Skólavarðan - 01.01.2001, Side 14

Skólavarðan - 01.01.2001, Side 14
Garðaskóli er einn þeirra skóla sem hafa tekið þátt í Comeniusaráætluninni en skólastjórinn þar, Gunnlaugur Sigurðsson, hefur alla tíð verið áhuga- samur um erlent samstarf. „Ef þú ert lifandi skólamaður þá er þetta tækifæri til að læra meira,“ segir Gunnlaug- ur. „Fagleg umræða um málefni grunnskól- ans er í lágmarki á Íslandi og þrátt fyrir að fagmennska hafi aukist í kennarastétt skortir enn mikið á og atgervisflótti er úr stéttinni. Þess vegna verða skóla- menn að reiða sig á lestur erlendra fagtímarita og heimsóknir út og utan til þess að fá þá umræðu og vitneskju sem þeir sækjast eftir.“ Gunnlaugur nefnir sem dæmi að fyrir nokkra þús- undkalla á ári er hann meðlimur í „The Association of Principals in Secondary Schools“ sem eru bandarísk samtök og frá þeim fær hann sent gífurlegt magn faglegs efnis. „Við fáum ekki bara bækur með vor- skipunum eins og áður var,“ segir Gunn- laugur, „og við þurfum að vera útsjónarsöm og dugleg að nýta þau tækifæri sem gefast. Comeniusaráætlunin er eitt þessara tæki- færa en erlend samskipti eru engin nýlunda í Garðaskóla: „Við höfum verið áratugum saman í samskiptum við vinaskóla okkar í Birkeröd í Danmörku, meðal annars árleg- um nemendaskiptum. Þegar Comeniusará- ætlunin fór af stað og var kynnt í íslenskum skólum fannst okkur þetta eðlilegt og spennandi framhald á starfinu. Til þess að hljóta styrk þurftu umsóknaraðilar að vera a.m.k. þrír talsins og auk skólans í Birkeröd fengum við þýskan skóla til samstarfs. Nú eru að hluta komnir aðrir skólar inn í þetta en þeir eru allir af hliðstæðri gerð, með 5-800 nemendur á aldrinum 12-16 ára og mjög gagnlegt og fróðlegt að bera skólana saman ásamt með því að þurfa að skýra vinnuvenjur og stöðu skólans hér heima fyrir útlendingum. Íslenskir skólamenn þurfa að skilgreina og skilja þau vandamál sem við glímum við hérlendis og í því skyni er nauðsynlegt að víkka sjóndeildarhringinn og líta til annarra landa. „ Gunnlaugur var svo vinsamlegur að taka saman eftirfarandi upplýsingar sem skýra vel í stuttu máli hvernig staðið hefur verið að samstarfsverkefnunum: Garðaskóli hefur nú á annað ár ver- ið í samstarfi við skóla í Teningen í Þýskalandi, La Brogue í Frakklandi og Lleida í Katalóníu. Allir þessir skólar eru nokkuð líkir að stærð og gerð. Skólastjórar þeirra hafa haldið tvo undir- búningsfundi þar sem lagt var á ráðin um verkefni og samskipti. Verkefnið sem valið var skólaárið 1999 - 2000 hét „Teaching and learning inside and outside the classroom in different en- vironment“. Það hófst í október 1999 og Sókrates er menntaáætlun Evrópusam- bandsins. Meginmarkmið með henni er að byggja upp öflugt þekkingarsamfélag í Evrópu. Fyrir hverja? Sókrates styrkir skólafólk til náms, kennslu, mannaskipta og þátttöku í þjálf- unarnámskeiðum í öðrum löndum. Áætl- unin styrkir einnig menntastofnanir til að skipuleggja kennsluverkefni og skiptast á niðurstöðum verkefna og veitir stofnunum og frjálsum félagasamtökum aðstoð við að skipuleggja aðgerðir sem varða menntamál og fleira. Átta þættir Sókratesar: 1. Comenius: grunnskóla- og framhaldsskólamenntun 2. Erasmus: æðri menntun 3. Grundtvig: fullorðinsfræðsla og óhefðbundnar menntunarleiðir 4. Lingua: tungumálanám eflt 5. Minerva: upplýsingatækni (ICT) í menntamálum - opið nám og fjarnám 6. Kannanir á menntakerfum og menntastefnum og nýbreytni í þeim 7. Sameiginlegar aðgerðir með öðrum evrópskum mennta- áætlunum 8. Hliðaraðgerðir Sókrates/Comenius skiptist í þrjá þætti: 1. Skólasamstarf, tungumálaverkefni, skólaþróunarverkefni, 2. endurmenntun kennara/skólafólks og 3. Comeniusarnet Comenius 1 - skólasamstarf: Samstarfsverkefni a.m.k. þriggja skóla frá þremur þátttökulöndum. Markmið: Að styrkja samstarf evrópskra skóla með því að koma á tengslum milli nemenda, styrkja kennaraskipti og auka þekkingu á menningu og tungu annarra þjóða. Tungumálaverkefni: Það byggist á samstarfsverkefnum skóla frá tveimur þátttökulöndum (forgangur til iðn- og verkmenntaskóla) sem leiða til nemendaskipta, a.m.k. tíu nemendur í hóp. Markmið: Að bæta kunnáttu í erlend- um tungumálum, sérstaklega þeim sem eru lítið útbreidd og óvíða kennd.Verkefnið tekur eitt ár. Styrkir veittir til: Undirbúningsheimsókna fyrir kennara til að koma á verkefni. Nemendaskipta fjórtán ára og eldri, a.m.k. tíu í hóp. Heim- sókn vari í a.m.k. tvær vikur. Nýjung! Skólaþróunarverkefni: Samstarf a.m.k. þriggja skólastofnana í minnst þremur löndum. Markmið: Að miðla reynslu, bæta kennsluaðferðir og finna leiðir til að þróa nýjar aðferðir í skólastjórnun. Þema tengist stjórnun og uppeldislegri nálgun þar sem þátttöku- skólar eiga sameiginlegra hagsmuna að gæta. Verkefnið tekur eitt til þrjú ár. Aðstoð í tungumálakennslu: Skólar geta sótt um að fá verðandi tungumálakennara til að aðstoða við kennslu í ESB-landi. Aðstoðarkennararnir Skólavarðan janúar 2001 Comeniusarverkefn i í Garðaskóla 16 Sókratesarstyrkir Kennarar, athugið möguleika á styrkveitingum í Sókratesi, menntaáætlun Evrópusambandsins. Menningarmiðlun sem virkar „Skólamenn verða að reiða sig á lest- ur erlendra fagtímarita og heimsóknir út og utan til þess að fá þá umræðu og vitneskju sem þeir sækjast eftir.“

x

Skólavarðan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.