Skólavarðan - 15.10.2002, Page 24

Skólavarðan - 15.10.2002, Page 24
leyti en þó fyrst og fremst vegna þess að það er opið og allir nemendur skólans geta leitað þangað hvenær sem er. „Nemendur sem þurfa aðstoð í tiltekinni námsgrein,“ sagði Eiríkur í fyrirlestrinum, „geta sótt sér hana, í lengri eða skemmri tíma. Kennari getur einnig vísað nemanda til námsvers og sömuleiðis foreldri, en enginn nemandi kemur hingað nema hann sé til í það sjálf- ur. Markmiðið er að opna tilboð til allra nemenda sem á þurfa að halda, ekki ein- ungis þeirra sem sóttu sérdeildina áður.“ Eiríkur segir námsverið ekki eiga sér neina fyrirmynd hér á landi en reiknar fastlega með að einhvers staðar sé verið að gera svipaða hluti. Hann bindur vonir við að í tengslum við skólaþróunarverkefni á vegum Comeniusar sem hann tekur þátt í komist hann í kynni við einhverja sem starfa á svipuðum grunni, því að samstarf um nýbreytni af þessum toga sé mjög gagnlegt og í raun nauðsynlegt. Í stjórnun Comeniusarverkefna, sem Austurbæjarskóli hefur tekið þátt í á undanförnum árum, hefur Eiríkur sótt heim skóla víðs vegar um lönd og minnist sérstaklega tveggja heim- sókna þar sem sérkennslustarf var með miklum myndarbrag; í velútbúnum sér- skóla í Sneek í Hollandi og í blönduðum framhaldsskóla, Central High School í Manchester í New Hampshire í Bandaríkj- unum. Tilraunavetur Þann vetur sem námsverið hefur starfað er það búið að taka á móti um 30 nemend- um auk þeirra sem koma í tölvuverið, en það er í sömu stofu og námsverið og opið frá kl. 8-15 dag hvern. Eiríkur leggur áherslu á að fyrsti veturinn hafi verið til- raun í kennslu á verkefninu og enn eigi eft- ir að sníða af nokkra vankanta, auk þess sem halda þurfi áfram að bæta vinnuað- stöðu. Í ársskýrslu um starfsemi námsvers- ins segir Eiríkur meðal annars: „Auðvitað gekk ekki allt upp eins og til stóð. Þessi fyrsti vetur var tilraun og mikil- vægt er að skoða kosti og galla til að gera betur næst. Fyrsta vandamálið er einfaldlega það að nemendur ná ekki allir árangri þrátt fyrir mikla sérkennslu. Ekki tekst heldur að bæta mætingu allra nemenda eða vinna gegn (slæmum) félagslegum aðstæðum svo að eitthvað sé nefnt... skólinn bjargar ekki öll- um nemendum. Það er staðreynd sem við verðum að sætta okkur við... Ég er þó þeirrar skoðunar að með námsverinu sé til grundvöllur til að gera meira fyrir fleiri nemendur. Foreldrasamstarf hefur verið gríðarlega stór þáttur í vinnunni, einnig samskipti við Félagsþjónustuna, Barna- verndarnefnd, Stuðla og fleiri stofnanir. Það er ekki nokkur vafi í mínum huga að með samstarfi þessara stofnana, skólans og heimilanna má vinna mikilvægt starf. Við- vera fulltrúa Félagsþjónustunnar í skólan- um er að mínu mati mjög merkilegt skref í þá átt að efla þetta nauðsynlega samstarf.” Í ársskýrslunni nefnir Eiríkur einnig að gefa þurfi nemendum í atferlisvanda kost á atferlisþjálfun og vísar í stefnu Fræðsluráðs um að í hverjum skóla sé kennari sem hafi sótt námskeið í atferlisþjálfun. (Stefna Fræðsluráðs Reykjavíkur um sérkennslu, bls. 12-13). Framtíðarsýn Í kaflanum „Framtíðarsýn“ í ársskýrsl- unni segir Eiríkur: „Leiðarljós mitt er að allir nemendur séu nemendur með sérþarfir. Þessar sérþarfir geta verið mjög ólíkar. Nemandi með sér- tæka námsörðugleika og félagslega erfið- leika á við önnur vandamál að stríða en ný- búi sem þarfnast fyrst og fremst kennslu í íslensku og menningarfærni. Vitaskuld get- ur nýbúinn einnig átt við félagslega erfið- leika að stríða. Þá getur nemandi átt erfitt uppdráttar í einni eða fáum námsgreinum og þarf ef til vill aðstoð í stuttan tíma. Ég tel að námsverið eigi að aðstoða alla þessa nemendur. Fyrsta skref teldi ég vera að færa alla sér- kennslu á unglingastigi inn í námsverið og auka samstarf við nýbúadeildina. Ég sé einnig fram á að námsverið geti þjónað góðum nemendum, það er nem- endum sem skara fram úr. Þeir eru stund- um kallaðir afburðanemendur. Ég kýs að kalla þá góða nemendur með sérþarfir. Þeirra þarfir eru að fá tækifæri til að læra meira. Námsverið getur einnig komið til móts við þá.“ Kennarinn kennir ekki, nemendur læra Þetta er kjörorð námsversins í Austur- bæjarskóla. Kennarinn gengur um, aðstoð- ar, hrósar og hvetur. Aðstoðin er einstakl- ingsbundin. Yfirleitt er nemendum ekki sett fyrir, heimanám er á þeirra ábyrgð, en þeim er boðin aðstoð við skipulagningu heimanáms og bent á að það auki líkurnar á velgengni í námi. Í erindi sínu sagði Eirík- ur að málið snerist um hvernig hægt væri að gera skólann að hamingjustað fyrir óhamingjusama minnihlutann áður en hann leitar hamingjunnar á öðrum - og verri - stöðum. „Yfirleitt kvíða nemendur því að mæta í tíma inni í bekkjum af því að þeir álykta sem svo að þeir viti ekkert en hinir viti allt,” sagði Eiríkur. „Þegar ég hitti nem- anda í fyrsta sinn segi ég honum að sam- kvæmt aðalnámskrá beri honum að sækja 37 tíma á viku og spyr hvernig honum lítist á það. Honum líst náttúrlega afleitlega á það. Þá spyr ég hann: Í hverju ertu bestur og hvað langar þig að gera í skólanum? Út frá þessu búum við til stundaskrá í samein- ingu. Kannski verður niðurstaðan sú að hann mætir í 18-20 tíma á viku í stað 37 tíma, en það er betra að fá nemandann til að mæta þessar stundir en að hann mæti aldrei. Hann getur einnig unnið með skól- anum og vinnan verður hluti af náminu. Þetta er gert í samráði við Vinnuskóla Reykjavíkur.“ Eiríkur sagði í lokin að mikilvægt væri að átta sig á að þegar eiturlyf eru komin til sögunnar er ekki skólinn fær um að leysa vandamál unglingsins. „Ef nemandi þarf að fara í meðferð funda ég með honum og foreldrunum. Þar er lögð áhersla á að nem- andinn sé í veikindaleyfi frá skólanum og verði boðinn velkominn þegar hann kemur aftur. Þetta er mikilvægt, að nemandinn finni að lífið heldur áfram þrátt fyrir allt. Þegar hann svo kemur aftur setjumst við niður með skólastjóra og byrjum að smíða nýja námskrá fyrir nemandann.“ keg Evrópsk tengslaráðstefna um brottfa l l 25

x

Skólavarðan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.