Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Side 97

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Side 97
Þrátt fyrir ekumeníkina bendir Tómas á að það hafi þótt prýða lúthersku kirkjuna ... ad hún hafi haldid medalveiginn í 0llu. Hún hefur haldid eptir nokkurri prídi í kirkjum sínum, nokkrum sálmasaung og altarisþjónustu, enn álítur þó ordsins kjenníngu lángt firir ollu odru. Það er þó augljóst að Tómas var gagnrýninn á kirkjudeild sína sem hann taldi hafa „haldid miklu meiru eptir af útvortis sidum [páfa átrúnaðarins]“, en systurkirkja hennar „sem kjennir sig vid sidabótina“, það er reformerta kirkjan sem hann hafði greinilega samúð með.74 Benti hann á að sú kirkja haldi ekki fast í neina aðra siði en þá sem rekja megi til Krists og postula hans eða rita Nýja testamentisins. Taldi hann að sú afstaða væri í samræmi við skynsamlegar framfarir eins og fram kom í orðum hans er hann sagði: Þessvegna leitast menn og, ad því skapi sem upplísingin vegs og skiln- íngurinn á guðsorði, meir og meir vid þad ár frá ári, ad hinu útvortis verdi í ollu nidurskipad samkvæmt gudspjallanna ávísun og sem einfaldlegast, tilgjordar- og fordildar-minst. Þad er fáfrædis einkjenni ad þurfa margrar útvortis prídi vid, sosem minda og málverka, til þess sosem med áþreifanlegum, sínilegum hætti ad gjora audveldari íhugan hins ósínilega vid heirn hans orda og lipta hjartanu til hans, sem er uppspretta allrar fegurdar og alls góds.75 I huga Tómasar virðist reformerta kirkjan eða að minnsta kosti „lág- kirkjulegur“, þýskur prótestantismi því vera hin æskilega fyrirmynd, hin upplýsta kirkja sem hagar siðum sínum til samræmis við aukna þekkingu á ritum Nýja testamentisins. Þessum þætti í guðfræði og kirkjuskilningi Tómasar hefur tæplega verið nægilegur gaumur gefinn. Hugsanlega er adiaphora. Tómas Sæmundsson 1947: 47, 174. I þessu efni gætir áhrifa frá Evrópuferð Tómasar einkum Þýskalandsdvölinni og kynna af reformertu kirkjunni og kristnihaldi í Prússlandi. Þó virðist skilningur hans að mestu rúmast innan lútherskrar guðfræði í þessu efni eins og hún endurspeglast í Agsborgarjátningunni. 73 Tómas Sæmundsson 1841: 8. 74 Tómas Sæmundsson 1841: 8-9. 75 Tómas Sæmundsson 1841: 9. Sjá ogTómas Sæmundsson 1947:174-175 95
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.