)
H EÞÍÓPÍA
lOOmilur
160km
Wajir
®
RIFT-
DALUR
_ Eldoret
,|NakUrU _í%.
® ®Embu
^ uí •
Li. Naíróbí
MJÐBAUGUjjj
Lamu
® ®@
Garsen
7 INDLi
L r- TANSANÍA TX.
*■ ' fiUANDA Masai-
/IBÚRUNDI Amboseli
Kikuyu er stærstur af fleiri en 40 ætbálkum í Kenía
■ Kikuyu ■ l-uo
INÐliANDS-:
HAF
ii_ Mombasa
Tsavo
© GRAPHIC NEWS
Heimild: Alþjóðlegi Rauði krossinn
Hungur sverfur að Smákökum dreift
til hungraðra barna í höfuðborg landsins.
ir þar engu minna kynþáttahat-
urs en í nágrannaríkjunum. Án
þess að of fast sé kveðið að orði
er óhætt að segja að ættbálkum
landsins komi illa saman og öll-
um ættbálkum er illa við Kikuyu-
ættbálkinn.
í Kenía eru til lýsingar yfir
næstum alla ættbálka. Einn helsti
andstæðingur Kibakis forseta er
Raila Odinga, en hann er af Luo-
ættbálki og er miðpunktur allra
brandara sem fjalla um kynferð-
isleg afbrigðilegheit. Masai- og
Kalenjin-ættbálkarnir eru „fá-
fróðir og latir" og hinn dæmi-
gerði Kikuyu-maður er „brögð-
óttur og óheiðarlegur".
Tortryggni vegna kosning-
anna nægði til að breyta óánægju
í ofbeldi. Kalenjin-menn, sem
hafa viðurkennt að hafa staðið að
kirkjubrunanum í Eldoret, segja
ekkert athugavert við ódæðis-
verk sín. Það er ekki stuðningur
við stjórnarandstöðuna eða Raila
Odinga sem rekur þá áfram held-
ur hatur á Kibaki forseta og ætt-
bálki hans.
Á sama tíma og þjóðin er í sár-
um, efnahag landsins er ógnað
og hálf milljón manna líður skort
leggjast aðrir Afríkuleiðtogar á
eitt og hvetja til nýrra kosninga,
samvinnu pólitíslaa andstæð-
inga eða annarrar friðsamlegrar
lausnar.
En óreiðan sem ríkir, hatrið
og skortur á vilja til samvinnu
og friðsamlegrar lausnar eru
eldsneyti á ættbálkaátökin sem
lúra handan við homið.
Tata-bifreið Stefntað
sölu einnar milljónar á ári.
Nýr bíll verður afhjúpaður á Indlandi í vikunni. Þar er um að ræða
ódýrasta bíl í heimi og ekki eru allir sannfærðir um ágæti þess.
Umhverfissinnar
eru uggandi
Eftir áralangan undirbúning er loksins
komið að því að ódýrasti bíll í heimi
verði afhjúpaður. Það mun verða gert í
þessari viku í Nýju-Delí á Indiandi. Bfli
fólksins var hannaður og framleiddur
af Tata, sem er fjölskyldufyrirtæki
undir stjóm Ratans Tata sem er sjö-
tugur að aldri. Verð bflsins verður
eitt hundrað þúsund rúpíur sem sam-
svarar um eitt hundrað og sextíu þús-
undum íslenskum krónum.
Bfllinn verður markaðssettur sem
ömggur kostur þeirra sem hingað tfl
hafa ferðast með fjölskylduna hang-
andi utan á mótorhjóli. Ratan Tata
sagði að einmitt sú sýn hefði verið
honum hvatning við hönnun bflsins:
„Maður á mótorhjóli með bam
standandi fyrir framan og eiginkonuna
sitjandi fyrir aftan, bættu við myndina
blautum vegi og þú hefur fjölskyldu í
mögulegri hættu."
