Morgunblaðið - 24.05.2016, Blaðsíða 22
22 | MORGUNBLAÐIÐ
Opel Vivaro
Verð frá 3.379.000 kr. án vsk.
OPELVIVARO
FJÖLHÆFUR OG
SPARSAMUR VINNUFÉLAGI
Reykjavík
Tangarhöfða 8
590 2000
Reykjanesbær
Njarðarbraut 9
420 3330
Opið virka daga frá 9 - 18
Laugardaga frá 12 - 16
opel.is / benni.is
Opel Vivaro er hagkvæmur í rekstri og fæst
í fjölmörgum útfærslum sem hæfa þínum
þörfum. Hann er þægilegur í umgengni og
fer vel með þig og varninginn. Opel Vivaro
er sannkallaður vinnuþjarkur sem getur ekki
beðið eftir að komast í vinnuna!
EIN
NIG
TIL
9 M
ANN
A
Bílsmiðirnir Opel og Fiat eru í
klandri í Þýskalandi vegna umfram-
losunar eitraðra útblástursefna
nokkurra bílamódela. Þýska sam-
gönguráðuneytið hefur stefnt þeim
fyrir sérstaka rannsóknarnefnd og
krefst skýringa á meintum brotum
þeirra.
Fulltrúum Opel, sem er í eigu
General Motors, hefur verið stefnt
fyrir opinbera nefnd (KBA) í næstu
viku sem skipuð var á sínum tíma til
að rannsaka útblásturshneyksli sem
kennt er við Volkswagen og upp
kom í fyrrahaust. Er það gert í
framhaldi af ásökunum umhverf-
isstofnunarinnar Deutsche Umwelt-
hilfe þess efnis að Opel hafi brúkað
ólöglegan búnað í bílum til að villa
um fyrir mengunarmælingum.
Að sögn bæði vikuritsins Der
Spiegel og fréttaskýringaþáttarins
Monitor á ARD-sjónvarpsstöðinni af-
hjúpuðu prófanir á nokkrum dís-
ilbílum Opel „áður óþekktan búnað“
sem slekkur á síukerfi vélarinnar í
módelunum Opel Astra og Opel Zaf-
ira. Það hafi í för með sér að bílarnir
losi kerfisbundið meira af eitur-
efnum en leyfilegt er. Nú er til þess
ætlast af bílsmiðnum þýska að hann
gefi skýringar á þessu fyrir rann-
sóknarnefndinni.
Lýsa sig alsaklausa
Í yfirlýsingu harðneitar Opel að
það hafi brúkað blekkingarbúnað á
borð við þau tölvuprógrömm sem
VW-hneykslið hefur snúist um. Seg-
ist Opel sömuleiðis hafa efasemdir
um að rannsóknir og aðferðafræði
Deutsche Umwelthilfe standist vís-
indakröfur og séu hlutlægar.
„Hugbúnaður í okkar bílum hefur
aldrei verið forritaður til að blekkja
eða svíkja. Útblástursstýringar eru
mjög flókinn búnaður sem samofinn
er öðrum kerfum. Hinar ýmsu breyt-
ur, svo sem vélarhraði, álag, hitastig
og hæð yfir sjó skipta allar miklu
máli og eru tengdar innbyrðis. Svo
flókið kerfi er ekki hægt að brjóta
niður í einstakar breytur. Gagn-
kvæm áhrif þeirra verður að skilja
heildrænt í samspili við ríkjandi að-
stæður og ýmsa þætti stjórnstýring-
anna,“ segir Opel.
Hætta að virka við lágt hitastig
Fyrrnefnd rannsóknarnefnd hef-
ur undanfarna mánuði skoðað alla
dísilbíla af svipaðri stærð og VW-
bílarnir sem komu við sögu útblást-
urshneykslisins. Niðurstaða hennar
var að engar sambærilegar blekk-
ingar hefðu átt sér stað af hálfu ann-
arra bílsmiða. Að sömu niðurstöðu
komust óháðar rannsóknarnefndir
bæði íFrakklandi og Bretlandi.
Í ljós kom þó, að í fjölda bílamód-
ela slökktu stjórnstýringar útblást-
urskerfanna kerfisbundið á sér þeg-
ar lofthiti fór niður fyrir ákveðið
stig. Samkvæmt Evrópureglum er
þetta einungis heimilt til að hindra
hugsanleg slys eða skemmdir á vél-
inni.
Í apríl sl. ákváðu þýsku bílsmið-
irnir Audi, Mercedes, Opel, Porsche
Fiat-bíllinn slökkti alltaf á mengunarsíunum um tveimur mínútum eftir
að formlegri mengunarmælingu lauk og tölurnar því villandi.
Öll kurl fjarri því komin til grafar
Opel og Fiat þurfa að
útskýra útblástursgrun
Mengunarbúnaður Opel Astra er óvirkur meira og minna allt árið.
