Víkurfréttir - 21.01.1999, Side 10
BORGARAFUNDUR I GARÐI UM SAMEININGARMAL
KOSTIR OC GALLAR
Sameining Gerðahrepps og Sandgerðis hefur fyrst og
fremst kostnaðarlegan ávinning í för með sér sem
nemur 8,9 milljónum kr. á ári. Einnig munu framlög
úr jöfnunarsjóði hækka um eina milljón m.v. núver-
andi reglur sjóðsins. Ekki verður séð að núverandi
þjónustustig breytistr, en á móti kemur að sveitarfélagið fær
aukið bolmagn til að takast á við verkefni.
Kostnaðarlegur ávinningur af sameiningu Gerðahrepps og
Reykjanesbæjar er metinn nokkuð meiri eða sem nemur 19,6
millj. kr. Aftur á móti skerðast framlög úr tekjujöfnunarsjóði um
11,6 milljónir þannig að nettó ávinningur er því um 8 milljónir
eða tveimur milljónum lakari en við sameiningu við Sandgerði.
f skýrslu VSÓ segir að hæpið sé að hinn almenni borgari finni
fyrir þeim mun.
Stærsti munurinn liggur í að með sameiningu við Reykjanesbæ
fá íbúar og fyrirtæki aðgang að betri þjónustu. Ibúar
Gerðahrepps verða þátttakendur í að byggja upp öflugt sveitar-
félag með aukinni faglegri stjómun og þjónustu, sveitarfélag
sem hefur meira bolmagn til að takast á við verkefni sem bíða í
framtíðinni.
í þessari niðurstöðu VSÓ vega þungt efasemdir um að sameinað
sveitarfélag Sandgerðis og Gerðahrepps verði nógu öflugt og
ennþá verði að leita eftir samstarfi við Reykjanesbæ. Sameining
þessara tveggja sveitarfélaga myndi hugsanlega tefja þá
mögulegu þróun að öll sveitarfélög sameinist í eitt í upphafi
nýrrar aldar. Auk þess er vafasamt að velja sameiningarvalkost á
þeim forsendum að framlög úr tekjujöfnunarsjóði séu
hagstæðari.
f dag er samstarf Gerðahrepps meira við Reykjanesbæ en
Sandgerði. Má þar nefna Bmnavamir Suðumesja, Hafnasamlag
Suðumesja og auk þess kaup á þjónustu frá Skólaskrifstofu
Reykjanesbæjar og Markaðs- og atvinnumálaskrifstofu.
Gerðahreppur á ekkert formlegt samstarf við Sandgerði eitt og
sér, heldur einungis á vettvangi Sambands sveitarféla á
Suðumesjum eða annars staðar þar sem fleiri en tvö sveitarfélög
á Suðumesjum starfa saman.
AUTLEGUR KOSTUR
GARÐMENN AD SAMI
- segir í skýrslu VSÓ ráðgjafar sem kynnt var síðasta fimr
að er álitlegur kostur
I |W| fyrir Gerðahrepp að
I í sameinast öðru sveit-
arfélagi. Ef af saniein-
I ingu verður þá telur VSÓ að
j hagsmunir íbúa Gerðahrepps
j séu best tryggðir með sam-
I einingu við Reykjanesbæ.
I Þetta kom fram á borgara-
I fundi í Garði fyrir viku þegar
I skýrsla VSÓ ráðgjafar á kost-
j um og göllum sameiningar
I við Sandgerði eða Reykjanes-
I bæ voru kynntir.
I VSÓ ráðgjöf skilaði rúmlega
I 70 síðana skýrslu þar sem
I sveitarfélögin þrjú voru borin
[ saman og stuðst við rekstrar
I árið 1997 hjá öllum sveitarfé-
1 lögunum. í niðurstöðum skýrsl-
I unnar kemur fram að Gerða-
I hreppur er 30. stærsta sveitar-
I félag landsins með rúmlega
j 1100 íbúa en aðeins 32 sveitar-
j félög á landinu hafa 1000 íbúa
I eða fleiri. Aftur á móti er stutt í
I sterka nágranna og í saman-
I burði við þá er Gerðahreppur
I___________________________
veikburða. í skýrslunni kemur
fram að byggðaþróun á Islandi
undanfarin ár endurspegli
breyttar kröfur landsmanna unt
m.a. fjölbreyttari atvinnutæki-
færi, kröfur um ýmsa þjónustu
s.s. verslanir og afþreyingu og
Ekkert bendir til þess oð
Cerðahreppur geti ekki
staðið óstuddur um ókomna
tíð. Við þær aðstæður jbó er
hinsvegar ólíklegt að fram-
undan sé tími uppbygg-
ingar, heldur frekar tími þar
sem reynt er að halda í
horfinu, hugsanlega tími
hnignunar.
síðan kröfur um opinbera
þjónustu þar sem sveitarfélögin
gegna æ stærra hlutverki.
Hvað varðar nálægð við at-
vinnutækifæri og almenna
þjónustu þá er Gerðahreppur
ekki illa staðsettur. Hinsvegar er
það spurning hvort Gerða-
hreppur sé nógu öflugur til að
veita sambærilega þjónustu og
nágrannasveitarfélögin og
takast á við verkefnin í fram-
tíðinni. Segir í skýrslunni að
minni sveitarfélaög eigi óneit-
anlega erfiðara með að bjóða
upp á góða þjónustu á öllum
sviðum. Flutningur á verk-
efnum frá ríki til sveitarfélaga
kallar á aukna sérfræðiþekk-
ingu/-þjónustu og aukið fjár-
hagslegt bolmagn.
