Fréttablaðið - 06.08.2016, Qupperneq 24
Ég skoðaði strippstaðina á netinu og umsagnir um þá á TripAdvisor. Ég sótti svo um hjá nokkrum sem voru með bestu einkunnina og
fékk fljótlega símhringingu og var
boðuð í atvinnuviðtal. Það var bara
mjög venjulegt atvinnuviðtal hjá
rekstrarstjóra staðarins. Í kjölfarið
var mér boðin vinna á staðnum. Í
rauninni var þetta allt eitthvað svo
ótrúlega hversdagslegt,“ segir leik-
konan og dansarinn Olga Sonja
Thorarensen sem er einn höfunda
leikverksins STRIPP sem hún hefur
unnið ásamt leikhópnum Dance for
Me. Verkið verður frumsýnt á sviðs-
listahátíðinni Everybody Is Specta-
cular 24. ágúst næstkomandi og er
byggt á reynslu Olgu af því að starfa
á strippstað.
Strippað fyrir skuld
Staðurinn sem Olga starfaði á var
svokallaður topless-bar þar sem
strippað var úr öllu nema nær-
buxum. Á staðnum störfuðu ein-
göngu konur og langflestir kúnn-
arnir voru karlkyns. „Ég eignaðist
nokkrar kunningjakonur, eina sem
ég held enn þá sambandi við í dag.
Þær voru alls staðar að, vinkona mín
er frá Japan, svo voru einhverjar frá
Púertó Ríkó og margar þýskar líka.
Þetta voru alls konar stelpur að
koma úr alls konar aðstæðum. Ein
var að safna fyrir brúðkaupinu sínu
og ein að læra líffræði í háskólanum
og vann til þess að borga námið.“
Olga útskrifaðist sem leikkona
árið 2012. Strax eftir útskrift fór
hún til Berlínar þar sem hún er enn
búsett. Í Berlín hóf hún störf með
danska leikhópnum SIGNA og setti
ásamt fimmtíu manna leikhóp upp
verk þar sem hún fór með hlutverk
strippara. „Maður fær ekkert borgað
ef maður er í starfsnámi þannig að
ég endaði á að taka lán frá bank-
anum og var komin í skuld þegar
verkefnið kláraðist. Ég ákvað að
fá mér vinnu og fór í nokkrar sem
voru ekki vel borgaðar. Þá datt mér
í hug að prófa að sækja um vinnu á
strippstað í Berlín og sjá hvort þetta
væri svona rosalega vel launað eins
og fólk talar um og sjá hvort ég gæti
greitt þessa skuld með því að vinna
fyrir mér sem strippari.“
Og þó að hlutirnir hafi æxlast
þannig að starfsreynslan af stripp-
staðnum sé nú kveikjan að STRIPP
þá var starfið ekki hugsað sem rann-
sóknarvettvangur fyrir leikverk.
„Ekki til að byrja með en eiginlega
um leið og ég fór að vinna þarna þá
fór ég að hugsa um það. Þetta hafði
rosalega mikil áhrif á mig. Ég hafði
aldrei komið inn á alvöru stripp-
stað áður og hugsaði að ég þyrfti
að skrifa niður hugsanir mínar og
það sem væri að gerast til þess að
sjá hvaða áhrif þetta hefði á mig og
hvort ég færi eitthvað að breytast í
þessu umhverfi.“
Olgu tókst að safna fyrir skuld-
inni á þremur mánuðum og hætti
störfum á strippstaðnum í kjölfarið.
En skyldi hún hafa verið fegin að
hætta? „Þetta var ekkert brjálæðis-
lega íþyngjandi á meðan á þessu
stóð,“ segir Olga og hugsar sig um.
„Ég var einmitt að hugsa í morgun
um hvað strippstaður væri í raun og
veru. Mér fannst ótrúlega áhugavert
þegar ég var að vinna þarna hvernig
þetta var smá eins og míkróútgáfa
af okkar heimi. Það súmmeraðist
dálítið upp hvernig heimurinn
virkar einhvern veginn. Peninga-
skipti, stigveldi og allir að reyna að
fá það sem þeir vilja. Það er kannski
meira falið í okkar samfélagi. Þarna
verður það einhvern veginn svo
strípað niður. Einhver lítil útgáfa af
okkar heimi.“
Hún segir reynsluna að vissu leyti
hafa breytt lífsviðhorfum sínum. „Ég
hafði fordóma fyrir þessu áður en ég
fór að vinna þarna og ég veit ekki
alveg hvað mér finnst um stripp-
staði enn þá. Ég er kannski smá að
gera það upp við mig enn þá og líka
með því að gera þetta verk. Þetta
breytti aðeins minni aðkomu og ég
sá betur að hlutirnir eru oft öðruvísi
en maður heldur að þeir séu. Heim-
urinn er ekki svartur og hvítur.“
Berskjaldaðir kúnnar
„Þegar ég tala um þetta við fólk í
Þýskalandi þá verður það ekkert
mjög sjokkerað miðað við þegar
maður talar um þetta á Íslandi. Ég
skil það samt líka, mínar hugmyndir
voru líka svolítið ákveðnar og þetta
er bara ákveðin mynd sem maður
hefur. Síðan er þetta náttúrulega
flókið. Þegar maður er femínisti
og kona þá auðvitað pælir maður í
alls konar. Það togaðist á í mér og
ég man eftir að hafa oft hugsað: Get
ég verið femínisti og strippari? Má
það? Er það hægt? Það fóru líka af
stað pælingar um líkamann sem
einkaeign. Hvað er það? Má ég gera
það sem ég vil við minn líkama eða
er þetta flóknara en það? Það fylgja
alls konar spurningar sem ég er að
reyna að setja fram í þessu verki,“
segir Olga en hún stundar masters-
nám í Berlín sem stendur og er að
skrifa lokaritgerðina sína sem fjallar
um líkamann sem einkaeign, þó í
töluvert stærra samhengi.