Tata vonast til að ná til sístækkandi
hóps velmegandi Indverja og sam-
kvæmt spá ráðgjafarfýrirtækisins Mc-
Kinsey mun fjöldi Indverja í miðstétt
aukast úr fimmtíu milljónum nú í
fimm hundmð áttatíu og þijár millj-
ónir árið 2025. Á síðasta ári var seld
yfir ein milljón bfla og mótorhjóla á
Indlandi og markhópur Tata er ein-
mitt sá hópur lansmanna sem ekur
um á mótórhjólum og hefur hann
fúlla trú á því að hann geti selt allt að
milljón bfla á ári. Þeir sem þekkja til bif-
Hótað sprengjuárásum
Fyrirhuguð er heimsókn George
W. Bush Bandaríkjaforseta til
Mið-Austurlanda í þessari viku. Ef
eitthvað er að marka fullyrðing-
ar Adams Gadahn, bandarísks al-
Kaída-liða, mun Bush fá allt annað
en innilegar móttökur við kom-
una. f myndbandi sem sett var á
netið í gær segir Adam að herskáir
íslamstrúarmenn búi sig nú und-
ir að bjóða Bush velkominn með
sprengjum. í myndbandinu, sem
er rúmlega fimmtíu mínútna langt,
segir Adam Gadahn meðal annars:
„Takið ekki á móti honum með
blómum og lófataki, heldur með
sprengjum og gildrum."
reiðamarkaðarins telja ekki loku fyrir
það skotið að framtak Tatas geti um-
bylt verði á bifreiðum, ekki aðeins á
Indlandi heldur á alþjóðavísu, og aðrir
framleiðendur hafa svipaðar áherslur
á pijónunum.
Umhverfissinnum líst
ekki á blikuna
Framtak Tatas er ekki öllum fagn-
aðarefrii. Umhverfissinnar hafa nú
þegar miklar áhyggjur af mengun
í indverskum borgum sem margar
hveijar em of mannmargar. Þar sem
verð Tata-bflsins verður ekki nema
nokkrum tugum þúsunda hærra en
verð vinsælla mótórhjóla og helmingi
lægra en á þeim bfl sem nú nýtur
mestra vinsælda er næsta ömggt að
hann mun rokseljast. Umhverfissinnar
em því uggandi og telja að svo gífurleg
verðlækkun muni haífa í för með sér
afar slæmar afleiðingar.
Mfldl leynd hefur hvflt yfir bflnum
en einhveijar upplýsingar hafa þó lekið
út. Líkt og upprunalegi bfll fólksins,
Volkswagen-bjalla Adolfs Hitler, er
Tata-bfllinn með vélina í skottinu, bfll-
inn er femra dyra og vélarstærðin er
600 kúbfksentimetrar og boddíið er að
miklu leyti úr plasti.
Murad Ali Baig, einn helsti bfl-
greinafræðingurlndlands, er jákvæður
í gagnrýni sinni. „Þeir sem ekið hafa
bflnum emhrifnir. Hönnuðirhafareynt
Líkt og upprunalegi bíll
fólksins, Volkswagen-
bjalla Adolfs Hitler,
er Tata-bíllinn með
vélina í skottinu,
bíllinn er fernra dyra
og vélarstærðin er 600
kúbíksentimetrar og
boddíið er að miklu
leyti úrplasti.
að hafa hann eins lítinn og mögulegt er
til að draga úr kostnaði, en innanrými
er gott og bíllinn er reyndar þokkalega
fallegur," sagði Murad Ali Baig.
Enn er þó nokkrum spumingum
ósvarað og bflgreinasérfræðingar
bíða í ofvæni eftir að sjá hvernig
bfllinn kemur út gagnvart öryggis-
og umhverfisstöðlum. Tata fullyrti að
bfllinn myndi ekki menga meira en
mótorhjól og að framleiðslan hefði
dregist vegna þess að unnið var að því
að draga úr útblæstri vélarinnar. En
reglugerðir þar að lútandi em mun
rýmri en tíðkast í Evrópu og hönnun
bifreiða á Indlandi lýtur engum
reglugerðum sem lúta að öryggi
við árekstur. Þær milljónir Indveija
sem langar að eignast bfl láta sig
þessar spumingar litlu varða og telja
eflaust öryggi sínu í umferðinni betur
borgið í hvaða bfl sem er heldur en á
mótorhjóli.
Birkiaska
Umboðs- og söluaöili
Birkiaska ehf.
sími: 551 9239
www.birkiaska.is
BETUSAN
Minnistöflur
Umboðs- og söLuaðili
Birkiaska ehf. sími: 551 9239 - 'Á.AHVa
www.birkiaska.is
rt
FOSFOSER
MEMORY
# (
Valið fæðubótarefni ársins 2002 í Finnlandi