Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 161

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 161
ræða lítinn en háværan hóp evrópskra biblíufræðinga sem skrifar söguna þannig að þegar upp er staðið er nánast ekkert eftir af því sem við skiljum sem sögu. Þess vegna segir Dever að „nihilistar“ sé rétt hugtak yfir þessa fræðimenn. Ekki leynir sér að Dever er einstaklega vel að sér í umræðu fræðimanna um þessi efni á liðnum áratugum og gefur hann stutta en hnitmiðaða lýsingu á afstöðu hinna mest áberandi fræðimanna á þessum vettvangi. Dever er þeirrar skoðunar að fornleifafræðin ein sé fær um að varpa nýju ljósi á og skýra sögu hinna elstu Ísraelíta. Þeir gamlatestamentisfræðingar sem sniðgangi fornleifafræðina í rannsókn sinni á hinni elstu sögu séu á villigötum. Ekki samstaða meðal fornleifafræðinga En fjarri fer því að fornleifafræðingar tefli fram samhljóða niðurstöðu mála sem biblíufræðingar geti tekið yfir eða vegið og rnetið. Það ríkir óeining meðal fornleifafræðinga ekki síður en biblíufræðinga. Dever gengur til ítarlegs samtals við fornleifafræðinginn Israel Finkelstein sem skrifaði ásamt Neil A. Silberman metsölubókina The Bible Unearthed: Archaeology’s New Vision of Ancient Israel and the Origin of Its Sacred Texts (2001). Reynist Dever þeim sammála um ýmislegt en er jafnframt gagnrýninn á mjög margt hjá þeim en Finkelstein er sá fræðimaður sem Dever gerir oftast að umtalsefni í bók sinni og oftar en ekki á gagnrýninn hátt. Fivað sem því líður er ljóst að meðal fornleifafræðinga, sem fást við sögusvið Gamla testamentisins, eru allt önnur viðhorf ríkjandi nú um stundir en voru á dögum Albrights þegar mikil bjartsýni ríkti um að fornleifafræðin væri að sýna fram á sannfræði ýmissa af grundvallar sögulegum textum Gamla testamentisins, svo sem í ættfeðrafrásögnunum, brottförinni af Egyptalandi og landnáminu í Kanaanslandi. Nú virðist sem fornleifafræðin hafi jafnvel vakið fleiri spurningar en svör og því er nú haldið fram að hún hafi ekki fært neinar sönnur fyrir exodus-atburðunum. En rétt er að halda því til haga að róttækustu fræðimennirnir í þeirri viðleitni að hafna frásögnunum af flestum elstu atburðunum í sögu ísraels, eins og hún birtist í Gamla testamentinu eru alls ekki fornleifafræðingar 159
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.