Líkt og áður sagði voru flestir
kúnnar staðarins karlkyns og á
öllum aldri, úr öllum áttum. Bæði
fastakúnnar og svo menn sem komu
bara einu sinni. „Það var ótrúlega
merkilegt, ég átti nokkur móment
þar sem ég hugsaði að ég vorkenndi
þeim og fór að fá einhverja samúð
með kúnnunum,“ segir Olga og
heldur áfram:
„Mér fannst við stelpurnar oft
valdefldar. Við vorum saman í liði
og allar sameinaðar í að græða pen-
ing. Allar saman í því að það sem
við værum komnar til þess að gera
væri að ná eins miklum pening og
við gætum út úr þessum köllum,“
segir Olga en hún segir að marga
kúnnana hafi hún upplifað sem ein-
mana. „Þeir komu oft bara að leita
að félagsskap og spjölluðu heillengi
af því að þá vantaði einhvern til þess
að tala við. Þá var mér farið að líða
eins og ég væri að notfæra mér þá.
Ég var bara að reyna að græða pen-
ing á þeim.“
Flúorljósin kveikt
„Ég nýtti það allavega smá til þess að
byrja með. Að reyna að feika það til
þess að meika það,“ segir Olga þegar
hún er spurð að því hvort leiklistar-
námið hafi nýst henni. „Mér fannst
þetta smá erfitt fyrst. Ég hafði aldrei
komið inn á strippstað. Það er ótrú-
lega skrýtið að koma inn á einhvern
stað sem þú hefur aldrei komið inn á
en hefur svona ákveðnar hugmyndir
um. Sumt er kannski nákvæmlega
eins og þú hafðir ímyndað þér að
það væri og annað ekki. Ég er pínu
feimin að eðlisfari og finnst meira
að segja erfitt að fara á svið yfir-
höfuð, hvað þá að fara á svið og úr
fötunum. Þannig að það hjálpaði
mér að fara í karakter.“
Stór hluti af hugmyndinni um
stripp og strippstaði er fantasía og
erótík en þar þarf líkt og annars
staðar að sinna hversdagslegum
verkum. Skúra gólf. Þurrka af
speglum og þurrka súlur. „Það var
ótrúlega áhugavert að sjá þessi
hversdagslegu og raunverulegu
móment. Eins og til dæmis alltaf
áður en þú ferð inn á svið að dansa
tekur þú sótthreinsisprey og pappír
og þurrkar súluna,“ segir hún og
nefnir einnig sem dæmi móment
Fantasían
hverfur þegar
flúorljósin
kvikna
Olga Sonja Thorarensen vann á strippstað
í Berlín til þess að borga skuld eftir starfs-
nám hjá dönskum leikhóp. Hún starfaði á
staðnum í þrjá mánuði og borgaði skuldina.
Meðan á starfinu stóð hélt hún dagbók og
setur nú upp leikverk byggt á reynslunni.
Olga segist stundum hafa fengið samúð með kúnnunum á strippstaðnum. FréttaBlaðið/Eyþór
Það var ótrúlega
áhugavert að sjá Þessi
hversdagslegu og
raunverulegu móment.
eins og til dæmis allt-
af áður en Þú ferð inn
á svið að dansa tekur
Þú sótthreinsisprey
og pappír og Þurrkar
súluna.
Gyða Lóa
Ólafsdóttir
gydaloa@frettabladid.is
↣
6 . á g ú s t 2 0 1 6 L A U g A R D A g U R24 h e L g i n ∙ F R É t t A B L A ð i ð
0
6
-0
8
-2
0
1
6
0
4
:5
8
F
B
0
9
6
s
_
P
0
7
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
9
6
s
_
P
0
7
2
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
9
6
s
_
P
0
2
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
9
6
s
_
P
0
2
5
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
A
3
0
-D
5
F
0
1
A
3
0
-D
4
B
4
1
A
3
0
-D
3
7
8
1
A
3
0
-D
2
3
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
8
B
F
B
0
9
6
s
_
5
_
8
_
2
0
1
6
_
C
M
Y
K