Þ
að rataði í fréttirnar í síð-
ustu viku að ákveðið hefur
verið að leggja niður
strætisvagnaferðir milli
Reykjavíkur og Þorlákshafnar. Ég
held það hafi verið fyrir þremur ár-
um að kjörnum fulltrúum hug-
kvæmdist að útvíkka leiðakerfi
Strætó Bs. lengst út í sveit. Var
þetta það nýjasta í röð margra
uppátækja og fjárausturs sem eiga
að efla almenningssamgöngur, og
koma fólki í vagnana með góðu eða
illu.
Í tilviki Þorlákshafnar voru að
meðaltali aðeins tveir farþegar í
hverri ferð. Fáum sögum fer af far-
þegafjöldanum á öðrum lands-
byggðarleiðum Strætó, sem ná allt
austur á Egilsstaði.
Hitt má þó áætla út frá ársreikn-
ingi fyrirtækisins að skattgreið-
endur niðurgreiði næstum 80% af
kostnaðinum við hverja strætóferð.
Sá sem tekur strætisvagn tvisvar á
dag, alla virka daga, alla mánuði
ársins, fær um 177.000 kr meðgjöf
frá skattgreiðendum yfir árið (um
350 kr fyrir hverja ferð að jafnaði,
eða 14.700 kr á mánuði). Með-
alfarþeginn borgar á móti 99 kr fyr-
ir ferðina úr eigin vasa.
Á háskólaárum mínum voru al-
menningssamgöngur mér mjög
hugleiknar. Sem ég beið í kuld-
anum og slyddunni eftir vagninum,
svo ég gæti komist hægt og illa frá
Hafnarfirði inn í Reykjavík, var
erfitt að skilja hrifningu margra
stjórnmálamanna af almennings-
samgöngum. Höfuðborgarsvæðið
er stórt, gisið, og flesta daga ársins
er veðrið frekar leiðinlegt. Í svona
áttaði ég mig á að ef ekki væri fyrir
himinháa skatta gæti ég hæglega
ráðið við að eiga bíl.
Bíll væri á allra færi
Ríkið tekur til sín um helming af
verði bensínlítrans, og a.m.k. þriðj-
ung af kaupverði nýrra bíla. Fljót-
heitaútreikningar leiða í ljós að ef
ekki væri fyrir himinháa skattana
ætti varla að kosta meira en 20-
30.000 kr á mánuði að reka not-
aðan, lítinn og sparneytinn bíl. Það
er upphæð sem jafnvel auralitlir
námsmenn myndu ráða vel við, og
myndu glaðir borga í skiptum fyrir
þau þægindi og frelsi sem bíllinn
veitir.
Í stað þess að reyna að bæta
samgöngur á höfuðborgarsvæðinu
með nýjum strætóleiðum og tíðari
ferðum væri skynsamlegast að
reyna að gera aðgengilegri og
ódýrari þann samgöngukost sem
hentar íslenskum aðstæðum best.
Þó rauðir strætisvagnar dugi vel í
London, og sporvagnar í Vín-
arborg, þá er einkabíllinn það sem
hentar best til samgangna í
Reykjavík og nágrenni. Það eina
sem gerir einkabílinn óhentugan
eru svimandi háir skattarnir sem
fjarlægja má með einu pennastriki.
byggð, við þessa breiddargráðu, er
lítið vit í öðru en að fara á milli
staða á einkabíl.
Nema hvað ég hafði ekki efni á
að reka bifreið og neyddist til að
taka strætó. En þar sem slyddan
barði á mér kinnarnar úti á stoppi-
stöð og kuldinn nísti inn að beini
Eini samgöngumátinn sem vit er í
Morgunblaðið/Ómar
Í byggð sem er köld, blaut og dreifð eins og Reykjavík er einkabíllinn sá samgöngumáti sem á að hampa.
Ásgeir Ingvarsson
ai@mbl.is
Bremsufarið
Sjálfakstur verður staðalbúnaður
allra bíla frá þýska bílsmiðnum
Audi í framtíðinni.
Þegar árið 2025 segist Audi
verða tilbúinn með sjálfakstursbíl í
endanlegri mynd til raðsmíði. Sá
mun geta keyrt alveg sjálfur óháð
því hvort ökumaður situr til vonar
og vara undir stýri á ferð eða ekki.
Þetta kom fram á hluthafafundi
Audi á fimmtudaginn var. Stjórn-
arformaðurinn Rupert Stadler
skýrði frá því við sama tækifæri,
að splunkuný útgáfa af Audi A8
kæmi á götuna á næsta ári, 2017.
Sá yrði að hluta til búinn undir
sjálfakstur.
agas@mbl.is
Nýr Audi A8 frá grunni kemur á götuna á næsta ári, 2017.
Góðir hlutir gerast árið 2025
Sjálfakstur staðallinn hjá Audi