Miðað við aðstæður er Gerða-
hreppur vel rekið sveitarfélag
og stendur betur en mörg önnur,
t.d. hvað varðar skuldir á hvem
íbúa. Rekstrarafgangur er með
því hæsta sem gerist á landinu.
Hins vegar hefur á undan-
förnum áruim ekki tekist að
lækka skuldir sveitarfélagsins
og mörg kostnaðarsöm verkefni
eru framundan. Því er mikil-
vægt fyrir Gerðahrepp að auka
tekjur sínar. I skýrslu VSÓ segir
að öflug uppbygging atvinnu-
ÞETTA KOM FRAM Á FUNDINUM:
Áhyggjur af skuldum
I dag skuldar Gerðahreppur 200
milljónir króna. Fram komu
áhyggjur hreppsbúa með vax-
andi skuldastöðu sveitarfé-
lagsins.
Leikskóli og einsetning
skólans dýr
Nýr leikskóli er í byggingu og
er reiknað með að hann muni
fullbúinn kosta sveitarsjóð 50
milljónir króna. Einsetja þarf
Gerðaskóla. Þar þarf að byggja
fjórar nýjar stofúr, sal og fleira
og kostnaður við það er 100
milljónir og fást 20 milljórir úr
jöfnunarsjóði til þeirrar fram-
kvæmdar. Þá þarf að leysa hús-
næðismál tónlistarskóla.
Fráveitumál rándýr
Úrbætur þarf að gera í vatns-
veitumálum sem mun kosta
tugi milljóna. Þá er stærsta
verkefnið fráveitumál byggðar-
lagsins. Þar er um að ræða mjög
umfangsmikið verk sem erfitt
er að sjá kvað muni kosta. Þar
er þó verið að tala um hundruði
milljóna.
Jafn stórt og Njarbvík
Það kom fram á borgarafund-
inum að með sameiningu Garðs
og Sandgerðis verði dl sveitar-
félag með um 2500 íbúum sem
er í raun jafh stórt sveitarfélag
og Njarðvíkurbær var fyrir
sameiningu við Keflavfk.
Njarðvíkingar sáu sér hag í
sameiningu við Keflavík.
„Skiptir ekki máli
hvar ég bý"
Finnbogi Bjömsson sveitar-
stjómarmaður í Garði flutti
mikla tölu á fundinum þar sem
hann sagði ekki skipta máli
hvar hann byggi. Hann sagði
Gerðahrepp ekki vera í góðum
málum ef ekki væri jöfnunar-
sjóður sveitarfélaga. Hann taldi
upp ýmsa liði sem þarf að taka
á á allra næstu ámm. Hann
sagðist ekki sjá neinn vaxtar-
brodd í atvinnulífinu innan
byggðarlagsins og það væri í
raun ffamtíð Gerðahrepps að
safna skuldum og hann gæti
ekki fjármagnað verkefnin
sjálfur. „Ég sé ekki borð fyrir
báru“, sagði Finnbogi á fund-
inum.
■ VIÐBROGÐ SANDGERÐINGA:
EKKERT VERII
BIÐLA TIL GARD
„Skýrslan er að mörgu leiti
góð en hún er bara hálfunnin“,
sagði Sigurður Valur As-
bjarnarson, bæjarstjóri í
Sandgerði eftir borgarafund í
Garði þar sem kynnt var
niðurstaða skýrslu VSÓ.
Sigurður Valur sagði að nú
myndu bæjarstjórnarmenn í
Sandgerði gefa sér tíma og
fara yfir innihald skýrslunnar.
Bæjarstjórinn í Sandgerði
fékk drög að skýrslunni
meðan hún var enn í vinnslu
en þau voru trúnaðarmál sem
ekki mátti kynna fyrir bæjar-
fulltrúum. Sigurður Valur
sagðist ekki hafa getað gert
þær athugasemdir sem hann
vildi, án samráðs við sína
umbjóðendur, bæjarstjórn
Sandgerðisbæjar.
Sigurður Valur gat tekið undir
að Gerðahreppur væri vel
rekið sveitarfélag. Hann benti
hins vegar á að þar væri ein-
ungis haldið í horfinu og ekki
mikið fé til framkævmda.
Sandgerðisbær væri t.a.m.
búinn að einsetja grunn-
skólann, aðeins vantaði eina
deild til viðbótar við leik-
skólann, verið væri að útbúa
félagsmiðstöð fyrir unglinga í
Reynisheimilinu, endur-
bygging gama væri komin af
stað, endurnýjun vatnsveitu
og nú væri verið að ljúka
þriðjungi af þeirri stór-
framkvæmd sem fráveitumál
eru í Sandgerði. Þá hefur
mikið varið lagt í umhverfis-
mál. Sigurður Valur sagði að
það væri Ijóst að Sandgerð-
isbær hefði aukið skuldir en
það endurspeglist í aukinni
þjónustu við bæjarbúa. Tekjur
Sandgerðisbæjar hafa einnig
verið aukast ár frá ári og eru
tekjur á hvem fbúa mestar í
Sandgerði af sveitarfé-
lögunum þremur sem borin
eru saman í skýrslunni.
Aðspurður sagði Sigurður
Valur sameiningarmál ekkert
hafa verið rædd innan bæjar-
stjómar Sandgerðisbæjar og
þar á bæ sé ekkert verið að
biðla til Garðmanna. Gerða-
hreppur sé hins vegar að
skoða kosti og galla sam-
einingar og þeir verði því að
hafa réttar forsendur, sem séu
ekki í skýrslu VSÓ.
10
V íkurfréttir